Bật mí cách chăm sóc da không đều màu hiệu quả nhất

Bật mí cách chăm sóc da không đều màu hiệu quả nhất
Ngày đăng: 17/09/2022 04:00 PM

    Một trong những nỗi lo vô cùng lớn và luôn thường trực của chị em phái đẹp đó là da không đều màu. Tình trạng này dẫn đến mất thẩm mỹ, giảm sự tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Vậy để hỗ trợ các bạn khắc phục da không đều màu, Lapia đã tổng hợp cách chăm sóc da không đều màu trong bài viết dưới đây nhé!

    Uống thật nhiều nước

    Cơ thể của chúng ta được tạo thành từ 70% nước. Vì thế, uống nhiều nước giúp hỗ trợ sự cân bằng dịch trong cơ thể. Điều này cũng giúp nuôi dưỡng làn da và loại bỏ các nếp nhăn, giữ cho làn da sáng, mềm mại và tràn đầy sức sống hơn. Vì vậy bạn hãy uống ít nhất 8-10 cốc nước/ngày để có sở hữu một làn da đều màu nhé.

    chăm sóc da không đều màu

    Uống thật nhiều nước giúp hỗ trợ cần bằng dịch trong cơ thể

    Giữ ẩm cho da

    Một trong những cách làm đều màu da, ngăn ngừa các đốm đồi mồi xuất hiện là dùng các loại kem dưỡng ẩm dựa theo từng kết cấu da. Đồng thời, dùng kem dưỡng còn giúp làm dịu, hạn chế tình trạng khô da, bít tắc lỗ chân lông và kích ứng da. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho tất cả các vùng da trên cơ thể chứ không phải mỗi vùng da mặt.

    Sử dụng kem chống nắng

    Việc thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày đôi khi lại là cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa tình trạng da không đều màu. Do đó, bạn luôn nhớ kĩ, kem chống nắng chính là yếu tố rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho làn da. Mọi người sử dụng kem chống nắng không chỉ vì lý do thẩm mỹ mà nó còn giúp làm giảm nguy cơ ung thư da. Vì thế, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ hàng ngày và thoa lại sau 2 giờ trong suốt cả ngày để hạn chế nếp nhăn, tình trạng da lão hóa sớm – vốn dĩ chính điều này sẽ khiến da không đều màu.

    chăm sóc da không đều màu

    Sử dụng kem chống nắng

    Tẩy da chết bằng baking soda 

    Baking soda là chất mang lại hiệu quả cao khi sử dụng trong khoảng thời gian ngắn. Nó là một chất tẩy tế bào chết cực tốt. Ngoài ra, baking soda còn giúp cân bằng độ pH, yếu tố cần thiết để duy trì một làn da đều màu. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi dùng baking soda nếu sở hữu làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.

    >>> Xem thêm: Cách chăm sóc da body tại nhà

    Sử dụng kem đặc trị

    Đa số những loại kem làm sáng da đều chứa hydroquinone và retinol vì chúng giúp giảm các tế bào không đều màu trên da. Tuy nhiên, những loại kem này chỉ có tác dụng trong vài tuần hoặc đến vài tháng và không thể mang đến tác dụng lâu dài.

    Đắp mặt nạ hóa học

    Những loại mặt nạ từ các chất hóa học như glycolic axit thường được dùng để tẩy nhẹ đi lớp da chết trên cùng và mang lại hiệu quả đối với làn da không đều màu ở mức độ nhẹ. Phương pháp tẩy tế bào chết dịu nhẹ tuy không gây đau nhưng khi da tiếp xúc với hóa chất sẽ khiến làn da cảm thấy châm chích. Đặc biệt, bạn nên dùng kem chống nắng thường xuyên khi đi ra ngoài để tránh xuất hiện đốm nâu trở lại.

    chăm sóc da không đều màu

    Đắp mặt nạ hóa học giúp mang lại hiệu quả đối với làn da không đều màu

    Sử dụng giấm táo

    Sau khi rửa mặt, giấm táo là nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn tẩy trang và loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da một lần nữa. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm sạch lớp da cũ, hòa tan lượng dầu bị mắc kẹt trong lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn. Vì vậy, giấm táo được xem là liệu pháp hiệu quả trong điều trị mụn và chữa lành sẹo mụn trứng cá.

    Tia laser

    Công nghệ này an toàn hơn nếu được điều trị đúng theo liệu trình, thế nhưng vẫn có thể gặp tác dụng phụ. Có nhiều loại tia laser khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và mức độ da không đều màu mà bác sĩ sẽ điều chỉnh độ mạnh yếu của tia laser. Biện pháp điều trị này không tốn nhiều thời gian nghỉ ngơi nhưng làn da có thể bị đỏ một vài ngày sau đó.

    Hy vọng với 8 cách chăm sóc da không đều màu trên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng da gặp phải nhé. Đừng quên truy cập website của Lapia thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006