Bật mí 7 cách chăm sóc da bị nám tại nhà không thể bỏ qua

Bật mí 7 cách chăm sóc da bị nám tại nhà không thể bỏ qua
Ngày đăng: 14/10/2022 09:28 AM

    Chăm sóc da chưa bao giờ là việc dễ dàng đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là những bạn bị nám, tàn nhang. Nhưng trên thực tế, việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn nắm được 7 cách chăm sóc da bị nám tại nhà dưới đây. Cùng Lapia tìm hiểu nhé!

    Cách chăm sóc da bị nám tại nhà theo chu trình dưỡng da đúng cách

    Trên thực tế, việc chăm sóc da không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng nám, tàn nhang nhiều hơn. Do đó, hãy tự mình học cách chăm sóc da bị nám tại nhà đúng và hiệu quả nhé!

    Tẩy da chết định kỳ

    Việc tẩy da chết rất quan trọng trong chu trình dưỡng da và điều trị nám. Bởi khi lượng da chết được làm sạch thì khả năng thẩm thấu của các dưỡng chất sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hơn thế nữa, việc tẩy tế bào chết định kỳ còn loại bỏ được các sắc tố gây tàn nhang. Từ đó giúp làn da trở nên tươi sáng hơn.

    Rửa sạch da mặt

    Một trong những cách chăm sóc da bị nám tại nhà hiệu quả chính là làm sạch da mặt hàng ngày. Da mặt không được làm sạch cũng là nguyên nhân gây nám nặng hơn. Do đó, bạn cần làm sạch da mặt hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn ô nhiễm, độc tố trên da.

    Rửa mặt thật sạch để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn

    Rửa mặt thật sạch để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn

    Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng nước tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp với làn da để bụi bẩn được loại bỏ triệt để.

    Tham khảo: Top 5 kem trị nám hàng đầu được chuyên gia khuyên dùng

    Dưỡng ẩm cho da

    Dù bạn có làn da khô hay da dầu thì việc cân bằng độ ẩm cũng rất quan trọng. Đặc biệt là với làn da bị nám thì việc dưỡng ẩm càng quan trọng. Bởi nếu như làn da thiếu độ ẩm thì tình trạng nám sẽ xuất hiện nhiều và phát triển nhanh chóng.

    Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da phù hợp thì bạn cần bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày.

    Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da

    Có rất nhiều cách để bổ sung chất dinh dưỡng cho làn da, bạn có thể bổ sung bằng đường uống hay thông qua việc ăn uống hàng ngày. Việc bổ sung chất dinh dưỡng sẽ giúp làn da thêm sức sống, tránh được những tác nhân xấu đến từ môi trường.

    Đắp mặt nạ cho làn da

    Một trong những cách chăm sóc da bị nám tại nhà hiệu quả chính là đắp mặt nạ cho làn da. Và trong đó mặt nạ tự nhiên đang được rất nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả đem lại vô cùng vượt trội. Mặt nạ tự nhiên an toàn, lành tính, ngăn ngừa oxy hóa giúp làn da tươi trẻ rạng ngời.

    Lựa chọn đắp mặt nạ từ thiên nhiên

    Lựa chọn đắp mặt nạ từ thiên nhiên

    Cách chăm sóc da bị nám tại nhà theo chế độ dinh dưỡng

    Như đã đề cập ở trên, bên cạnh việc chăm sóc da thì bổ sung chất dinh dưỡng là việc làm vô cùng quan trọng. Ăn đủ, ăn đúng cách sẽ giúp làn da căng bóng, giảm tàn nhang nhanh chóng:

    • Nhóm thực phẩm chứa vitamin C: Các loại quả có nhiều vitamin C có thể kể đến như cam, quýt… Bạn có thể uống 1 ly nước cam mỗi ngày để cải thiện làn da.
    • Nhóm thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa: Đó là những thực phẩm có màu vàng như chuối, xoài… Các loại quả này đều giúp cải thiện trí nhớ rõ rệt, điều hòa nội tiết tố và làm giảm nám.
    • Nhóm thực phẩm tăng canxi: Đó là những thực phẩm có màu xanh thẫm, việc bổ sung những loại thực phẩm này không chỉ giúp bạn điều trị tình trạng nám mà còn tăng cường sự chắc khỏe cho hệ xương. Bên cạnh đó còn có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
    • Nhóm thực phẩm ngăn ngừa tiểu đường: Đó là những thực phẩm có màu đen như nấm mèo, tỏi đen, mè đen… Những loại thực phẩm này chứa chất chống oxy hóa cao hơn nhiều so với những thực phẩm khác. Bên cạnh đó còn tăng dưỡng chất đàn hồi cho làn da, giúp da tươi sáng và căng bóng.

    Vitamin C và các dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể

    Vitamin C và các dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể

    Cách chăm sóc da bị nám tại nhà nhờ tâm trạng tốt

    Khi có tâm trạng tốt, bạn sẽ được một thể trạng tốt, từ đó những dấu hiệu về lão hóa làn da cũng diễn ra chậm hơn. Nếu như bạn bị stress, căng thẳng quá độ thì cơ thể sẽ tiết ra hormone ACTH kích thích tuyến thượng thận, gây mất cân bằng. Chính việc này sẽ giúp quá trình sản sinh ra hormone melanin gây nám, tàn nhang nhanh hơn.

    Chính vì vậy mà việc ngủ ít, thức khuya nhiều cũng khiến làn da ở tình trạng xấu, mọc mụn, xuất hiện nám, tàn nhang. Do đó, bạn hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng/ngày, giữ cho tinh thần luôn sảng khoái, vui vẻ.

    Giấc ngủ rất quan trọng trong việc điều trị nám tại nhà

    Giấc ngủ rất quan trọng trong việc điều trị nám tại nhà

    Một số lưu ý trong cách chăm sóc da bị nám tại nhà

    • Xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng nám của cơ thể. Hiểu về làn da cũng như cách chăm sóc da đúng cách.
    • Kiên trì với phác đồ điều trị, không nản chí và bỏ việc điều trị giữa chừng.
    • Kết hợp sử dụng những sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng đến từ thiên nhiên để hỗ trợ việc điều trị nám được tốt nhất.
    • Uống nhiều nước mỗi ngày để cơ thể và làn da được bổ sung nước đủ để thải độc.
    • Bôi kem chống nắng, kem dưỡng da, kem trị nám để tránh những tác động xấu từ môi trường đến làn da.

    Bài viết trên của Thiên Nhiên Việt đã chỉ ra cho bạn những cách chăm sóc da bị nám tại nhà an toàn và hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ tìm được cho mình một liệu trình chăm sóc da phù hợp. Để từ đó có được làn da căng bóng và khỏe mạnh.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006