Cách chăm sóc da mặt tại nhà và một số thói quen tốt cho da

Cách chăm sóc da mặt tại nhà và một số thói quen tốt cho da
Ngày đăng: 05/09/2022 04:43 PM

    Chăm sóc da mặt hàng ngày và đúng cách sẽ giúp chị em sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Nhất là trong thời tiết ẩm ương ở Việt Nam rất dễ gây nên tình trạng mụn bọc, cháy nắng, sạm đen… Để bảo vệ làn da của mình chị em nên biết cách chăm sóc da mặt tại nhà một cách khoa học và hợp lý.

    Những lý do nên chăm sóc da mặt đều đặn hàng ngày?

    Mỗi ngày, da mặt đều phải tiếp xúc nhiều chất có hại từ bên ngoài như khói bụi, tia UV, nhiệt độ… Ngoài ra còn những tác động từ bên trong như: Stress, thiếu nội tiết tố hay chất dinh dưỡng cũng là những nguyên nhân phổ biến khiến da bị tổn thương.

    Việc biết cách chăm sóc da mặt tại nhà và đúng cách còn ngăn ngừa mụn và làm sạch se khít lỗ chân lông, giúp da sáng mịn và được bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. Ngăn ngừa tình trạng da bị khô ráp, giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm chậm tiến độ lão hóa da.

    Chính vì vậy việc chăm sóc da mặt tại nhà vô cùng cần thiết để giúp làn da luôn khỏe mạnh căng bóng và mịn màng.

    Hướng dẫn quy trình và cách chăm sóc da mặt tại nhà hàng ngày 

    Tẩy trang

    Tẩy trang hàng ngày và đúng cách sẽ giúp làm sạch lớp make up. Đồng thời, giúp loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn có trên da mặt. Nhưng tẩy trang như thế nào là đúng cách?

    Tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn bám trên da

    Tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn bám trên da

    Rất đơn giản, hãy dùng bông tẩy trang vuốt theo chiều từ dưới cằm lên đến gò má và tẩy trang theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, không kỳ sát quá mạnh. Đặc biệt, không nên kéo bông tẩy trang từ trên trán xuống dưới má và cằm vì có thể làm da mặt bị chảy xệ.

    Rửa mặt

    Rửa mặt là việc chị em nào cũng làm hàng ngày, nhưng rửa mặt như thế nào là đúng cách? Đầu tiên, rửa mặt với nước ấm sẽ làm lỗ chân lông giãn ra để bụi bẩn và chất nhờn được loại bỏ triệt để. 

    Sau đó cho sữa rửa mặt một lượng vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa nhẹ để tạo bọt và thoa đều lên mặt, Vừa thoa kết hợp với massage nhẹ nhàng ở vùng chữ T. Thực hiện việc massage trong khoảng 2 - 3 phút rồi rửa lại mặt thật sạch bằng nước mát.

    Cân bằng da

    Bước tiếp theo trong cách chăm sóc da mặt tại nhà là dùng toner để cân bằng da. Sử dụng toner để da có thể hấp thụ và thẩm thấu tối đa dưỡng chất có trong các sản phẩm dưỡng da. Tùy theo sở thích và thói quen mà có thể sử dụng toner dạng dung dịch hay xịt đều được.

    Sử dụng toner giúp cân bằng da hiệu quả

    Sử dụng toner giúp cân bằng da hiệu quả

    Đặc trị

    Đối với da mặt gặp một số vấn đề về mụn, nám, sạm,… thì sẽ cần làm thêm bước này. Đó là tiến hành sử dụng những sản phẩm đặc trị (thường có chứa các hoạt chất BHA, AHA hay Retinol) lên vùng da cần được cải thiện. Lưu ý, sau khi thoa kem dưỡng nên để yên trong khoảng 20 - 30 phút rồi mới thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

    Đắp mặt nạ

    Đắp mặt nạ có thể được thực hiện trước hoặc sau dưỡng ẩm da. Bởi hiện nay, mặt nạ rất đa dạng chủng loại, mỗi loại có một chức năng và một cách sử dụng khác nhau. Ví dụ như mặt nạ trắng da và mặt nạ se khít lỗ chân lông sẽ được đắp sau bước dưỡng ẩm. Còn với mặt nạ thải độc thì nên đắp trước bước dưỡng ẩm sẽ tốt hơn.

    Đắp mặt nạ là bước không thể thiếu trong chăm sóc da mặt hàng ngày

    Đắp mặt nạ là bước không thể thiếu trong chăm sóc da mặt hàng ngày

    Dưỡng ẩm da

    Việc dưỡng ẩm cho da nên thực hiện cho mọi loại da, không loại trừ da dầu. Dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp da mặt luôn ẩm mịn và hạn chế sự bay hơi của serum hay các sản phẩm chăm sóc da khác. 
    Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da hay sữa dưỡng da đều được. Đặc biệt với da dầu cần lưu ý, nên chọn kem dưỡng nhẹ và thoa mỏng để tránh bít lỗ chân lông, gây nổi mụn. 

    Kem chống nắng

    Trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, không thể không nhắc đến kem chống nắng. Là sản phẩm giúp bảo vệ làn da trước các tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng nên thoa ngay sau khi thực hiện các bước chăm sóc da nói trên và trước khi ra ngoài trời 20 - 30 phút. 

    Kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới tác động của môi trường bên ngoài

    Kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới tác động của môi trường bên ngoài

    Xem thêm: Các bước chăm sóc da body tại nhà

    Một số thói quen tốt cho da mặt mà chị em nên biết

    Bên cạnh các cách chăm sóc da mặt tại nhà chị em cũng nên bổ sung cho mình một số thói quen tốt, giúp da mặt tươi sáng mềm mịn hơn.

    • Uống nhiều nước: Để thanh lọc và loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp sở hữu một làn da mềm mịn và căng tràn sức sống.
    • Chế độ ăn uống lành mạnh khoa học: Thói quen ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da.
    • Ngủ đúng giờ, đủ giờ: Ngủ đúng giờ và đủ giờ vừa giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái vừa giúp làn da tươi sáng, bóng mịn
    • Không sử dụng các chất kích thích độc hại: Sử dụng các chất kích thích độc hại sẽ khiến tình trạng da bị lão hóa nhanh hơn, xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cũng như làn da chúng ta nên hạn chế sử dụng các chất kích thích nhiều nhất có thể

    Trên đây là bài viết về cách chăm sóc da mặt tại nhà của Lapia. Hy vọng với việc chăm sóc da mặt đúng cách và giữ những thói quen lành mạnh chị em sẽ sớm sở hữu một làn da đẹp không tì vết.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006