Bỏ túi ngay 7 cách kiềm dầu cho da nhờn mụn hiệu quả

Bỏ túi ngay 7 cách kiềm dầu cho da nhờn mụn hiệu quả
Ngày đăng: 15/09/2022 11:03 AM

    Da tiết quá nhiều dầu sẽ gây ra một số vấn đề nghiêm trọng như lỗ chân lông to, mụn và các vấn đề về lão hóa khác. Vậy, làm thế nào để kiểm soát dầu cho da nhờn mụn hiệu quả? Nếu chị em đang gặp tình trạng này, hãy áp dụng ngay 7 cách kiềm dầu cho da nhờn mụnLapia chia sẻ dưới đây để lấy lại sự tươi trẻ và khỏe khoắn cho làn da.

    Rửa mặt đúng cách

    Khi tìm hiểu về cách kiềm dầu cho da nhờn mụn, bạn luôn phải quan tâm đến vấn đề rửa mặt. Rửa mặt là biện pháp chăm sóc da cơ bản mà tất cả chị em đều thực hiện, tuy nhiên rửa mặt sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Đối với da nhờn, bạn nên tránh chà xát mạnh bởi có thể gây tổn thương da, đặc biệt là sau khi tẩy trang da rất nhạy cảm.

    kiem dau cho da nhon

    Cách kiềm dầu cho da nhờn mụn trước tiên bạn phải quan tâm đến vấn đề rửa mặt

    Bên cạnh đó, chúng ta chỉ nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Những loại sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến cho bề mặt da khô và càng tăng cường tiết dầu, khiến tình trạng da thêm tồi tệ.

    Sử dụng giấy thấm dầu

    Nhiều bạn thường có thói quen dùng tay lau mặt khi cảm giác làn da bị nhờn rít. Tuy nhiên điều này không giúp kiềm dầu cho da nhờn mụn hiệu quả mà còn khiến vi khuẩn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Thay vào đó bạn nên dùng giấy thấm dầu để hút đi lượng dầu thừa mà không gây tổn hại cho da. 

    Khi sử dụng, bạn chỉ nên dùng giấy thấm dầu chạm nhẹ lên vùng da đổ dầu, tuyệt đối không chà xát mạnh sẽ gây tổn thương cho da. Sau khi thấm hết dầu trên mặt bạn nên dùng xịt khoáng để cấp ẩm lại cho làn da.

    Đắp mặt nạ đất sét

    Công dụng chính của mặt nạ đất sét là thấm hút dầu thừa, bụi bẩn và thải độc cho da. Nếu muốn kiềm dầu cho da nhờn mụn thì đắp mặt nạ đất sét là giải pháp hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Các hạt đất sét có nhiệm vụ hút sạch bã nhờn, tế bào chết và trả lại làn da khô thoáng, mịn màng. Tuy nhiên với phương pháp này bạn nên dùng tối đa 2 lần/tuần, mỗi lần đắp không được quá 15 phút, nếu không đất sét sẽ hút ngược lại dưỡng chất đã cung cấp cho da.

    kiem dau cho da nhon

    Cách kiềm dầu cho da nhờn mụn bằng mặt nạ đất sét

    Toner kiềm dầu cho da nhờn mụn

    Toner cũng là một trong những cách kiềm dầu cho da nhờn mụn hiệu quả. Thoa toner lên những vùng da nhiều dầu giúp kiểm soát hiệu quả dầu ở vùng da đó. Tuy nhiên, bạn nên dùng những loại toner có công dụng kiềm dầu và dưỡng ẩm cho da nhờn thì mới hiệu quả!

    kiem dau cho da nhon

    Sử dụng Toner kiềm dầu cho da nhờn mụn

    Lưu ý bạn chỉ nên dùng cho vùng da cần kiểm soát dầu, toner kiềm dầu không được thoa đều trên cả mặt rất dễ gây nên tình trạng ửng đỏ và kích ứng ở những vùng da nhạy cảm.

    >>> Xem thêm: Quy trình chăm sóc da dầu mụn

    Dùng phấn rôm kiềm dầu cho da nhờn mụn

    Vì có chứa bột talc nên phấn rôm có khả năng hút nhờn, ngăn tiết mồ hôi. Đồng thời nếu bạn hay trang điểm thì dùng phấn rôm sẽ không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn. Bạn có thể dùng loại phấn rôm dành cho trẻ em sẽ không sợ gây kích ứng da. Tuy nhiên hãy nhớ tẩy trang vào cuối ngày để tránh tình trạng da bị bí tắc dẫn đến sinh ra mụn nhé.

    Chế độ ăn uống hợp lý

    Một trong những cách kiềm dầu cho da nhờn mụn hiệu quả là bạn cần phải tránh xa những thực phẩm không có lợi cho làn da. Bạn nên ăn uống theo chế độ riêng dành cho da dầu là điều cần thiết để giảm dầu. Cụ thể là trong thực đơn không có sự xuất hiện của những thực phẩm cay, nóng, đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, cà phê, các sản phẩm từ sữa, đồ uống có gas…

    kiem dau cho da nhon

    Kiềm dầu cho da nhờn mụn thì chế độ dinh dưỡng là vấn đề không thể bỏ qua

    Bên cạnh đó, bạn nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể để cải thiện tình trạng mất nước cho làn da, từ đó hạn chế sản sinh bã nhờn và một số ảnh hưởng không tốt đến làn da.

    Tẩy tế bào chết

    Làn da dầu sẽ chứa nhiều bụi bẩn và bã nhờn bên trong làn da nên việc tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần là vô cùng cần thiết để lấy hết bụi bẩn dưới da, giúp da thoáng sạch và không bị bít tắc lỗ chân lông.

    Lưu ý không nên chà xát nhiều các vùng da mỏng, nhạy cảm vì có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, dễ bị kích ứng. Ngoài ra, bạn không nên quá làm dụng phương pháp này vì nếu tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến da mặt mất đi hàng rào bảo vệ, từ đó sản sinh nhiều bã nhờn hơn.

    Trên đây là 7 cách kiềm dầu cho da nhờn mụn mang lại hiệu quả cao theo gợi ý của chuyên gia được Lapia tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp chị em tìm ra cách kiềm dầu cho da nhờn mụn phù hợp để khắc phục tình trạng khó chịu này, giữ cho làn da sạch thoáng và luôn tươi trẻ.
     

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006