Chia sẻ bí quyết cách làm trắng da bằng vitamin B1 tại nhà

Chia sẻ bí quyết cách làm trắng da bằng vitamin B1 tại nhà
Ngày đăng: 13/08/2022 09:39 AM

    Cách làm trắng da bằng vitamin B1 là phương pháp làm trắng da được các chị em phụ nữ chia sẻ trên mạng xã hội suốt thời gian gần đây. Hãy cùng Lapia tìm hiểu xem công dụng tuyệt vời của Vitamin B1 nhé.

    Vitamin B1 có tác dụng gì?

    Vitamin B1 (còn được gọi là Thiamine) được biết đến là dưỡng chất quan trọng cần thiết cho hoạt động của tất cả các mô. Là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong quá trình trao đổi chất và giữ vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh trung ương, hệ tuần hoàn…

    Vitamin B1 giúp da sáng mịn căng bóng
    Vitamin B1 giúp da sáng mịn căng bóng

    Vitamin B1 có rất nhiều tác dụng tốt, cụ thể là những công dụng sau :

    • Dưỡng da trắng sáng: Công dụng tuyệt vời nhất của vitamin B1 là đây, giúp làm mờ những nốt thâm, sẹo do mụn để lại, nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Bên cạnh đó vitamin B1 còn tăng cường bảo vệ da, ngăn ngừa các yếu tố gây nám, tàn nhang, giúp da căng bóng mịn màng. Ngoài ra còn giúp da chống ôxy hóa, chống lão hóa da hữu hiệu.
    • Giúp tăng cường trí nhớ: Thiếu vitamin B1 có thể dễ gặp các vấn đề như giảm sút trí nhớ, chóng mặt, hoa mắt, hay quên, đau đầu. Vậy nên bổ sung đủ vitamin B1 để đảm bảo não bộ luôn hoạt động một cách hiệu quả nhất.
    • Giúp chăm sóc nuôi dưỡng tóc: Vitamin B1 có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Ngoài ra còn giúp phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc óng mượt, giảm khô tóc, rụng tóc, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho tóc chắc khỏe.
    • Giúp cơ thể trao đổi chất: Vitamin B1 có các thành phần cung cấp cho cơ thể có đủ năng lượng cho các hoạt động thể chất tinh thần trong thời gian dài. Bên cạnh đó, vitamin B1 còn chuyển hóa Glucose rất cần thiết cho sự trao đổi chất và góp phần sản xuất tế bào hồng cầu trong cơ thể.

    Vitamin B1 có khả năng cấp ẩm, nuôi dưỡng và tái tạo làn da bị tổn thương. Vậy nên nếu kiên trì sử dụng các cách làm trắng da bằng vitamin B1 trong thời gian dài bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ ràng trên làn da minh. Vitamin B1 có dạng bột viên nén nên chúng ta phải sử dụng kết hợp với các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như trúng gà, mật ong, sữa chua, bia….

    >>> Xem thêm: cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

    Những phương pháp làm trắng da tại nhà với vitamin B1

    Với những nguyên liệu từ thiên nhiên an toàn mà lại dễ tìm, giá thành cũng ko cao. Chúng ta có thể áp dụng các cách làm trắng da bằng vitamin B1 để cùng chăm sóc da tại nhà một cách an toàn và hiệu quả nhất. 

    Cách làm trắng da bằng vitamin B1 kết hợp với trứng gà

    Trứng gà chứa nhiều protein, nước, các nguyên tố vi lượng, cùng các vitamin nhóm B. Kết hợp với vitamin B1 sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết chất nhờn, nguyên liệu dễ kiếm nên các chị em có thể tự làm tại nhà dễ dàng.

