Cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiệu quả nhất

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiệu quả nhất
Ngày đăng: 09/08/2022 10:53 AM

    Làm trắng da bằng kem đánh răng với sữa tươi hay nha đam đang là xu hướng dưỡng trắng được nhiều chị em quan tâm gần đây. Với những ưu điểm như giúp trắng da, chi phí rẻ thực hiện được tại nhà nên các phương pháp làm trắng da này đang thu hút được rất nhiều chị em. Vậy cách làm trắng da bằng kem đánh răng như thế nào là hiệu quả và không gây hại cho da? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

    Vì sao kem đánh răng có thể làm trắng da?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem đánh răng, nhưng không phải loại nào cũng có thể làm trắng. Đó là do các thành phần hoạt tính trong kem đánh răng tạo nên sự khác biệt giữa các sản phẩm. Vậy nên chị em nên sử dụng các sản phẩm kem đánh răng có màu trắng là tốt nhất.

    Kem đánh răng có thành phần chủ yếu là baking soda. Chất này giúp tẩy tế bào chết giúp da trắng mịn. Sản phẩm này phù hợp với những bạn có da nhờn. Bên cạnh đó, trong kem đánh răng có sodium pyrophosphatekem. Đây là chất có khả năng loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, giúp giảm sưng viêm.

    Làm trắng da bằng kem đánh răng
    Làm trắng da bằng kem đánh răng

    Trong kem đánh răng cũng có một số chất giữ ẩm tốt như glycerin hay sorbitol có thể cung cấp độ ẩm cho da. Tuy nhiên, không nên để kem đánh răng lâu trên da sẽ gây các phản ứng ngược làm da bị khô nẻ và bong tróc.

    Một số cách làm trắng da bằng kem đánh răng

    Sử dụng kem đánh răng đúng cách sẽ giúp cải thiện làn da. Tuy nhiên trước khi quyết định sử dụng bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ. Khi quyết định dùng kem đánh răng để làm trắng da, bạn có thể áp dụng một số cách làm trắng da bằng kem đánh răng dưới đây. 

    Phương pháp làm trắng da mặt bằng kem đánh răng

    • Đầu tiên, vệ sinh sạch sẽ da mặt bằng nước ấm, việc này giúp lỗ chân lông thông thoáng và hấp thụ được nhiều dưỡng chất. 
    • Sau đó, thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên da mặt và để yên như vậy khoảng 10 phút. Rồi rửa thật sạch với nước ấm. 

    Đây là cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng đơn giản nhất, dễ thực hiện và không tốn thời gian. Các bạn có thể cân nhắc thực hiện ngay tại nhà.

    Phương pháp làm trắng da bằng nha đam và kem đánh răng

    Nha đam là nguyên liệu không thể thiếu trong các sản phẩm mỹ phẩm. Nha đam có khả năng làm trắng da và dưỡng da cực kì an toàn và hiệu quả. Trong nha đam cũng chứa một lượng Ion khoáng làm giảm bã nhờn và sạch mụn, giúp giữ ẩm và kháng viêm vô cùng hiệu quả. 

    Phương pháp trắng da bằng nha đam và kem đánh răng
    Phương pháp trắng da bằng nha đam và kem đánh răng

    Bên cạnh đó, nha đam còn có vitamin A và B2 làm tái tạo da và giúp da trở nên sáng mịn. Vậy nên, khi kết hợp nha đam và kem đánh răng không những giúp loại bỏ da sạm đen, không đều màu mà còn giúp da được giữ ẩm, luôn mịn màng và sáng bóng. Chị em có thể thực hiện phương pháp này như sau:

    • Lấy 50g thịt nha đam ra dằm nhuyễn. Sau đó trộn nha đam với 100g kem đánh răng,
    • Thoa hỗn hợp đều lên da, dùng tay mát xa nhẹ nhàng để thẩm thấu vào da.
    • Thư giãn thoải mái trong 5 - 7 phút rồi rửa mắt bằng nước mát.

    Chị em sử dụng cách làm trắng da bằng kem đánh răng và nha đam khoảng 2 - 3 lần một tuần. Hỗn hợp này có thể sử dụng lên toàn bộ body nhưng chị em nên thử nghiệm ở một số vùng da nhỏ trước, để kiểm chứng độ an toàn. 

    Phương pháp sử dụng kem đánh răng và sữa tươi không đường 

    Sử dụng kem đánh răng kết hợp với sữa tươi không đường được cho là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Trong sữa tươi không đường chứa vitamin và axit lactic giúp loại bỏ tất bào chết và làm da mềm mại hơn. Việc kết hợp sữa tươi và kem đánh răng để làm trắng da còn giúp da căng bóng và sản sinh thêm collagen cho da.

    Phương pháp làm trắng da từ hỗn hợp kem đánh răng và sữa tươi
    Phương pháp làm trắng da từ hỗn hợp kem đánh răng và sữa tươi

    Cách thực hiện phương pháp này như sau:

    • Trộn đều kem đánh răng và sữa tươi lại với nhau
    • Sau đó dùng bông gòn chấm vào hỗn hợp rồi thoa nhẹ lên da. 
    • Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại da bằng nước sạch

    Đây là cách làm được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Do khi kết hợp cả hai lại với nhau hỗn hợp này vừa giúp ngăn ngừa tàn nhang, da lại đều màu và căng mịn, tràn đầy sức sống. Các bạn cũng có thể sử dụng sữa tươi hoặc sữa chua không đường kết hợp với chanh để làm trắng da bằng chanh hiệu quả.

    Những lưu ý khi làm trắng da bằng kem đánh răng

    Như đã lưu ý các chị em ở trên, kem đánh răng chứa nhiều chất tẩy nên khi sử dụng lên da chúng sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết. Tuy nhiên, kem đánh răng chỉ tẩy được lớp tế bào ở trên bề mặt chứ không giúp loại bỏ được melanin gây đen và sạm da. Do đó với các làn da ngăm đen hay xỉn màu bẩm sinh thì sử dụng các phương pháp này sẽ không có hiệu quả.

    • Để các cách làm trắng da bằng kem đánh răng đem lại hiệu quả chị em cũng nên lưu ý một số điểm sau đây:
    • Kiểm tra kỹ thành phần có trong kem đánh răng, bởi trong một số loại kem đánh răng có thành phần gây kích ứng da: Triclosan, Sodium Fluoride, Sodium Lauryl Sulfate,…
    • Thoa một lượng nhỏ lên các vùng da như cổ, sau gáy trước khi sử dụng lên mặt hay tay. Nếu da có dấu hiệu đỏ hay ngứa ngáy bạn cần rửa sạch ngay và không sử dụng kem đánh răng để làm trắng da. 
    • Với những làn da khô dễ bị bong tróc, tuyệt đối không nên sử dụng cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng. Sử dụng phương pháp này, có thể khiến da bị kích ứng nhiều hơn, gây mụn và khô da.

    Trên đây là chia sẻ về cách làm trắng da bằng kem đánh răng cũng như những lưu ý khi bạn sử dụng phương pháp này. Có thể thấy làm trắng da bằng kem đánh răng tuy mang lại hiệu quả nhưng không quá cao và cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhất định. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm các phương pháp làm trắng khác như sử dụng kem body Lapia, kem face Lapia… Kết hợp với chăm sóc da hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da chắc khỏe, mịn màng.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006