Bật mí các bước chăm sóc da cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Bật mí các bước chăm sóc da cho bà bầu an toàn, hiệu quả
Ngày đăng: 17/10/2022 09:16 AM

    Thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ có rất nhiều thay đổi. Một trong số đó là sự mất bằng nội tiết tố bên trong dẫn đến nhiều tình trạng về da xuất hiện. Điều này khiến rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng, thiếu tự tin. Để khắc phục tình trạng trên, Lapia sẽ chia sẻ các bước chăm sóc da cho bà bầu vô cùng hữu ích trong bài viết sau đây.

    Những vấn đề phụ nữ gặp phải trong thời kỳ mang thai

    Lượng hormone thay đổi gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của các bà bầu. Sau đây là những tình trạng về da thường xuyên gặp phải khi đang mang thai:

    Mụn nội tiết

    Trong giai đoạn đầu mang thai, mụn nội tiết thường xuất hiện khiến không ít chị em lo lắng. Lượng hormone tăng cao hơn so với bình thường gây kích thích các tuyến đầu. Đồng thời làm tắc bít lỗ chân lông, từ đó dẫn đến tình trạng mụn nội tiết.

    Nám và tàn nhang

    Nám và tàn nhang là vấn đề thường xuyên bắt gặp của các chị em khi mang thai. Nguyên nhân là bởi có sự thay đổi sắc tố da, cộng thêm tác động xấu từ ánh nắng mặt trời. Nếu không chăm sóc da kỹ càng, các vết nám và tàn nhang sẽ rất khó mất thậm chí là vĩnh viễn.

    Nám sạm xuất hiện trong giai đoạn thai kỳ

    Nám sạm xuất hiện trong giai đoạn thai kỳ

    Rạn da

    Hầu hết phụ nữ mang thai đều sẽ xuất hiện các vết rạn trên cơ thể vào khoảng tháng thứ ba của thai kỳ. Bởi khi thai nhi dần lớn trong bụng mẹ, làn da bà bầu sẽ bị kéo căng. Thêm vào đó là sự thay đổi của lượng hormone bên trong. Từ đó dẫn đến những vết rạn màu tím đỏ trên bụng, ngực, đùi,...

    Xuất hiện hiện tượng tĩnh mạch mạng nhện

    Vào thời kỳ mang thai, tiết tố nữ estrogen và máu được sản sinh nhiều hơn bình thường. Do vậy, tĩnh mạch cũng bị ảnh hưởng không ít. Sau đó sẽ xuất hiện các tĩnh mạch mạng nhện nổi lên trên da mặt, tay, cổ của các bà bầu.

    Nổi mẩn đỏ

    Các mẹ bầu thường sẽ gặp phải vấn đề mẩn đỏ nổi lên ở những vùng da như nách và cổ. Nếu gặp phải tính trạng này, bạn không cần phải quá lo lắng thì nó thường vô hại. Chỉ cần biết cách thực hiện đúng các bước chăm sóc da cho bà bầu thì vết mẩn sẽ nhanh biến mất.

    >>> Xem ngay: Top kem dưỡng trắng da cho bà bầu

    Các bước chăm sóc da mặt cơ bản cho bà bầu tại nhà

    Để sở hữu một làn da sáng khỏe, mịn màng ngay cả khi đang mang thai, các bạn hãy thực hiện các bước chăm sóc da cho bà bầu sau đây nhé!

    Bí quyết chăm sóc da mặt cho bà bầu an toàn, hiệu quả

    Bí quyết chăm sóc da mặt cho bà bầu an toàn, hiệu quả

    Dùng sữa rửa mặt làm sạch da

    Bước đầu tiên không thể thiếu khi chăm sóc da đó là làm sạch da. Để giữ cho làn da được sạch sẽ, thông thoáng, các mẹ bầu nên dùng sữa rửa mặt có các thành phần chiết xuất thiên nhiên, lành tính như trà xanh, nha đam, hoa hồng,... 2 lần/ngày. 

    Cấp ẩm da cùng toner

    Sử dụng toner sau khi rửa mặt sẽ giúp cân bằng lại độ pH và làm sạch sâu bên trong da. Ngoài ra toner còn hỗ trợ đẩy lùi tình trạng nám sạm ở các mẹ bầu. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến thai nhi, chị em lưu ý nên sử dụng các loại toner lành tính, không chứa cồn và paraben nhé!

    Đắp mặt nạ

    Thời kỳ mang thai, các mẹ bầu nên ưu tiên đắp mặt nạ thiên nhiên vừa an toàn lại vừa tốt cho da. Mặt nạ từ thiên nhiên có tác dụng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Đồng thời mang đến cảm giác thư giãn, tinh thần thoải mái cho chị em khi mang thai. 

    Thoa kem chống nắng cho da

    Cuối cùng trong các bước chăm sóc da cho bà bầu đó là kem chống nắng bảo vệ da. Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 35-50 là lựa chọn phù hợp và an toàn nhất cho cả mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên cần tránh sử dụng các sản phẩm chứa thành phần như oxybenzone, octocrylene, homosalate,... rất gây hại cho sức khỏe của thai nhi. 

    Những lưu ý giúp bà bầu chăm sóc da một cách toàn diện

    Tạo dựng một chế độ ăn uống khoa học, đủ chất dinh dưỡng

    Chế độ ăn là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da cũng như sức khỏe của các bà bầu. Vậy nên, đừng quên nạp thật nhiều thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé. Lưu ý rằng các thực phẩm phải luôn tươi ngon, sạch sẽ, chế biến đúng cách. Đặc biệt là phải nhớ uống nước đều đặn mỗi ngày đấy nhé.

    Chế độ ăn khoa học giúp cải thiện làn da và sức khỏe bà bầu

    Chế độ ăn khoa học giúp cải thiện làn da và sức khỏe bà bầu

    Thời gian nghỉ ngơi hợp lý

    Các mẹ bầu nên duy trì thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc để giữ cho cơ thể luôn được thoải mái. Ngoài ra, hãy thường xuyên đi lại, rèn luyện các bài tập sức khỏe phù hợp để máu được lưu thông tốt hơn.

    Lựa chọn mỹ phẩm từ thiên nhiên, lành tính

    Không thể thiếu trong quá trình các bước chăm sóc da cho bà bầu là mỹ phẩm. Tuy nhiên, chị em khi mang thai cần sử dụng những loại mỹ phẩm dành riêng cho bà bầu, có nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất là các sản phẩm từ thiên nhiên, lành tính, an toàn.

    Việc dưỡng da cho chị em trong thời kỳ mang thai không hề phức tạp nhưng đòi hỏi phải có những hiểu biết, kiến thức liên quan. Với những chia sẻ về các bước chăm sóc da cho bà bầu của Lapia mong rằng các chị em sẽ luôn duy trì cho mình được một làn da sáng khỏe, mịn màng.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006