Collagen là gì? Cách bổ sung collagen hiệu quả

Collagen là gì? Cách bổ sung collagen hiệu quả
Ngày đăng: 15/09/2022 09:19 AM

    Collagen được ưu ái ví như thành phần dinh dưỡng trọng yếu, giúp tăng cường và duy trì vẻ đẹp vĩnh cửu cho làn da. Vì thế, tăng cường collagen là cách tốt nhất để giữ làn da mình luôn tươi trẻ. Nhưng đâu mới là cách bổ sung collagen cho da hiệu quả? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Lapia để tìm được câu trả lời nhé!

    Collagen là gì?

    Collagen là một loại protein, chiếm tới 70% cấu trúc da, đóng vai trò then chốt trong mọi hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giúp kích thích tái tạo và hồi phục da. Collagen được tìm thấy nhiều nhất ở lớp hạ bì, giúp liên kết các tế bào và tạo ra làn da săn chắc.

    bo sung collagen

    Collagen là gì?

    Cách bổ sung collagen hiệu quả

    Mặc dù đến tuổi trung niên, làn da mới có dấu hiệu lão hóa vì thiếu hụt collagen nhưng bạn nên cung cấp từ 18 – 20 tuổi. Việc này giúp duy trì sự mịn màng, ngăn ngừa thâm nám ở da và giúp da luôn căng mọng. Việc bổ sung collagen có thể được thực hiện bằng một số cách như sau. 

    Ăn thực phẩm chứa collagen

    Thực phẩm chứa một dạng collagen sinh học mà cơ thể có thể chuyển hóa thành protein để đi nuôi da, tim, xương khớp,... Ăn uống khoa học và hợp lý là các bổ sung collagen lành mạnh nhất.

    Các loại thực phẩm chứa nhiều collagen như: tôm, cá, trứng, thịt gà, nước hầm xương,... Chúng chứa collagen và nhiều dưỡng chất khác như magie, canxi, sắt... Ngoài tác dụng với da, các chất này giúp hỗ trợ lưu thông máu, hạn chế mỡ thừa và có thể duy trì cân nặng hợp lý. Vì vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để có một làn da hồng hào và khỏe khoắn. 

    bo sung collagen

    Cách bổ sung collagen thông qua nguồn thực phẩm tự nhiên

    Uống collagen

    Hiện nay, phương pháp bổ sung collagen bằng đường uống được rất nhiều người lựa chọn. Theo nghiên cứu, mỗi ngày uống collagen một lần và duy trì đều đặn trong 8 tuần sẽ giúp giảm 20% độ sâu nếp nhăn mắt làn da, tăng độ đàn hồi và cung cấp ẩm.

    Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu bạn ngừng uống collagen thì tác dụng từ thời gian uống trước đó vẫn còn. Da vẫn được kéo dài được sự khỏe mạnh cho đến khi sự lão hóa gia tăng. Vì vậy, việc uống collagen là điều cực kỳ cần thiết. Bạn nên bổ sung nó ngay từ hôm nay nhé. 

    bo sung collagen

    Sản phẩm collagen dạng uống

    Sử dụng collagen tươi

    Collagen tươi là sản phẩm phổ biến được rất nhiều chị em quan tâm. Đây là một dạng sản phẩm sinh học đậm đặc giúp chăm sóc làn da chuyên sâu. Collagen tươi chứa các hoạt chất sinh học nhiều hơn gấp 10 lần collagen thông thường và tác dụng lên cả 3 lớp của da. Chúng có độ thẩm thấu nhanh, mang lại làn da mềm mịn, mướt mát và trắng hồng. 

    Collagen tươi được xem là liệu pháp an toàn cho người sử dụng. Với độ nguyên chất lên tới 90% còn 10% chính là vitamin, nó dễ dàng tương thích với cơ thể và thực hiện nhiệm vụ của mình. Sau vài tuần sử dụng, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của da. Khi sử dụng, bạn cho chất lỏng đặc này ra tay, vỗ đều lên mặt và massage nhẹ nhàng để nó thẩm thấu nhanh nhất.

    >>> Xem thêm: Các loại vitamin tốt cho da

    Một số lưu ý khi bổ sung collagen

    Liều lượng và cách dùng

    Lượng collagen bạn nên sử dụng hàng ngày là 2,5 - 5g. Bạn có thể uống theo dạng viên, bột hòa tan hoặc nước. Với collagen tươi, bạn massage lên mặt để nó thấm vào biểu bì, trung bì và hạ bì của da. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm khi sử dụng collagen nên có chỉ dẫn của bác sĩ da liễu.

    bo sung collagen

    Bạn nên lưu ý về liều lượng khi sử dụng collagen

    Thời điểm uống Collagen

    Thời gian tốt nhất để cơ thể hấp thụ collagen là buổi sáng và tối. Với những bạn chỉ có nhu cầu dừng lại ở mức làm đẹp, nên dùng tinh chất này một lần trước khi đi ngủ.

    Tùy thuộc vào mỗi sản phẩm sẽ có một liệu trình bổ sung collagen khác nhau. Thông thường, chúng ta phải bổ sung collagen từ 60 - 90 ngày liên tục. Sau đó ngưng khoảng 30 ngày để chuẩn bị cho liệu trình tiếp theo. Nếu trong quá trình sử dụng, cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, nghĩa là lượng dùng bị dư, hãy giảm liều lượng để cơ thể trở về trạng thái bình thường.

    Trước khi sử dụng collagen tươi, bạn phải tẩy trang và rửa mặt sạch để làm thông thoáng lỗ chân lông. Massage nhẹ nhàng dưỡng chất lên cổ, mặt đến khi không còn cảm nhận sự bết dính. Nếu sử dụng đường uống, bạn nên uống collagen trước khi đi ngủ 30 phút.

    Trường hợp không nên dùng collagen

    Đối với những trường hợp đang trong quá trình dùng thuốc tránh thai không được uống collagen để tránh tác dụng phụ. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và đang cho con bú không nên tự ý sử dụng collagen hàng ngày. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn về liều lượng và thời gian hấp thụ tốt nhất.

    Trên đây là các thông tin về cách bổ sung collagen cho da thế nào cho hiệu quả. Collagen rất cần thiết để duy trì sức khỏe và nhan sắc nên bạn không nên bỏ qua. Lapia khuyên bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm chứa collagen phù hợp để bổ sung cho cơ thể sớm nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên chăm chỉ luyện tập thể thao kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để có một làn da khỏe mạnh.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006