Gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm đạt được công dụng tốt nhất

Gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm đạt được công dụng tốt nhất
Ngày đăng: 20/08/2022 11:51 AM

    Trong quy trình chăm sóc da mặt, cấp ẩm cho da là một bước không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm chuẩn xác và lựa chọn được cho mình loại kem phù hợp. Hãy cùng Lapia Thiên Nhiên Việt tìm hiểu cách lựa chọn kem dưỡng ẩm và cách sử dụng kem dưỡng ẩm qua bài dưới đây.

    Kem dưỡng ẩm là gì? Thời điểm nào trong ngày nên bôi kem dưỡng ẩm

    Kem dưỡng ẩm là loại kem giúp chăm sóc da măt. Được sử dụng để bổ sung độ ẩm cho da, giúp cải thiện tình da khô, thiếu ẩm, dẫn đến bong tróc. Bên cạnh đó kem dưỡng ẩm còn giúp tăng cường sức khỏe làn da, mang đến cho người dùng một làn da mềm mịn, căng khỏe và tươi trẻ mỗi ngày.

    Kem dưỡng ẩm cũng cần được bôi đúng thời điểm

    Kem dưỡng ẩm cũng cần được bôi đúng thời điểm

    Muốn kem dưỡng ẩm phát huy được hết tác dụng, không những phải bôi đúng cách mà còn phải bôi đúng thời điểm. Thời điểm tốt nhất trong ngày để bôi kem dưỡng ẩm phát huy được hết công dụng là buổi sáng và buổi tối

    • Buổi sáng trước khi trang điểm là thời điểm làn da đang cần được cấp ẩm để có thể hoạt động cả ngày.
    • Buổi tối trước khi ngủ cũng là thời điểm tốt để chăm sóc da mặt. Bôi kem vào thời điểm này sẽ giúp da hấp thụ được các dưỡng chất tốt hơn. Đồng thời hỗ trợ và tăng khả năng phục hồi cho da vì đây là thời điểm quá trình hồi của da và cơ thể diễn ra mạnh mẽ nhất.

    >>> Xem thêm: sử dụng kem chống nắng đúng cách

    Cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với các loại da

    Trước khi học được cách sử dụng kem dưỡng ẩm chị em cần phải chọn được loại kem phù hợp với da mặt của mình. Tuy nhiên mỗi người có mỗi loại da khác nhau, để chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp với mình bạn cần hiểu mình thuộc loại da nào.

    Cách chọn kem dưỡng ẩm đối với da thường

    Da thường là da không quá khô cũng không quá dầu. Để duy trì được sự cần bằng độ ẩm tự nhiên, hãy sử dụng những loại kem dưỡng ẩm gốc nước mang lại cảm giác nhẹ nhàng, không gây nhờn da. Những loại kem dưỡng ẩm này chứa các loại dầu nhẹ hoặc các chất giúp làm mềm da có nguồn gốc silicone.

    Cách chọn kem dưỡng ẩm với da khô

    Da khô thường có xu hướng bong tróc, ngứa. Để khôi phục độ ẩm cho loại da này, hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm mạnh hơn, chứa dầu và có chứa các thành phần giúp giữ nước. Nếu đã sử dụng kem dưỡng ẩm nhưng chưa được cải thiện hãy tìm các loại kem có chứa axit lactic và urê. 

    Cách chọn kem dưỡng ẩm với da dầu

    Da dầu thường sáng bóng, nhờn và dễ bị mụn. Da nhờ tuy vậy nhưng vẫn cần độ ẩm, sau khi sử dụng các sản phẩm loại bỏ dầu nhờn và làm khô da. Việc tiếp theo cần làm là sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn sau khi rửa mặt. 

    Chị em nên chọn sản phẩm dịu nhẹ, có gốc nước, được dán nhãn không chứa dầu, điều đó có nghĩa là nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu da mặt dễ bị mụn trứng cá, tránh sử dụng các có chứa petroleum jelly, bơ ca cao hoặc dầu dừa.

    Cách chọn kem dưỡng ẩm với da hỗn hợp

    Da hỗn hợp là loại da có chỗ khô và nhờn. Hãy thử sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có trọng lượng trung bình cùng với kem chống nắng phổ rộng. Hoặc chị em có thể sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ trên mặt mình và một loại nặng cho cánh tay và chân.

    Đối với da hỗn hợp nên sử dụng kết hợp với kem chống nắng

    Đối với da hỗn hợp nên sử dụng kết hợp với kem chống nắng

    Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

    Loại da này dễ bị kích ứng, phát ban hoặc ngứa. Hãy sử dụng loại kem có chứa các thành phần giúp làm dịu như hoa cúc hoặc lô hội (nha đam). Chọn các sản phẩm có dán nhãn không gây dị ứng, không mùi hương và dành cho da nhạy cảm là an toàn nhất cho loại da này. Chị em da nhạy cảm cũng nên tránh các sản phẩm có chứa axit, do chất này có thể gây kích ứng cho da.

    Hướng dẫn cách sử dụng kem dưỡng ẩm để đạt hiệu quả tốt nhất

    Kem dưỡng ẩm không hề khó sử dụng. Chỉ cần chị em biết cách và áp dụng đều đặn mỗi ngày thì da mặt sẽ luôn tươi sáng và căng bóng.

    Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách sẽ kem phát huy được tác dụng tốt nhất

    Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách sẽ kem phát huy được tác dụng tốt nhất

    Dưới đây là một số bí quyết để sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách giúp kem phát huy được nhiều tác dụng nhất.

    • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, hình thành thói quen bôi kem chống nắng hàng ngày. Sử dụng kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên thoa lại sau mỗi 2 giờ. Chị em có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm có chứa kem chống nắng.
    • Không cần thiết phải sử dụng các thương hiệu quá đắt tiền. Chỉ cần sử dụng loại kem phù hợp với da, có nguồn gốc rõ ràng, có bao bì và nhãn mác đạt chuẩn là đủ.
    • Rửa mặt thường xuyên và nhẹ nhàng mỗi ngày. Chị em nên sử dụng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Khi tắm không nên sử dụng xơ mướp và đá bọt. Nên sử dụng sữa tắm có thêm kem dưỡng ẩm, rửa sạch da sau khi sử dụng các sản phẩm này. 
    • Hình thành thói quen thoa kem dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm. Sau khi tắm, hãy lau khô da bằng khăn để giữ hơi ẩm. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm để giúp giữ nước trong da. Tùy thuộc da của bản thân mà chị em có thể thoa kem 2 - 3 lần một ngày.

    Trên đây là các cách sử dụng kem dưỡng ẩm mà Thiên Nhiên Việt muốn gửi đến các chị em. Mong rằng các chị em sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân và lấy lại được làn da mịn màng, căng bóng của mình.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006