Cách nhận biết kem dưỡng da có chì đơn giản nhất

Cách nhận biết kem dưỡng da có chì đơn giản nhất
Ngày đăng: 15/10/2022 01:23 PM

    Chì là thành phần độc hại nhưng lại thường được thêm vào mỹ phẩm vì công dụng làm đẹp tức thì của nó. Do đó, bài viết dưới đây Lapia sẽ chia sẻ cách nhận biết kem dưỡng da có chì giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm độc chì, gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

    Chì là gì?

    Chì là một kim loại có độc tính rất cao. Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều chì từ các mỹ phẩm như: son môi, kem che khuyết điểm, kem nền,... sẽ gây nên tình trạng ngộ độc chì. Nghiêm trọng hơn tình trạng này sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của bạn.

    Cách nhận biết kem dưỡng da có chì

    Cách nhận biết kem dưỡng da có chì

    Bên cạnh mỹ phẩm, chì được tìm thấy ở sơn trên tường nhà cũ, đồ chơi, bụi ô nhiễm,... Nhiễm độc chì thường được tích tụ trong cơ thể trong khoảng thời gian dài từ vài tháng hoặc vài năm. Nó có thể gây suy giảm tinh thần và thể chất vô cùng nghiêm trọng. Đặc biệt, trẻ nhỏ cũng là đối tượng dễ bị tổn thương nhất do ngộ độc chì, bởi não và hệ thần kinh của bé vẫn đang phát triển. 

    Tác hại khi bị nhiễm độc chì

    Ngộ độc chì ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, khi bị ngộ độc chì, bạn sẽ có những biểu hiện như: mệt mỏi, đau bụng, suy giảm trí nhớ và các vấn đề liên quan đến thận,…

    Khi bị nhiễm độc chì liều cao bạn còn gặp một số tình trạng nặng hơn như: co giật, lú lẫn, hôn mê,… Đó là những tác hại của việc bị nhiễm độc chì mà nhiều chị em vẫn chủ quan khi sử dụng mỹ phẩm mà không kiểm tra rõ.

    Mặc dù chì gây hại cho con người nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn thêm kim loại này vào sản phẩm dưỡng trắng da. Bởi thành phần này giúp làm đẹp tức thì, khiến làn da của bạn trở nên mịn màng hơn khi sử dụng. Do đó thu hút được rất nhiều chị em tìm mua. Nhưng không ai biết rằng, sau thời gian dài sử dụng, lượng chì tích tụ càng nhiều thì sức khỏe cũng theo đó mà tụt dốc.

    >>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt cho từng loại da

    Cách nhận biết kem dưỡng da có chì đơn giản nhất

    Bằng nước lọc

    Cách nhận biết kem dưỡng da có chì bằng nước lọc

    Cách nhận biết kem dưỡng da có chì bằng nước lọc

    Bạn hãy lấy ít kem dưỡng da mà bạn đang dùng rồi khuấy đều trong 1 ly nước, sau đó để yên khoảng 20 giây. Sẽ có 4 hiện tượng xảy ra, gồm: Kem dưỡng da bám trên thành ly, nổi trên mặt nước, lắng xuống đáy ly và kem dưỡng da tan hoàn toàn. Mỗi hiện tượng sẽ cho bạn một kết quả như sau:

    • Kem dưỡng bám trên thành ly: Trong sản phẩm này có chứa dầu động vật. Thành phần giúp da bạn đẹp và mịn màng hơn. Nhưng khi ngưng sử dụng sản phẩm da sẽ xấu đi rõ rệt.
    • Kem dưỡng nổi trên mặt nước: Trong sản phẩm có chứa các loại dầu khoáng giúp dưỡng ẩm cho da cực tốt. Những thành phần này dễ gây bít tắc lỗ chân lông và khiến da nổi mụn. 
    • Kem dưỡng lắng xuống đáy ly: Chứng tỏ trong sản phẩm kem dưỡng da có chứa chì và sẽ gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.
    • Kem dưỡng tan hoàn toàn: Đây chính là loại kem dưỡng da rất an toàn cho da và bạn nên sử dụng sản phẩm có đặc điểm này nhé.

    Bằng vàng tây

    Một cách nhận biết kem dưỡng da có chì đơn giản mà bạn có thể sử dụng đó là dùng vàng tây để thử. 

    Chỉ cần cho 1 ít kem dưỡng lên giấy, rồi dùng trang sức bằng vàng tây mà bạn đeo lăn qua lăn lại chỗ sản phẩm kem dưỡng da. Nếu không có chì, phần kem dưỡng vẫn giữ nguyên màu tự nhiên của nó. Nếu trong kem dưỡng có chì, nó sẽ chuyển sang màu sẫm hoặc đen lại.

    Cách lựa chọn kem dưỡng da an toàn 

    Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng da an toàn

    Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng da an toàn

    Lựa chọn thương hiệu và cửa hàng uy tín

    Trước khi muốn sử dụng loại kem dưỡng da nào, hãy xem xét đến thương hiệu, xem có nhiều người biết đến hay không. Những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng sẽ cung cấp cho bạn những thành phần trong sản phẩm cùng giấy chứng nhận an toàn liên quan. Lúc này, bạn có thể yên tâm hơn về sản phẩm mà bạn sắp sử dụng.

    Sau khi đã tìm được loại kem dưỡng mà bạn có thể tin tưởng, hãy tiến hành lựa chọn cửa hàng cung cấp sản phẩm. Hãy chọn những cửa hàng lớn và có uy tín. Việc này giúp bạn mua được sản phẩm kem dưỡng chính hãng và không cần lo lắng về việc mua nhầm hàng giả. 

    Ngoài ra, với những cửa hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm giúp mang lại hiệu quả dưỡng da cao.

    Kiểm tra tính phù hợp của kem dưỡng trắng da

    Mặc dù đã xác định được kem dưỡng da không chứa chì, nhưng bạn vẫn cần kiểm tra về tính phù hợp của mỹ phẩm với làn da của bạn. 

    Tại các cửa hàng uy tín đều có sản phẩm dùng thử và bạn hãy lấy 1 ít sản phẩm thử lên da. Bạn hãy để trong vòng 20 phút rồi quan sát hiện tượng xuất hiện trên da. Nếu da bình thường, không bị sưng đỏ hay kích ứng thì bạn có thể chọn sử dụng loại kem dưỡng da này.

    Trên đây là cách nhận biết kem dưỡng da có chì mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin mà Lapia chia sẻ bạn có thể lựa chọn cho mình loại kem dưỡng da phù hợp!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006