Khám phá cách nặn mụn ẩn tại nhà an toàn và đơn giản nhất hiện nay

Khám phá cách nặn mụn ẩn tại nhà an toàn và đơn giản nhất hiện nay
Ngày đăng: 11/10/2022 08:35 AM

    Mụn ẩn là loại mụn vô cùng khó nhận biết khi ít gây sưng viêm. Vì thế, điều trị mụn ẩn cũng vô cùng khó khăn. Không chỉ vậy, chữa trị, nặn mụn ẩn không đúng cách có thể dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường cho làn da của bạn. Vậy cách nặn mụn ẩn an toàn nhất phải thực hiện như thế nào? Hãy cùng Lapia tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Hướng dẫn cách nặn mụn ẩn an toàn và hiệu quả tại nhà

    Để nặn mụn ẩn an toàn tại nhà, các bạn nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng. Tuy nhiên, để tránh gây tổn thương cho da cũng như hạn chế thâm sẹo, các bạn cần biết chính xác cách sử dụng những dụng cụ nặn mụn một cách thuần thục. Đồng thời, hiểu rõ những bước nặn mụn ẩn an toàn.

    nặn mụn ẩn

    Rửa sạch sẽ mặt và tay

    Trước khi nặn mụn ẩn, các bạn cần rửa mặt thật sạch để đảm bảo da không bị nhiễm khuẩn. Đồng thời, những loại sữa rửa mặt có thành phần chủ yếu từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn bởi khả năng không gây kích ứng cho da hiệu quả.

    Rửa mặt và tay sạch sẽ sẽ ngăn chặn được tình trạng nhiễm khuẩn khi nặn mụn

    Rửa mặt và tay sạch sẽ sẽ ngăn chặn được tình trạng nhiễm khuẩn khi nặn mụn

    Tiếp theo, để đảm bảo an toàn cho quá trình nặn mụn, các bạn hãy đeo găng tay y tế hoặc khử trùng tay thật sạch. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa được vi khuẩn tích tụ trên tay xâm nhập vào các nốt mụn vốn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nhiễm trùng hoặc làm mụn ẩn tái phát nhiều lần.

    Tác động khiến lỗ chân lông nở ra

    Để thực hiện cách nặn mụn an toàn, các bạn cần làm cho mụn mềm, lỗ chân lông nở ra sẽ khiến dễ dàng lấy mụn bằng cách đắp khăn ấm lên mặt khoảng 2 - 3 phút hoặc xông da mặt bằng nước ấm. Ngoài ra, nếu xong ra mặt, hãy đảm bảo rằng nước xông không quá nóng để tránh làn da bị tổn thương nhé!

    Sát khuẩn vùng mụn

    Việc sát khuẩn cho vết mụn sẽ giúp ngăn ngừa được vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông khi nặn mụn. Các bạn có thể sử dụng bông gòn tẩm cồn y tế để lau qua vùng da chuẩn bị nặn mụn ẩn.

    Lựa chọn dụng cụ nặn mụn ẩn

    Các dụng cụ nặn mụn chuyên cùng cần phải được sát khuẩn đầy đủ

    Các dụng cụ nặn mụn chuyên cùng cần phải được sát khuẩn đầy đủ

    Dụng cụ nặn mụn phổ biến hiện nay thường được làm từ thép và có hai đầu nặn mụn. Một đầu có thiết kế mũi nhọn với công dụng rạch thủng đầu mụn. Đầu còn lại dạng vòng tròn để khi các bạn ấn xuống vùng mụn, nhân mụn sẽ dễ dàng bật lên. Trước khi sử dụng dụng cụ nặn mụn,các bạn hãy khử khuẩn chúng để tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn nhé!

    Các bước trong quá trình thực hiện cách nặn mụn ẩn an toàn

    Sau khi hoàn thành việc rửa mặt, sát khuẩn tay và lựa chọn dụng cụ nặn mụn, các bạn cần thực hiện lần lượt và chính xác theo các bước sau:

    • Bước 1: Đặt đầu vòng tròn của dụng nặn mụn lên vị trí mụn mà bạn muốn nặn.
    • Bước 2: Ấn nhẹ nhàng xuống một bên nốt mụn.
    • Bước 3: Tiếp tục ấn tiếp bên còn lại cho đến khi nhân mụn trồi ra ngoài.

    Xử lý vết mụn khi bị chảy máu

    Trong một số trường hợp đặc biệt, việc nặn mụn có thể gây chảy máu. Hãy thật bình tĩnh và xử lý vết mụn theo các bước sau:

    • Sử dụng bông gòn, gạc vô trùng để thấm máu, không cho máu chảy sang các vùng xung quanh nhằm hạn chế trường hợp nhiễm trùng da.
    • Giữ bông gạc cho đến khi máu ngừng chảy hẳn thì bỏ ra.

    Hướng dẫn vệ sinh và chăm sóc sau khi thực hiện cách nặn mụn ẩn an toàn

    Sau khi hoàn tất quá trình nặn mụn, các bạn đừng quên vệ sinh và chăm sóc da nhé! Điều này sẽ giúp cho mụn không bị tái phát, da không nhiễm trùng và hạn chế để lại thâm sẹo. Các bạn có thể tham khảo những gợi ý của chúng tôi sau đây:

    Chăm sóc da bằng những sản phẩm trị mụn và dưỡng da chuyên biệt

    Vệ sinh làn da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Các bạn không nên sử dụng những dòng sản phẩm sữa rửa mặt có hàm lượng chất tẩy rửa lớn. Điều này sẽ gây tổn thương nghiêm trọng hơn cho làn da của bạn.

    Lựa chọn những dòng mỹ phẩm phù hợp cho da mụn sẽ giúp làn da được hồi phục sau khi nặn mụn

    Lựa chọn những dòng mỹ phẩm phù hợp cho da mụn sẽ giúp làn da được hồi phục sau khi nặn mụn

    Đồng thời, các bạn cũng nên sử dụng các loại kem trị mụn và dưỡng da chuyên biệt nhằm hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa thâm sẹo và thúc đẩy quá trình hồi phục làn da bị tổn thương của bạn nhờ những dưỡng chất, vitamin tốt cho da.

    Các bạn tuyệt đối không nên bôi trực tiếp vitamin E hay nghệ tươi lên vết mụn. Điều này có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, vùng da nặn mụn bị tổn thương. Thay vào đó, mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên như mật ong, bột yến mạch, sữa tươi… sẽ rất tốt cho da sau khi nặn mụn.

    Duy trì ổn định chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, khoa học

    Chế độ ăn uống khoa học cũng giúp cho việc cải thiện làn da của bạn

    Chế độ ăn uống khoa học cũng giúp cho việc cải thiện làn da của bạn

    Xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý trong quá trình nặn mụn là điều vô cùng quan trọng. Các bạn nên thường xuyên bổ sung chất xơ, trái cây. Đặc biệt là những loại rau củ quả giàu vitamin C. Đồng thời, hãy tránh xa những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hay đồ uống có cồn, cafein… Đừng quên vệ sinh thường xuyên chăn, gối để tránh nhiễm khuẩn da nhé!

    Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về cách nặn mụn ẩn an toàn nhất. Hy vọng những thông tin quý giá của chúng tôi sẽ giúp ích cho quá trình chăm sóc là da của bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có những thông tin bổ ích nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006