Hướng dẫn cách dưỡng ẩm cho da khô tại nhà an toàn hiệu quả

Hướng dẫn cách dưỡng ẩm cho da khô tại nhà an toàn hiệu quả
Ngày đăng: 20/09/2022 04:37 PM

    Tình trạng thiếu hụt nước ở bề mặt ngoài của da được gọi là da khô. Đối với da khô cách điều trị tốt nhất là dưỡng ẩm hàng ngày. Do đó, nếu nhận thấy da bị khô hãy thử các cách dưỡng ẩm cho da khô để giúp da được cấp ẩm thường xuyên, giúp da mịn màng và luôn căng bóng.

    Cách nhận biết da khô và nguyên nhân gây khô da mặt

    Da khô có những dấu hiệu rất phổ biến và dễ nhận biết như:

    • Da mặt bị khô và ráp sau khi rửa mặt được khoảng 30 phút
    • Trên da mặt xuất hiện các lớp vảy li ti nhỏ khi gặp điều kiện nóng và lạnh
    • Đối với làn da khô thường hay xuất hiện nếp nhăn ở khóe miệng

    dưỡng ẩm cho da khô

    Da khô là một nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ

    Nguyên nhân chủ yếu gây khô da là do tác động của môi trường tuy nhiên cũng có một số trường hợp đặc biệt da bị khô do cơ địa. Một số nguyên nhân gây khô da phổ biến hiện nay do: Thời tiết, tiếp xúc thường xuyên với nước, do cơ thể thiếu nước, sử dụng mỹ phẩm sai cách, căng thẳng mệt mỏi…

    >>> Xem thêm: Cách phục hồi da hư tổn

    Gợi ý một số cách dưỡng ẩm cho da khô tại nhà đơn giản

    Sử dụng dầu oliu để dưỡng ẩm cho da khô

    Cách dưỡng ẩm cho da khô đầu tiên mà Thiên Nhiên Việt muốn giới thiệu với các bạn đó là sử dụng dầu oliu như một mặt nạ dưỡng ẩm. Trong oliu có rất nhiều vitamin A, K, D và E, đây là nguồn bảo vệ giúp chống lại các yếu tố tác động bên ngoài và quá trình oxy hóa tế bào da. 

    • Sử dụng oliu trực tiếp lên da mặt, thoa đều và để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da với nước ấm. 
    • Chị em cũng có thể dùng cách khác đó là: Thoa dầu Oliu lên vùng da khô trong vòng 30 phút trước khi tắm rồi sau đó massage nhẹ nhàng và tắm lại với nước.

    dưỡng ẩm cho da khô

    Dầu oliu không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn giúp trị vết thâm sẹo hiệu quả

    Trong oliu có chất diệp lục, giúp chữa lành vết thương và các vết sẹo rất hiệu quả. Sử dụng tinh chất oliu giúp làn da mềm mại hơn do tính chất hỗ trợ tái tạo tế bào da của oliu. Nhờ đó chống lại các gốc tế bào tự do và hoạt động như kem dưỡng ẩm cho da mặt. 

    Dùng nha đam dưỡng ẩm cho làn da khô

    Đối với nha đam chị em cũng có 2 cách để dưỡng ẩm tại nhà:

    • Lấy gel nha đam tươi để lên da như mặt nạ trong khoảng 10 phút rồi rửa da mặt sạch sẽ bằng nước ấm.
    • Cách thứ 2 chính là trộn 2 muỗng cà phê đường nâu kết hợp 2 muỗng gel nha đam rồi làm tương tự như cách trên.

    Nha đam được biết đến như một chất dưỡng ẩm hoàn hảo cho da. Đặc điểm nổi bật nhất của nha đam là khả năng khử trùng vì vậy sử dụng nha đam là cách dưỡng ẩm cho da khô hoàn hảo và rất hiệu quả. Hơn nữa nha đam còn nổi tiếng với công dụng làm trắng da vì trong nha đam chứa rất nhiều vitamin giúp trẻ hóa da và tái tạo lại tế bào. 

    Dùng bơ dưỡng ẩm cho da khô tại nhà

    Trong bơ chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe và cũng là nguồn vitamin đóng vai trò chính trong dưỡng da. Bơ được biết đến là một nguồn biotin giúp ngăn da khô cũng như ngăn tóc và móng tay dòn. Đối với bơ có 2 cách dưỡng ẩm cho da khô như sau:

    • Sử dụng tinh dầu bơ: Trộn tinh dầu bơ 20ml với tinh dầu Emu 10ml hoặc hương thảo rồi thoa đều trên mặt để trong vòng 20 phút.
    • Mặt nạ làm từ quả bơ: Sử dụng bơ chín đã được nghiền rồi đắp lên da mặt trong 10 - 15 phút sau đó rửa lại mặt với nước ấm là được.

    dưỡng ẩm cho da khô

    Sử dụng bơ làm mặt nạ là một cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả

    Bơ có rất nhiều vitamin và các hợp chất giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục da và cải thiện các tình trạng chàm và mụn trứng cá. Hơn nữa giá thành của bơ không quá đắt, lại dễ dàng mua vậy nên bơ là một trong những cách dưỡng ẩm cho da khô rất đơn giản và dễ làm.

    Những lưu ý nên biết để dưỡng ẩm cho da khô được hiệu quả

    Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày

    Nói đến da khô thì cách trị hiệu quả nhất chính là sử dụng nước. Uống đủ nước cho cơ thể giúp bù được lượng nước cho tế bào, duy trì được cân bằng nội môi, ngăn ngừa được lão hóa da và giữ cho các tế bào hoạt động ổn định. 

    Không cung cấp đủ nước cho cơ thể có thể khiến da bị khô, căng và bong tróc. Vậy nên hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giúp da luôn đủ độ ẩm và cơ thể có thể vận hành hiệu quả. 

    Chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bản thân

    dưỡng ẩm cho da khô

    Một chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp nuôi dưỡng da khỏe từ sâu bên trong

    Nếu tình trạng bị khô da quá nặng và sử dụng kem dưỡng ẩm không có hiệu quả, hãy thử chế độ dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong cơ thể. Bổ sung đầy đủ các loại hạt như hạnh lanh, bơ, cá, chuối, dưa chuột, trà hoa cúc… vào các bữa ăn hàng ngày để sớm có một làn da mịn màng.

    Dưỡng ẩm cho da khô đều đặn, thường xuyên

    Việc dưỡng ẩm cho da đều đặn sẽ giúp da luôn giữ được độ ẩm ngăn ngừa tình trạng mất nước ở da. Dưỡng da thường xuyên cũng giúp ngăn chặn được vấn đề khô da, làm giảm thô ráp và bớt căng cho bề mặt của da.

    Trên đây là những chia sẻ của Lapia về cách dưỡng ẩm cho da khô tại nhà đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho chị em và chúc chị em luôn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006