Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da
Ngày đăng: 20/08/2022 09:40 AM

    Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong túi đồ của các chị em. Tuy rất thân thuộc và được sử dụng hàng ngày nhưng chị em đã thực sự biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng kem chống nắng chuẩn là như thế nào qua bài viết cảu Lapia này nhé.

    Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng chuẩn để bảo vệ làn da

    Sử dụng kem chống nắng trước 20 phút khi cần đi ra ngoài

    Biết sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi sử dụng kem hàng ngày. Nhất là những lúc bạn cần ra ngoài trời, da sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài thì việc bôi kem chống nắng là vô cùng cần thiết để bảo vệ cho da. 

    Trước khi sử dụng kem chống nắng cần xác định rõ xem loại kem của mình là kem dạng vật lý hay kem chống nắng hóa học.

    • Đối với kem chống nắng dạng vật lý: Chị em có thể thoa ngay trước khi đi ra ngoài. Bời loại kem này có hiệu quả tức thì không cần thời gian chờ thẩm thấu.
    • Đối với kem chống nắng dạng hóa học: Các sản phẩm loại này nên bôi trước khi ra ngoài từ 20-30 phút để kem có thể thẩm thấu vào da.

    Sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ giúp da được bảo vệ tốt hơn

    Sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ giúp da được bảo vệ tốt hơn

    Chị em lưu ý, sau mỗi 2 giờ chị em nên bôi lại kem chống nắng nếu lúc đó trời còn nắng hoặc sau khi vừa hoạt động bơi xong. Để không bị tan kem khi hoạt động ngoài trời chị em nên chọn loại kem chống thấm mồ hôi để có thể lưu giữ lại lâu hơn trên da.

    Sử dụng một lượng kem vừa đủ - Không nên xịt ra quá nhiều

    Nhiều chị em lầm tưởng về việc bôi nhiều kem chống nắng sẽ càng tốt cho da. Nhưng đây là một quan điểm sai lầm, do bôi càng nhiều sẽ càng khiến lỗ chân lông bứt bí, dễ sinh mụn, gây kích ứng da. 

    Bởi thế, chỉ nên bôi kem một lượng vừa đủ để bảo đảm an toàn cho da và kem có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Dưới đây Thiên Nhiên Việt xin chia sẻ cho chị em cách sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn.

    • Đối với loại dạng kem: Cần khoảng 25 gam kem để bôi trọn vẹn khuôn mặt một người trưởng thành tương đương với ¼ thìa cà phê. Với bôi toàn thân thì chị em cần khoảng 75 gam là vừa đủ cho cơ thể người lớn.
    • Đối với loại dạng xịt: Chị em lưu ý để chai cách xa khoảng 15cm rồi xịt qua xịt lại khoảng 4 lớp kem là vừa đủ. Với loại này nên lưu ý khi xịt trên khuôn mặt, tránh để dính vào mắt, mũi và đặc biệt nếu xung quanh có trẻ con thì nên tránh xa trước khi xịt.

    Kem chống nắng dạng xịt nên cẩn thận khi xịt trên mặt

    Kem chống nắng dạng xịt nên cẩn thận khi xịt trên mặt

    Hãy nhớ sử dụng kem chống nắng ngay cả trong nhà

    Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, tia UVA trong ánh nắng có thể xuyên qua các lớp bê tông hay cửa. Ngoài ra, tia UV cũng xuất hiện nhiều trong ánh sáng xanh như màn hình máy tính, điện thoại hay tivi và làm ảnh hưởng đến làn da. 

    Đây là cách sử dụng kem chống nắng tối ưu được toàn bộ công dụng của em. Bởi vậy, dù chỉ ở trong nhà và không có ý định ra ngoài. Chị em cũng nên nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da của mình nhé.

    Một số lưu ý khi trang điểm sau lớp chống nắng

    Để bảo làn da, những chị em hay trang điểm nên lưu ý một số điều sau đây:

    • Hãy đảm bảo lớp kem nền được phủ đều đặn trên mặt
    • Không chà xát mạnh khi thoa kem nền hay tán phấn lúc trang điểm
    • Bạn có thể lựa chọn kem nền hoặc kem dưỡng ẩm có chứa SPF 30. Để vừa trang điểm vừa bảo vệ làn da một cách tốt nhất mà không phải chờ đợi.

    Những việc nên làm trước khi thoa kem chống nắng

    Bôi kem chống nắng thôi vẫn chưa đủ. Để da luôn được mịn màng và khỏe mạnh thì trước khi bôi kem chống nắng. Chị em nên thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da mặt trước đó để bảo vệ da một cách tối ưu.

    • Đầu tiên rửa mặt sạch với sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ có độ pH tương đương với độ pH tự nhiên của da.
    • Sau đó sử dụng toner để cấp ẩm cho da, toner còn giúp tăng cường hiệu quả làm sạch và giúp da thẩm thấu dễ hơn. Vậy nên không nên bỏ qua toner chị em nhé.
    • Loại bỏ các tế bào chết với AHA/BHA. Đây là hai thành phần nổi tiếng với khả năng làm sạch sâu, giúp cải thiện các vấn đề như mụn, lỗ chân lông, nếp nhăn…
    • Bổ sung thêm các sản phẩm tinh chất cải thiện và đặc trị. Chị em có thể sử dụng sản phẩm Kem face Lapia của Thiên Nhiên Việt được nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn tự nhiên. Đặc biệt còn có khả năng trị nám sâu mà vẫn bảo vệ và giúp làm trắng da.
    • Kết thúc quy trình với việc bôi kem chống nắng.

    Hãy nhớ tuân theo quy trình chăm sóc da trước khi bôi kem chống nắng

    Hãy nhớ tuân theo quy trình chăm sóc da trước khi bôi kem chống nắng

    Làm theo quy trình này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp chị em bảo vệ được làn da, hơn thế nữa còn giúp da luôn trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó chị em cũng nên tìm hiểu kỹ các loại kem chống nắng xem loại nào phù hợp với da của mình. Kiểm tra bao bì nhãn mác đầy đủ tránh hàng giả, hàng kém chất lượng.

    Trên đây là bài viết hướng dẫn chị em cách sử dụng kem chống nắng của Thiên Nhiên Việt. Hy vọng bài viết này có thể mang nhiều thông tin hữu ích đến cho chị em, giúp chị em hiểu hơn về kem chống nắng và cách sử dụng kem chống nắng. Mong rằng chị em sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp và có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006