Khám phá ngay các bước skincare tuổi dậy thì đơn giản

Khám phá ngay các bước skincare tuổi dậy thì đơn giản
Ngày đăng: 23/09/2022 10:05 AM

    Tuổi dậy thì được xem như bước ngoặt mới với rất nhiều điều thay đổi. Một trong số đó là vấn đề về da bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Để giúp bạn chăm sóc da đúng cách thì bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước skincare tuổi dậy thì giúp bạn ngày càng xinh xắn hơn. Hãy tìm hiểu cùng Lapia nhé!

    Tuổi dậy thì có cần phải skincare hay không?

    Khi đến tuổi dậy thì, cơ thể có nhiều thay đổi và làn da cũng vậy, da ở độ tuổi này thường nhiều dầu do tuyến nội tiết bắt đầu hoạt động tiết ra. Vì thế đây là độ tuổi làn da thường dễ bị mụn và rất dễ nhạy cảm. Đặc biệt, nhiều bạn ở tuổi dậy thì bắt đầu nổi mụn, dầu nhờn và da bỗng nhiên sạm đen. Nhưng nhiều bé lại có làn da khô, da không mụn nhưng rất nhạy cảm… 

    Có thể thấy, quy trình chăm sóc cho da thường sẽ khỏe hơn rất nhiều đối với làn da mụn. Tuy nhiên, da mụn không đồng nghĩa với việc dù bạn nỗ lực đến đâu, mụn cũng không thuyên giảm. Nguyên nhân gây mụn chủ yếu là da dầu nhiều và không được làm sạch. Kết hợp với chế độ ăn không hợp lý và phản khoa học, khiến cơ thể nóng bức và nổi mụn.

    Theo các chuyên gia da liễu, tuổi dậy thì là thời điểm thích hợp để chăm sóc da và phụ huynh nên dạy cho con các bước skincare tuổi dậy thì đúng cách. Giúp không ảnh hưởng đến làn da và không để lại hệ lụy cho làn da sau này nhé.

    >>> Xem thêm: Cách phục hồi da hư tổn

    Các bước skincare tuổi dậy thì cơ bản nhất

    Bước 1: Tẩy trang vào buổi tối

    Tẩy trang chính là bước đầu tiên trong các bước skincare tuổi dậy thì.. Dù bạn có trang điểm hay không, hay chỉ dùng kem chống nắng, thì đây chính là bước mà bạn không thể bỏ qua. Vì nếu chỉ một bước rửa mặt không thể nào lấy được hết những chất bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông.

    các bước skincare tuổi dậy thì

    Tẩy trang vào buổi tối

    Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

    Dùng sữa rửa mặt là một trong các bước skincare tuổi dậy thì. Tẩy trang và sữa rửa mặt là bộ đôi “không thể tách rời”  giúp mang đến cho bạn khả năng làm sạch da tối ưu. Một khi làn da được làm sạch, các bước dưỡng da sau đó sẽ phát huy công năng tối ưu trên làn da.

    Bước 3: Tẩy tế bào chết 

    Tẩy tế bào chết là bước làm sạch da mà bạn nên áp dụng trong quy trình skincare từ 1 - 2 lần/ tuần. Bước này giúp lấy đi các tế bào biểu bì hư tổn và mang lại cho bạn làn da mịn màng và sáng khoẻ ngay lập tức. Không những thế, việc tẩy tế bào chết còn giúp cho làn da được tái tạo và trở nên khỏe mạnh hơn.

    các bước skincare tuổi dậy thì

    Tẩy tế bào chết

    Bước 4: Dùng toner

    Toner là sản phẩm dưỡng da có dạng nước được dùng để cần bằng độ PH trên da sau các bước làm sạch da. Dưới dạng nước, sản phẩm có khả năng len lỏi vào các lỗ chân lông để làm sạch và se khít lỗ chân lông. Kèm theo đó, toner cung cấp độ ẩm tức thời cho da và là bước đệm để nâng cao hiệu quả chăm sóc da ở các bước tiếp theo.

    Bước 5: Sử dụng dưỡng ẩm phục hồi da

    Đối với da ở tuổi dậy thì, bạn nên tối giản các bước skincare chỉ với làm sạch – dưỡng ẩm – kem chống nắng. Ở bước dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da và duy trì độ ẩm cần thiết cho da để làn da trở nên căng mịn và không bị xỉn màu.

    Bước 6: Luôn luôn dùng kem chống nắng

    các bước skincare tuổi dậy thì

    Luôn luôn dùng kem chống nắng

    Kem chống nắng là sản phẩm mà bạn “không được bỏ qua” khi bắt đầu chăm sóc da. Sản phẩm này giúp ngăn chặn quá trình sản sinh hắc tế bào melanin khiến da xuất hiện đốm sạm và tàn nhang khi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, sử dụng kem chống nắng giúp hình thành hàng rào bảo vệ khỏi các tác nhân môi trường gây lão hoá và ung thư da.

    Lưu ý: Khi chọn kem chống nắng, bạn nên lựa các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên, PA++ hoặc PA+++. Hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 phút và thoa lại mỗi 2 giờ để bảo vệ da nhé.

    Cách cải thiện và làm đẹp làn da tuổi dậy thì

    Skincare kết hợp với chăm sóc da từ sâu bên trong

    Bên cạnh các bước skincare tuổi dậy thì từ bên ngoài thì bạn cũng đừng quên các yếu tố bên trong cơ thể. Những mẹo nhỏ dưới đây giúp da khỏe đẹp từ bên trong bạn có thể tham khảo như:

    • Hạn chế ăn đồ cay nóng, thức ăn quá mặn hoặc quá ngọt. Các chất kích thích như rượu, bia, các loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ.
    • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để sức khỏe tốt và làn da tươi khỏe hơn. Nên ngủ vào ban đêm để quá trình trao đổi chất cũng như tái tạo da được diễn ra tốt nhất.
    • Uống nhiều nước để cơ thể được hydrat hóa giúp ngăn ngừa mụn tốt hơn.
    • Luyện tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống khoa học. Hạn chế căng thẳng, stress hoặc quá lo lắng về vấn đề mụn của mình. Điều này chỉ khiến cho tình trạng mụn trở nên xấu hơn thôi.

    Từ bỏ thói quen không tốt cho da

    • Không tự ý nặn mụn hay lấy tay “cạy mụn”. Đây là thói quen xấu phổ biến nhất ở nhiều người.
    • Không nên sờ tay lên mặt vì tay của bạn sẽ khiến lây lan vi khuẩn lên mặt. Ngay cả khi bạn cho rằng đôi tay mình sạch cũng nên hạn chế đưa lên mặt nhé.

    Trên đây là những chia sẻ về các bước skincare tuổi dậy thì hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua để có được làn da sáng khỏe nhất. Mong rằng những thông tin của Lapia sẽ “gỡ rối” những khó khăn mà các bạn đang gặp phải trên da ở giai đoạn dậy thì của mình.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006