    Trứng gà chứa nhiều protein giúp làm trắng, giảm mụn, dưỡng ẩm
    Trứng gà chứa nhiều protein giúp làm trắng, giảm mụn, dưỡng ẩm
    • Nguyên liệu bao gồm: 1 hộp sữa chua, 1 quả trứng gà, 3 - 5 viên vitamin B1 và một vài lát chanh.
    • Sau đó, bạn đập trứng vào bát, vắt nước cốt chanh vào, cho sữa chua và vitamin B1 trộn đều lên. Rửa mặt sạch rồi sau đó thoa hỗn hợp trong vòng 15 tới 20 phút rồi dùng nước sạch để rửa lại.

    Phương pháp này có thể thực hiện 2 - 3  lần/tuần để da có thể hấp thu hết dưỡng chất. Ngoài ra bạn cũng có thể làm trắng da body với vitamin B1 và trứng gà.

    Mặt nạ ngăn ngừa mụn, tẩy da chết từ mật ong và vitamin B1

    Mật ong giúp cân bằng vi khuẩn và hỗ trợ quá trình chữa lành các tế bào da. Bên cạnh đó, mật ong còn là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, loại bỏ da khô, xỉn màu. Giúp da đều màu và sáng mịn nhanh chóng.

    • Nguyên liệu bao gồm : 2 - 3 viên vitamin B1 nghiền mịn, 3 thìa mật ong, 1 hộp sữa chua nguyên chất không đường, dầu oliu.
    • Ta trộn tất cả các nguyên liệu trên vào để được một hỗn hợp sền sệt, rửa sạch mặt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên mặt, giữ nguyên lớp mặt nạ trong vòng từ 10 - 15 phút, rồi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt. Dưỡng ẩm da bằng một lớp toner.

    Cách làm trắng da bằng vitamin B1 này được rất nhiều chị em ưa chuộng. Với phương pháp này có thể thực hiện cách đều 3 ngày 1 lần.

    Dưỡng da mềm mịn trắng sáng từ B1 và sữa chua

    Sữa chua là nguyên liệu lành tính, dễ kiếm, có mặt hầu hết trong các công thức làm đẹp tự nhiên. Sữa chua giúp cấp ẩm, dưỡng da mịn màng tươi tắn, căng tràn sức sống và mờ thâm hiệu quả.

    • Nguyên liệu bao gồm: 2 - 3 viên vitamin B1 nghiền mịn và ½ hộp sữa chua không đường.
    • Trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau được một hỗn hợp sền sệt, rửa mặt sạch sau đó đắp mặt nạ hỗn hợp lên mặt. Giữ nguyên hỗn hợp trong vòng 15 - 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt.

    Phương pháp này có thể thực hiện 2 - 3 lần/tuần.

    Thải độc làm trắng da với B1 và bia

    Bia giúp thải độc và làm mát da, tăng độ ẩm tự nhiên với loại da khô, chống lão hóa và giúp làm trắng da

    Bia cung cấp rất nhiều dưỡng chất phục cho tóc và da
    Bia cung cấp rất nhiều dưỡng chất phục cho tóc và da
    • Nguyên liệu bao gồm: 9 - 10 viên vitamin B1 và 2 lon bia
    • Nghiền mịn vitamin B1 và trộn đều với bia, tắm sơ qua người và thoa hỗn hợp đều lên khắp cơ thể. Massage nhẹ nhàng toàn thân khoảng 10-15 phút sau đó tắm lại bằng nước sạch.

    Phương pháp này có thể thực hiện 2 lần/ tuần.

    Một số lưu ý khi sử dụng cách làm trắng da bằng vitamin B1

    Sử dụng vitamin B1 rất tốt không độc hại cho da. Tuy nhiên, cần kiên trì thời gian dài. Những trường hợp da nhạy cảm sử dụng tần suất nhiều có thể gây nên phản ứng phụ như nổi mẩn đỏ, ngứa.. Sau khi làm trắng da bằng cách này bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng vì chanh và vitamin rất dễ bắt nắng nên có thể sẽ gây ảnh hưởng tới da bạn.

    Trên đây là các cách làm trắng da bằng vitamin B1 mà các chị em nên áp dụng tại nhà. Hãy kiên trì và tận hưởng thành quả của mình nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006