Bỏ túi bí kíp cách chăm sóc da tay tại nhà bền đẹp hiệu quả

Bỏ túi bí kíp cách chăm sóc da tay tại nhà bền đẹp hiệu quả
Ngày đăng: 14/09/2022 03:59 PM

    Thông thường mọi người thường chăm sóc các vùng da như da mặt hay body mà lại bỏ qua chăm sóc cho da tay. Một đôi bàn tay mềm mịn, đẹp chắc chắn sẽ đem lại nhiều sự tự tin hơn trong cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy việc chăm sóc da tay là vô cùng quan trọng, hãy cùng Lapia tìm hiểu cách chăm sóc da tay tại nhà nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhé.

    Vì sao chăm sóc tay đẹp lại quan trọng?

    Vì da bàn tay tương đối mỏng, nên rất dễ bị tổn thương và lão hóa. Ngoài ra, trong một ngày bàn tay thường còn phải tiếp xúc với nhiều loại bụi bẩn, vi khuẩn hóa chất hay ánh sáng mặt trời nên da tay rất cần được chăm sóc. 

    cách chăm sóc da tay

    Da tay rất mỏng và dễ bị tổn thương nên chăm sóc da tay rất quan trọng

    Hơn thế, để có thể sở hữu một vẻ đẹp toàn diện thì đừng nên chỉ biết chăm sóc cho da mặt và body trắng sáng xinh đẹp, mà quên đi làn da tay cũng cần được chăm chút. Bởi vì tất cả các bộ phận trên cơ thể xinh đẹp thì mới có thể trở nên hấp dẫn, quyến rũ và gợi cảm với người đối diện.

    >>> Xem thêm: Cách chọn kem dưỡng da phù hợp

    Hướng dẫn cách chăm sóc da tay tại nhà nhanh chóng và hiệu quả cho chị em

    Cách chăm sóc da tay tại nhà với chanh

    Các loại trái cây có múi như chanh, cam hay quýt thường chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm trắng hiệu quả. Chỉ cần sử dụng một muỗng nước cốt chanh kết hợp cùng vài giọt mật ong là có ngay một công thức làm mềm, trắng và dưỡng ẩm cực hiệu quả cho da tay. Tốt nhất bạn nên sử dụng mật ong nguyên chất hoặc có thể thay mật ong bằng sữa tươi hoặc dầu oliu.

    cách chăm sóc da tay

    Vitamin C chứa trong chanh giúp làm trắng da tay hiệu quả

    Làm mềm da tay bằng cách sử dụng dưa chuột

    Dưa leo là nguyên liệu tự nhiên làm đẹp an toàn và lành tính được rất nhiều chị em tin dùng. Loại quả này thường được dùng để đắp mặt và dưỡng trắng da toàn thân tuy nhiên ít ai biết rằng dưa leo cũng có thể dưỡng da tay cực kì tốt.

    Các thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn ép dưa leo lấy cốt rồi sau đó trộn với nước cốt chanh và một ít sữa tươi không đường. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da tay và massage kỹ trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch tay với nước mát. Làm đều đặn 2 - 3 lần/ tuần bạn sẽ sớm có một bàn tay hồng hào trắng mịn.

    Hướng dẫn cách chăm sóc da tay tại nhà với dầu oliu

    Dầu oliu có chứa hàm lượng Vitamin E, Vitamin A và các chất chống oxy hóa khác giúp cấp ẩm cho da giúp da mềm mịn, đồng thời loại bỏ sắc tố melanin trên da. Từ đó, làm mờ các vết đồi mồi, đốm nâu, nám trên da, và giúp đánh bật tone da trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có khả năng giúp chống lão hóa cho da rất hiệu quả vậy nên, bạn có thể dùng dầu oliu để làm mềm và dưỡng ẩm da tay rất tốt.

    cách chăm sóc da tay

    Sử dụng dầu oliu để chăm sóc da tay rất đơn giản và nhanh chóng

    Cách làm rất đơn giản, sử dụng 3 thìa dầu oliu trộn với 3 thìa mật ong thêm 2 thìa nước cốt chanh. Trộn đều nguyên liệu lại với nhau cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Vệ sinh da bàn tay sau đó thoa hỗn hợp và massage cho cả hai tay trong khoảng 5 phút rồi giữ yên hỗn hợp trên tay thêm 15 phút nữa thì rửa sạch tay với nước ấm.

    Đây là cách chăm sóc da tay tại nhà được rất nhiều phụ nữ yêu thích và áp dụng. Bạn hãy thực hiện định kỳ 2 - 3 lần/ tuần để giúp bàn tay mềm mịn và sáng hồng hơn.

    Cách chăm sóc da tay tại nhà bằng cà chua

    Cà chua là nguyên liệu yêu thích của chị em với công dụng làm đẹp da và với da tay, nó cũng không ngoại lệ. Cà chua chứa các thành phần tẩy trắng, vitamin và khoáng chất cực kỳ an toàn và tốt cho da. Đặc biệt, với những vùng da tay bị cháy nắng, sử dụng cà chua sẽ là một phương pháp tối ưu và hiệu quả.

    cách chăm sóc da tay

    Cà chua là nguyên liệu hoàn hảo để làm đẹp và trắng da tay cực hiệu quả

    Đầu tiên, cắt cà chua thành những lát mỏng và xay nhuyễn. Sau đó, đắp cà chua lên da tay đợi trong vòng 10 phút và rửa sạch tay bằng nước. Cách làm này vừa dễ thực hiện lại rẻ nên được rất nhiều chị em sử dụng tại nhà. Thực hiện đều đặn trong vòng 1 - 2/ tháng để sớm có được làn da như ý muốn nhé.

    Gợi ý một số mẹo chống lão hóa da tay hiệu quả

    Bên cạnh những cách chăm sóc da tay tại nhà kể trên, các bạn có thể áp dụng một số mẹo để có thể làm chậm quá trình lão hóa da tay:

    • Hạn chế tiếp xúc tay với nước nóng: Nước nóng sẽ làm cho da mất đi độ ẩm tự nhiên và lớp dầu có trên da. Vì vậy sẽ dễ khiến da sần sùi, thô ráp gây mất thẩm mỹ. Do đó, nên hạn chế để da tay tiếp xúc với nước nóng.
    • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước là cách giúp tránh tình trạng da bị bong tróc, nứt nẻ và giúp cho da trở nên mềm mịn và tươi sáng hơn.
    • Thường xuyên vệ sinh tay và giữ tay sạch sẽ: Giống như da mặt, vệ sinh da tay mỗi ngày giúp da luôn được khỏe mạnh, an toàn và giúp hạn chế lão hóa da tay.

    Qua bài viết, Thiên Nhiên Việt hy vọng chị em đã bỏ túi được cách chăm sóc da tay tại nhà an toàn và hiệu quả. Hy vọng chị em luôn có một bàn tay mịn màng, trắng hồng và luôn tự tin dù ở đâu.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006