Bật mí cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da

Bật mí cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da
Ngày đăng: 07/10/2022 09:44 AM

    Chọn sữa rửa mặt tốt và phù hợp là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da. Bên cạnh việc loại bỏ đi bụi bẩn, tạp chất hay ngăn tình trạng bít lỗ chân lông, rửa mặt sạch còn tạo cơ hội cho các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu vào da tốt nhất.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các loại sữa rửa mặt trên thị trường đều có thể sử dụng cho tất cả mọi da mặt. Vậy, trong số hàng trăm nhãn hiệu trên thị trường, đâu là sản phẩm phù hợp cho làn da của bạn? Những chia sẻ sau đây của Lapia sẽ giúp bạn biết cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

    Da thường

    Cách chọn sữa rửa mặt cho da thường

    Cách chọn sữa rửa mặt cho da thường

    Đây là loại da lành tính nhất trong tất cả các da vì không gặp vấn đề da đổ dầu hay da quá khô ráp. Đối với các cô nàng sở hữu làn da thường, chỉ cần chọn sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng khỏi bụi bẩn, có độ pH chuẩn từ 4.5 – 6.5 và luôn có độ ẩm dịu nhẹ cho da. Bạn có thể chọn bất kỳ loại nào như sữa rửa mặt dạng kem, tạo bọt hoặc dạng gel đều phù hợp.

    Da mụn/ da dầu

    Da mụn luôn là nỗi ám ảnh lớn với các cô gái vì dễ để lại sẹo, lỗ chân lông to do làn da tiết nhiều dầu và mụn làm cho da trở nên nhạy cảm hơn. Sự thay đổi bởi các yếu tố sinh lý có thể khiến da dễ nổi mụn, mẫn đỏ và rất khó trị dứt điểm nếu không được chăm sóc da đúng cách. Trong trường hợp này, sử dụng sữa rửa mặt có chứa chất Salicylic Acid với tác dụng hiệu quả trên giúp ngăn ngừa mụn và giảm viêm cho da chính là loại bạn cần tìm. 

    Ngoài ra, một số lưu ý với làn da bị mụn là khi rửa mặt tránh chà xát mạnh và nên chọn những loại có dạng kem, dạng gel mềm mại không có hạt để tránh tự ma sát trên các đốm mụn. Ngoài ra, bạn cũng thường xuyên giặt và thay khăn lau mặt để ngăn chặn vi khuẩn tiếp xúc lên da.

    >>> Xem thêm: sử dụng máy rửa mặt để chăm sóc da

    Da hỗn hợp

    Đa phần chị em phụ nữ châu Á thuộc tuýp da hỗn hợp thường bị bóng dầu ở vùng chữ T. Với các quý cô văn phòng, trang điểm, nguyên nhân dẫn đến tắc lỗ chân lông, mụn cám và mụn đỏ là do cặn bã trang điểm và bụi bẩn không được làm sạch kỹ càng. 

    Sự lựa chọn tối ưu chính là sữa rửa mặt làm sạch sâu để có thể lấy đi mọi cặn bẩn cứng đầu, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, độ pH hợp lý cho da cũng cần được quan tâm vì làn da luôn cần có độ ẩm mềm mại sau khi rửa mặt.

    Cách chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

    Cách chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

    Da nhạy cảm

    Da nhạy cảm được xem là làn da “khó chiều” nhất vì rất dễ kích ứng với môi trường, mỹ phẩm, nhất là trong thời tiết nắng nóng oi bức, da lại càng mất nước nên đổ dầu nhiều và dễ gây mụn hơn. Giải pháp tối ưu dành cho làn da nhạy cảm là sản phẩm sữa rửa mặt có kết cấu gel dịu mát, có thể làm sạch và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

    Da khô

    Cách chọn sữa rửa mặt cho da khô

    Cách chọn sữa rửa mặt cho da khô

    Đối với những cô nàng sở hữu làn da khô không nên lựa chọn sữa rửa mặt có độ làm sạch cao vì có thể sẽ làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên sau khi rửa mặt, khiến da khô ráp hơn. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên, làm ẩm da và có kết cấu dịu nhẹ như dạng gel hoặc dạng kem…

    Lựa chọn sữa rửa mặt là một khâu vô cùng quan trọng trong quy trình làm đẹp mà bạn cần phải nắm rõ. Hiểu được làn da của mình và biết cách chọn sữa rửa mặt tốt và phù hợp sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh và cải thiện tình trạng mụn, dầu nhờn, khô ráp một cách đáng kể đấy! Hãy là một người phụ nữ thông minh trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày của mình với việc làm đúng ngay từ đầu tại bước rửa mặt để giữ cho làn da sạch sẽ một cách hoàn hảo nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006