5 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da chị em nên tránh

5 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da chị em nên tránh
Ngày đăng: 24/10/2022 09:12 AM

    Kem dưỡng da là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hằng ngày, kem dưỡng mang đến nhiều khả năng như: dưỡng ẩm, dưỡng da trắng sáng và căng mượt hơn. Tuy là một sản phẩm thông dụng, nhưng vẫn còn những quan niệm sai lầm xoay quanh việc sử dụng kem dưỡng da hằng ngày mà chị em đang gặp phải. Những sai lầm này có thể ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da và thậm chí làm da bạn không được cải thiện đúng như mong đợi. 

    Vậy những sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da là gì? Bạn hãy cùng Lapia tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    Thoa kem càng nhiều da càng cung cấp thêm độ ẩm

    Thoa kem càng nhiều da càng cung cấp thêm độ ẩm - Sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da

    Thoa kem càng nhiều da càng cung cấp thêm độ ẩm - Sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da

    Trên thực tế, việc sử dụng sản phẩm nhiều hay ít không hề có mối liên quan tới việc làn da có trở nên mềm mượt và tươi trẻ hơn không. Trong khi đó, việc dùng kem dưỡng ẩm sai cách có thể gây ảnh hưởng đối với làn da. 

    Nếu dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng ẩm, những tế bào da sẽ bị tắc nghẽn và khiến lỗ chân lông to hơn. Điều này sẽ khiến cho làn da không thể sản xuất được GAGs - dạng phân tử giúp da được ngậm nước và ẩm mượt hơn. Làn da khi ấy sẽ bội thực và rất dễ gây ra tình trạng mụn ẩn… Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và dùng với liều lượng vừa phải sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, mềm mại hơn.

    Dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên

    Đối với những bạn có làn da khô hoặc ở trong môi trường lạnh, thiếu độ ẩm thì việc sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng ẩm chính là lựa chọn rất quan trọng. Tuy vậy, việc dưỡng ẩm quá kỹ khiến cho da bị lệ thuộc vào các sản phẩm này và đánh mất đi khả năng tự bảo vệ riêng cho mình. 

    Trên thực tế, làn da vốn dĩ đã có khả năng giữ ẩm và cấp ẩm tự nhiên nên việc sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng ẩm chỉ đóng vai trò hỗ trợ mà thôi. Do đó, bạn nên để làn da được nghỉ ngơi và “tự lập” sau giai đoạn dài đã được dưỡng ẩm.

    >>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa kem dưỡng da mặt và kem dưỡng body

    Chỉ  da khô mới cần dưỡng ẩm

    Làn da dầu cũng cần sử dụng kem dưỡng ẩm

    Làn da dầu cũng cần sử dụng kem dưỡng ẩm

    Đây là quan niệm sai lầm mà rất nhiều người gặp phải. Bất cứ làn da nào cũng cần phải dưỡng ẩm, không phải chỉ mỗi da khô mới cần phải dưỡng ẩm. Bởi lẽ, việc dưỡng ẩm là chìa khóa giúp mang đến cho bạn làn da ẩm mượt, mịn màng. Bởi vì mọi loại da đều có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường bên ngoài. Điều này sẽ khiến da mất đi khả năng giữ ẩm của mình. 

    Do đó, các sản phẩm dưỡng ẩm không những giúp làn da luôn được ngậm nước mà còn tạo nên hàng rào vững chắc giúp bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Chính vì vậy, dù cho bạn có sở hữu bất cứ loại da nào thì cũng luôn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.

    Cần dùng các sản phẩm dưỡng ẩm riêng cho từng vùng ở trên cơ thể

    Rất nhiều chị em thường băn khoăn có nên dùng các sản phẩm chuyên biệt cho mỗi vùng da trên cơ thể hay không. Theo đó, tùy thuộc vào làn da mà bạn có thể cân nhắc dùng hoặc không. Nếu  bạn có đủ điều kiện kinh tế, bạn nên dùng sản phẩm chuyên biệt đối với từng khu vực da trên cơ thể. Có thể thấy, việc dùng sản phẩm chuyên biệt hơn sẽ mang đến hiệu quả cao nhưng điều này không phải quá cần thiết và quan trọng.

    Trên thực tế, bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho các vùng da khác nhau. Điều quan trọng là cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với đặc điểm làn da của bạn.

    dùng kem dưỡng ẩm

    Lau khô da rồi mới bôi kem dưỡng ẩm

    Rất nhiều người có thói quen đợi cho da thật khô rồi mới thoa kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, làn da khi ấy đã bị mất nước nên hiệu quả dưỡng ẩm sẽ hạn chế. Chính vì vậy, sau khi làm sạch làn da, bạn hãy lau bớt nước rồi dùng thêm sản phẩm dưỡng da khi da còn độ ẩm nhất định. Khi ấy, làn da sẽ thẩm thấu tốt và trở nên mịn màng, căng mịn hơn.

    5 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da trên đây sẽ khiến cho làn da của bạn không được hấp thụ dưỡng chất một cách tối ưu. Khi ấy, hiệu quả mà làn da nhận được sẽ bị hạn chế rất nhiều. Do đó, bạn nên lưu tâm về những vấn đề này và cố gắng thực hiện việc sử dụng kem dưỡng da phù hợp nhất nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006