8 cách phục hồi da hư tổn bạn nên tham khảo ngay

8 cách phục hồi da hư tổn bạn nên tham khảo ngay
Ngày đăng: 16/09/2022 11:20 AM

    Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, lột tẩy da quá nhiều hoặc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng khiến da trở mỏng và nhạy cảm. Vì vậy mà nhiều người đã phải tìm cách phục hồi da bị hư tổn để giúp da khỏe mạnh hơn. Hiểu được nỗi khổ này, Lapia sẽ chia sẻ đến bạn 8 cách phục hồi da bị hư tổn dễ dàng thực hiện tại nhà. Cùng Lapia khám phá nhé!

    Tinh dầu hoa oải hương

    Hoa oải hương có hương thơm dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư giãn. Vì thế, tinh dầu hoa oải hương được nhiều người sử dụng để xông hơi giảm stress. Ngoài ra, nhiều chị em còn truyền tai nhau cách phục hồi da hư tổn sau mụn bằng tinh dầu này.

    phục hồi da hư tổn

    Tinh dầu hoa oải hương

    Mỗi ngày, bạn có thể thoa lớp mỏng tinh dầu lên da mặt. Chúng hoa oải hương có tác dụng giảm sự hình thành các gốc tự do, chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa da. Đồng thời, tinh dầu này còn tạo lớp màng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và kích thích sản sinh tế bào da mới.

    Mặt nạ trà xanh

    Trà xanh chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể, nhất là tế bào da. Trong trà xanh có tinh chất EGCG - hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, kháng khuẩn, kháng viêm và chống ung thư hiệu quả. Để phục hồi da hư tổn, bạn có thể nấu nước trà xanh để uống mỗi ngày, hoặc xay nhuyễn trà để làm mặt nạ đắp.

    Đắp mặt nạ cà chua

    phục hồi da hư tổn

    Đắp mặt nạ cà chua

    Giống như trà xanh, cà chua chứa nhiều thành phần tốt cho da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và phục hồi da hư tổn hiệu quả. Nếu như da mặt bạn đang gặp tình trạng mụn, da mặt mỏng nhạy cảm, dễ kích ứng,...thì mặt nạ cà chua là phương pháp hỗ trợ điều trị tốt. Cách phục hồi da hư tổn bằng ca chua cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhuyễn cà chua và đắp lên mặt 3 lần/tuần. Da mặt sẽ hồi phục hư tổn và đẹp lên nhanh chóng.

    >>> Xem thêm: Cách thải độc da tại nhà

    Sử dụng nha đam 

    Tinh chất nha đam có công dụng kháng viêm, giảm sưng do mụn và làm dịu kích ứng da nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng nha đam như một cách phục hồi da hư tổn tại nhà hiệu quả. Nha đam kết hợp cùng với sữa chua hoặc sữa tươi không đường sẽ tăng thêm hiệu quả hồi phục da.

    Hoa cúc khô

    phục hồi da hư tổn

    Cách phục hồi da hư tổn bằng hoa cúc khô

    Nhiều bạn sẽ ngạc nhiên đối với cách phục hồi da hư tổn bằng hoa cúc khô, thế nhưng phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả không ngờ đấy! Đối với những bạn có da mặt mỏng, lộ rõ mạch máu, hư tổn nặng... thì có thể dùng hoa cúc để điều trị thay cho việc sử dụng các loại mỹ phẩm. Thành phần trong hoa cúc giúp làm sạch bụi bẩn, tẩy tế bào chết, chữa lành vết thương và chống oxy hóa. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng hoa cúc khô nấu với nước nóng, để nguội và lấy nước rửa mặt mỗi ngày.

    Mặt nạ khổ qua

    Khổ qua cũng được xem là một trong số các thực phẩm tốt cho da. Vì thế, nó được sử dụng như một cách phục hồi da hư tổn hiệu quả. Giống như mặt nạ cà chua, nha đam, trà xanh,...bạn có thể xay nhuyễn khổ qua và làm mặt nạ để đắp lên da mặt. Khổ qua giúp da giảm dị ứng, tẩy tế bào chết, loại bỏ mụn trứng cá, mụn ẩn và đem lại làn da láng mịn nhanh chóng.

    Muối biển

    phục hồi da hư tổn

    Cách phục hồi da hư tổn bằng muối biển

    Muối biển chứa nhiều khoáng chất như Ca, Mg... có tính sát khuẩn tốt, tẩy tế bào chết hiệu quả. Đồng thời, muối biển còn giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế hình thành mụn. Tuy nhiên, muối biển có kích thước lớn, có độ cứng nên dễ khiến trầy xước da. Vì thế, bạn nên pha loãng muối biển với nước hoặc các dung dịch khác khi đắp lên da mặt nhé.

    Sử dụng mỹ phẩm hỗ trợ phục hồi da hư tổn

    Ngoài các phương pháp sử dụng các thực phẩm từ tự nhiên, bạn cũng có thể dùng thêm các loại kem hỗ trợ phục hồi da hư tổn. Bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất 100% từ thiên nhiên đối với những làn da nhạy cảm.

    Cách phục hồi da hư tổn không hề đơn giản, đó là cả quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên trì và khoa học. Rất mong những chia sẻ trên đây của Lapia có thể phần nào giúp bạn tìm lại được làn da láng mịn, xinh tươi nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006