Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng da phù hợp nhất cho làn da của bạn

Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng da phù hợp nhất cho làn da của bạn
Ngày đăng: 10/09/2022 04:12 PM

    Sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng là mong ước của bất cứ chị em phụ nữ nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc hợp lý. Đặc biệt, cách lựa chọn kem dưỡng da phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp làn da luôn hồng hào, tràn đầy sức sống. Vậy bí kíp nào cần ghi nhớ khi lựa chọn kem dưỡng da? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Lapia để có câu trả lời nhé!

    Kem dưỡng da là gì?

    Kem dưỡng da là một trong những sản phẩm quan trọng nhất trong chu trình làm đẹp cho làn da của bạn. Đặc biệt là với da khô, kem dưỡng da có công dụng cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho làn da luôn hồng hào đầy sức sống.

    cách chọn kem dưỡng da

    Kem dưỡng da là bước không thể thiếu trong chu trình bảo vệ làn da luôn khoẻ mạnh

    Một số thành chính trong kem dưỡng da phải kể đến như tinh dầu, vitamin, lanolin, glycerin, ure và protein. Đồng thời, nhiều loại kem dưỡng da còn chứa các acid alpha hydroxy (AHA) có công dụng loại bỏ tế bào chết trên da - Là lựa chọn hoàn hảo cho những làn da khô ráp.

    Trên thị trường hiện nay có vô vàn loại kem dưỡng da khác nhau. Từ những loại kem dưỡng ẩm thông thường đến những loại kem dưỡng có công dụng tẩy da chết, chống tia cực tím… Các loại kem đều được phân chia thành nhiều phân khúc giá thành khác nhau, mang đến đa dạng sự lựa chọn cho chị em phụ nữ.

    >>> Xem thêm: Top xịt khoáng tốt nhất hiện nay

    Bỏ túi một số cách chọn kem dưỡng da phù hợp cho làn da đầy sức sống

    Để có thể lựa chọn được một loại kem dưỡng phù hợp nhất với làn da, các bạn cần nắm rõ những đặc điểm của da. Hãy tham khảo một số cách chọn kem dưỡng da phù hợp nhất nhé!

    Cách chọn kem dưỡng da phù hợp theo đặc tính sản phẩm

    Nếu bạn phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, hãy lựa chọn những loại kem dưỡng da có chỉ số bảo vệ SPF tối thiểu 30. Đây là yếu tố bắt buộc giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, những sản phẩm không chứa dầu hay hương liệu sẽ là lựa chọn tuyệt vời để hạn chế kích ứng.

    cách chọn kem dưỡng da

    Mỗi thành phần trong kem dưỡng sẽ đóng vai trò khác nhau trong công cuộc cải thiện làn da

    Kinh nghiệm trong cách chọn kem dưỡng da phù hợp chính là nên sử dụng những sản phẩm kem dưỡng có chứa thành phần chống oxy hóa giúp làn da thêm phần căng mịn, khoẻ mạnh. Những loại kem dưỡng có chứa thành phần chống oxy hoá phải kể đến như trà xanh, hoa cúc, lựu, cam thảo sẽ có công dụng trung hòa các gốc tự do - Nguyên nhân phá huỷ các tế bào da. 

    Cách chọn kem dưỡng da phù hợp theo từng loại da

    Làn da dầu hoặc bị mụn trứng cá

    Đối với loại da này, các bạn nên lựa chọn những dòng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, hạn chế sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này có tác dụng giúp hạn chế những nguy cơ nổi mụn, bảo vệ làn da của bạn.

    Làn da khô ráp

    Để cải thiện làn da khô ráp, chị em phụ nữ nên lựa chọn những loại kem dưỡng có công dụng cấp ẩm vượt trội. Các loại kem dưỡng ẩm thường có chứa thành phần là axit hyaluronic và dimethicone có công dụng giữ ẩm cho làn da lâu hơn, giúp da bạn luôn mịn màng, căng bóng.

    Làn da nhạy cảm

    Nếu làn da của bạn nhạy cảm, dễ kích ứng thì đừng bỏ qua những loại kem dưỡng nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da cũng như không có mùi hương. Những loại kem dưỡng nhẹ nhàng thường không quá 10 thành phần cấu tạo bởi nếu càng nhiều thành phần khác nhau sẽ càng gia tăng khả năng gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.

    cách chọn kem dưỡng da

    Những làn da nhạy cảm cần đặc biệt chú ý đến cách chọn kem dưỡng da phù hợp

    Đặc biệt, đối với cách chọn kem dưỡng da phù hợp, nếu làn da bạn có những vết chàm thì hãy cân nhắc đến một số loại thuốc mỡ hoặc kem dưỡng da có chứa dầu nhằm giảm bớt các vết nứt trên da, giúp làn da thêm mềm mại.

    Những điều cần đặc biệt lưu ý trong cách chọn kem dưỡng da phù hợp

    Trong cách chọn kem dưỡng da phù hợp. chị em phụ nữ cần quan tâm đến các thành phần trong từng loại kem dưỡng. Để hạn chế được những tác dụng phụ có thể xảy ra, các bạn cần lưu ý một số vấn đề cũng như tránh các thành phần sau:

    • Chất tạo màu, nước hoa: Đây là thành phần cấm kỵ trong kem dưỡng da bởi khả năng gây kích ứng da vô cùng cao.
    • Những thành phần như dầu khoáng, lanolin, sáp được kiến nghị không nên sử dụng bởi chúng sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn trên làn da.
    • Chị em phụ nữ nên tránh những loại kem ẩm có chứa quá nhiều thành phần axit alpha-hydroxy, axit retinoic, axit salicylic bởi chúng có thể xâm nhập sâu vào làn da, gây ảnh hưởng đến những làn da khô và nhạy cảm.
    • Steroid: Hạn chế sử dụng kem dưỡng có thành phần Steroid trong thời gian dài. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, việc sử dụng thành phần này thường xuyên có thẻ khiến ăn mòn làn da của bạn.

    Tổng kết

    Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những lưu ý trong cách chọn kem dưỡng da phù hợp nhất. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào cho các bạn. Và đừng quên truy cập vào Thiên nhiên Việt để được tư vấn tận tình nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006