Cách làm trắng da tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh nhất

Cách làm trắng da tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh nhất
Ngày đăng: 14/06/2022 11:33 AM

    Da trắng mịn màng là mong muốn của hầu hết các cô gái. Vậy, cách làm trắng da tại nhà nào an toàn và dễ dàng thực hiện nhất? Dưới đây, Lapia sẽ chia sẻ đến bạn cách làm da trắng tại nhà đơn giản, mang lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện. 

    Sử dụng nguyên liệu tự nhiên làm trắng da tại nhà

    Sử dụng nước cốt chanh pha loãng

    Tinh chất từ nước chanh sử dụng làm sáng da tự nhiên được tin dùng từ xưa. Chanh chứa một lượng axit phù hợp cho việc làm trắng da, tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp đánh bật vùng da đen sạm.

    cách làm trắng da tại nhà

    Bạn hãy pha loãng nước cốt chanh tạo thành dung dịch phù hợp hơn với làn da của bạn, bởi vì nước cốt chanh nguyên chất có thể gây khó chịu cho làn da nhạy cảm. Dùng bông tẩy trang thoa đều lên bề mặt da. Đợi khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

    Lưu ý: chỉ nên áp dụng phương pháp cho da body. Sau khi rửa sạch da bằng nước ấm, bạn nên bôi thêm một lớp gel dưỡng ẩm vì nước cốt chanh có thể gây hiện tượng khô da đó bạn.

     Áp dụng 1 tuần 2 lần và duy trì đều đặn trong 3-4 tuần bạn sẽ thấy da bạn sáng và đều màu hơn rất nhiều.

    Mặt nạ sữa chua mật ong

    Sữa chua có chứa các enzyme làm sáng da, còn mật ong thì có đặc tính giữ ẩm và kháng khuẩn. Kết hợp sữa chua và mật ong sẽ tạo nên một loại mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả.

    Cách làm: trộn đều hỗn hợp sữa chua và mật ong theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa đều lên vùng mặt, đợi khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

    Lưu ý: bạn sử dụng loại sữa chua không đường nhé! Và nếu bạn ko có mật ong thì có thể thay thế bằng một quả bơ hoặc gel nha đam.

    Đắp mặt nạ bột nghệ

    Sử dụng hỗn hợp sánh mịn giữa bột nghệ  và nước cốt chanh pha loãng (có thể thay thế nước chanh bằng sữa tươi không đường) thoa lên mặt đợi 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp làm sáng da hữu hiệu đấy bạn!

    Tắm sữa tươi nguyên chất

    Ngâm mình trong bồn tắm nước ấm pha sữa tươi nguyên chất trong 20 phút để làm dịu và sáng da tự nhiên, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sữa tươi pha loãng này có chứa các enzyme làm sáng da rất hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng giữ ẩm rất tốt.

    cách làm trắng da tại nhà

    Hãy thử áp dụng cách làm trắng da toàn thân tự nhiên này 1 lần/tuần và duy trì 4-5 tuần bạn sẽ thấy làn da khô ráp, sần sùi được thay thế bằng làn da trắng sáng, đều màu.

    Cách làm trắng da tại nhà bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt

    Thường xuyên tẩy tế bào chết

    Tẩy tế bào chết thường xuyên để làm da bạn sáng hơn và không sần sùi, khô ráp.

    Mách bạn một cách hay để tẩy tế bào chết là dùng hỗn hợp đường và muối pha loãng và thoa đều lên da, phương pháp này thích hợp khi tắm bồn.

    Đối với da mặt bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột yến mạch và hạnh nhân, hỗn hợp này rất lành tính và không gây hại đến da mặt của bạn.

    Giữ ẩm cho da

    Việc giữ ẩm sẽ làm chậm quá trình hình thành tế bào chết trên da.

    Bạn có thể sử dụng dầu dừa giữ ẩm giúp làn da của bạn trong sáng và trẻ trung hơn rất nhiều. Tắm và lau khô cơ thể, thoa dầu dừa lên các vùng như tay, chân… khoảng 10 phút hãy mặc quần áo (có thể dùng dầu oliu, hoặc hạnh nhân thay thế).

    Để nhanh hơn, bạn có thể dùng loại kem giữ ẩm chuyên dụng. Bạn nên chọn loại không chứa nhiều chất tẩy, vì những loại có tẩy cao tuy có cảm giác sạch, tuy nhiên nó chỉ sạch bề mặt chứ không làm sạch sâu và giữ ẩm được.

    Chống nắng

    Ánh nắng mặt trời giúp tổng hợp Vitamin D rất cần thiết cho xương và nhiều bộ phận khác của cơ thể, tuy nhiên, đó chỉ là đối với các ánh sáng đỏ và ánh sáng đỏ xa khi bình minh và hoàng hôn thôi. Còn đối với ánh nắng gay gắt lại rất có hại cho da đấy nhé, nên việc chống nắng là vô cùng quan trọng.

    Để da được khỏe mạnh, chống lão hóa sớm bạn chỉ cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, mang một chiếc mũ rộng vành, áo tay dài, quần dài, che chắn kỹ khi ra đường.

    Tham khảo: Top 5 kem body trắng da tốt nhất hiện nay

    Những lưu ý cần tránh khi làm trắng da tại nhà

    Không sử dụng các sản phẩm làm sạch gia đình để tẩy trắng da

    Có rất nhiều trường hợp sử dụng chất tẩy rửa tay, chân để tẩy trắng da, điều này rất nguy hiểm cho làn da. Sử dụng các loại chất này, thay vì làm sáng da thì bạn đang gây ra tác dụng ngược lại cho da của bạn.

    Không nên bất chấp để thay đổi làn da của bạn

    Làn da của bạn như thế nào không quan trọng lắm. Quan trọng là làm sao làn da được khỏe mạnh và đẹp theo cách tự nhiên nhất. Bạn có thể sử dụng những phương pháp an toàn như nước chanh để làm sáng da thì rất ok, nhưng đừng nên tìm mọi cách không an toàn, bất chấp để thay đổi làn da tự nhiên vốn có của bạn. Muốn làn da trắng mịn thì hãy làm những cách làm trắng da tại nhà an toàn.

    Da là một thành phần quan trọng nhất của cơ thể, nó xứng đáng được chăm sóc và nâng niu nhất. Các chế độ ăn uống phù hợp, giữ ẩm cho da, tẩy tế bào chết thường xuyên là cách để giữ cho làn da của bạn trông tươi sáng và khỏe mạnh rất nhiều.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006