Vấn đềăn gì để hết mụn là một câu hỏi không có điểm dừng của nhiều tín đồ làm đẹp, bởi có khá nhiều người không may lâm vào tình trạng mụn kéo dài và ngày càng tệ hại hơn. Trên thực tế, một chế độ ăn cho người bị mụn đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế và dần đánh bay các nốt mụn ẩn viêm dưới da đáng ghét kia ra khỏi cơ thể. Hôm nay Lapia sẽ giúp bạn lên thực đơn tuyệt vời trong chế độ ăn uống khoa học mỗi khi mụn xuất hiện xóa tan nỗi lo về mụn.an-gi-de-het-mun

CHUYÊN GIA KHUYÊN BẠN ĂN GÌ ĐỂ HẾT MỤN?

Muốn hết mụn thì tốt nhất phải tìm ra nguyên nhân để có cách điều trị, một trong những nguyên nhân gây mụn phải nhắc đến là chế độ ăn uống. Ăn uống hợp lí mới loại bỏ được các độc tố ngại ra khỏi cơ thể.

Để mụn nhanh chóng biến khỏi cơ thể bạn cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đồng thời giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Ăn uống bổ sung dưỡng chất, các axit béo Omega-3, vitamin B3, selenium, kẽm, vitamin A,…giúp cơ thể hấp thu và điều trị mụn tốt hơn.

1. Bổ sung Omega – 3

Omega – 3 là một dưỡng chất có khả năng kháng viêm cực kì hiệu quả, giúp cơ thể chống lại mụn bằng cách ức chế hai hoạt chất gây viêm nhiễm PGE2 và LTB4.

Omega – 3 thường có rất nhiều trong các loại hải sản, đăch biệt là cá hồi, cá thu và cá cơm. Omega -3 chứa các axit béo có tác dụng làm gairm sưng, chỗng viêm, đồng thời có thể điều hòa việc điều hòa việc sản xuất hormone giúp ngăn ngừa sự sản sinh bã nhờn, vi khuẩn gây mụn, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da khỏe và ngăn ngừa mụn.

thuc-don-danh-cho-nguoi-bi-mun

2. Bổ sung vitamin B3

Một dưỡng chất khác rất cần thiết cho quá trình điều trị mụn đó là vitamin B3. Có hai hình thức của loại vitamin B3 đó là niacin và nicotinamide.

Trong đó, nicotinamide là một hoạt chất có khả năng điều trị các vấn đề về da cực kì an toàn và hiệu quả, đặc biệt là điều trị mụn và giúp da ngăn ngừa tình trạng lão hoá.

Vitamin B3 có mặt trong rất nhiều những thực phẩm hàng ngày mà chúng ta tiêu thụ như trứng, sữa, thịt, cá, rau xanh, đậu, ngũ cốc nguyên hạt.

3. Bổ sung vitamin A

Vitamin A là một nhóm các vi chất dinh dưỡng đa chức năng không thể thiếu đối với cơ thể. Chúng là những chất mà cơ thể gần như không tự tổng hợp được và phải lấy từ bên ngoài. Các chất dinh dưỡng chứa vitamin A trong bữa ăn hàng ngày chỉ cần chiếm một lượng rất nhỏ là đủ cung cấp vitamin A cho cơ thể.

Vitamin A giúp kích thích tổng hợp collagen và ngăn chặn quá trình oxi hóa, ức chế sự hình thành androgen trong cơ thể – nguyên nhân chính dẫn đến mụn.

Một lượng lớn vitamin A được tìm thấy trong các loại thực phẩm màu đỏ và vàng. Gan và trứng cùng với sữa và bơ cũng là những loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A. Ngoài ra, vitamin A còn có trong các loại thực vật như cà rốt, khoai lang, bí đỏ và rau bina. Một điều quan trọng cần nhớ là bên cạnh việc bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin A trong chế độ ăn, bạn cũng cần bổ sung chất béo để giúp hấp thụ vitamin A và các loại vitamin tan trong dầu khác như E, D, K.

thuc-pham-chua-vitamin-a-tri-mun

4. Bổ sung kẽm

Kẽm là thành phần giúp giảm các vết đỏ, kích ứng và viêm da do mụn và các chứng viêm da tiết bã nhờn gây ra. Đồng thời kẽm có vai trò hết sức quan trọng trong việc sản sinh ra collagen nê được xem là thần được trong quá trình điều trị mụn.

Ngoài bổ sung các loại dưỡng chất và vitamin nói trên, để trị hết mụn bạn cần cung cấp thêm các loại vitamin C, F, protein giúp thúc đẩy sản sinh collagen giúp da phục hồi và làm sáng da tránh vết thâm. Cung cấp đủ nước để bạn có làn da đẹp và trị mụn hiệu quả.

Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết thì cần lưu ý tránh xa các thực phẩm giàu chất béo, những thực phẩm có nhiều đường, không sử dụng các chất kích thích và ăn đồ ăn cay nóng.

Chế độ ăn cho người bị mụn trong 1 tuần

Để khác phục tình trạng do mụn gây ra, cần thay đổi thói quen ăn uống để ngăn ngừa và loại bỏ mụn ra khỏi cơ thể. Cùng Lapia thử thay đổi chế độ ăn trong 1 tuần nhé!

  • # Bữa ăn thứ 1:
  • – Bữa sáng: lòng trắng trứng kèm theo hành tây, nấm và ớt chuông.
  • – Bữa trưa: súp cà rốt với một miếng ức gà.
  • – Bữa tối: cá và súp lơ luộc.
  • # Bữa ăn thứ 2:
  • – Bữa sáng: bột yến mạch với 1 trái táo
  • – Bữa trưa: cá ngừ với mướp luộc, cà rốt và cần tây.
  • – Bữa tối: canh rong biển với salad với 1 ly nước ép.
  • # Bữa ăn thứ 3:
  • – Bữa sáng: 1 hộp sữa chua không đường với một quả chuối.
  • – Bữa trưa: các loại cá tùy thích cùng 1 đĩa salad và 1 trái táo.
  • -Bữa tối: thịt gà với canh rau dền và salad
  • # Bữa ăn thứ 4:
  • – Bữa sáng: trứng ốp la với dưa leo và 1 ly sinh tố bơ
  • – Bữa trưa: cá luộc hoặc canh chua cá và kèm theo đĩa rau luộc.
  • – Bữa tối: ức gà với salad và 1 ly nước ép.
  • # Bữa ăn thứ 5:
  • – Bữa sáng: sữa đậu nành với 1 trái táo.
  • – Bữa trưa: sapaghetti gà với bí đao và nấm.
  • – Bữa tối: canh khổ qua với thịt, nấm và đậu phụ.
  • # Bữa ăn thứ 6:
  • – Bữa sáng: trứng gà luộc, salad và chuối
  • – Bữa trưa:canh củ cải, nấm và chân gà cùng 1 ly sinh tố
  • – Bữa tối:cá ngừ hấp hoặc luộc với sup lơ luộc và canh mướp.
  • #Bữa ăn thứ 7:
  • – Bữa sáng: 1 đĩa salad, 1 trái chuối và táo.
  • – Bữa trưa: cá tùy thích với rau luộc.
  • – Bữa tối:thịt bò với salad và 1 ly nước ép.

Hi vọng với cách chia sẻ của Lapia về chế độ ăn dành cho người bị mụn sẽ giúp bạn loại bỏ mụn ra khỏi cơ thể bạn để lấy lại làn da trắng mịn màng, không tì vết. Tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện và tuân thủ theo chế độ ăn uống khoa học thì mới có hiệu quả nhé!

Nếu bạn muốn điều trị nhanh chóng, không tốn thời gian nghĩ dưỡng thì có thể tham khảo thêm các phương pháp làm đẹp tại Lapia Beauty Spa Sài Gòn. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0906901638 để được tư vấn miễn phí cho bạn.

Comments

comments