Bật mí cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn cho làn da khỏe đẹp

Bật mí cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn cho làn da khỏe đẹp
Ngày đăng: 21/10/2022 08:42 AM

    Serum dưỡng da là sản phẩm quen thuộc trong tủ mỹ phẩm của chị em phái nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng serum dưỡng da. Trên thực tế Serum mang lại rất nhiều lợi ích chăm sóc da khi sử dụng. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách, sản phẩm này có thể khiến da dễ kích ứng, bị khô, bong tróc và nổi mẩn đỏ. 

    Vì thế, hãy cùng Lapia khám phá ngay cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn để da khỏe mạnh và tránh được các tác dụng phụ xảy ra trên da nhé.

    Serum dưỡng da là gì?

    Serum dưỡng da là sản phẩm chăm sóc da mặt dạng lỏng có công thức dưỡng da chuyên sâu. Serum chứa nhiều khoáng chất, vitamin với các hạt phân tử siêu nhỏ, thẩm thấu nhanh chóng và sâu tận các lớp tế bào da bên trong, không gây bóng nhờn khi dùng. Serum chứa 70% tinh chất, cao gấp 10 lần kem dưỡng da thông thường.

    Serum dưỡng da

    Serum dưỡng da

    Với đặc điểm là chất lỏng và có khả năng thẩm thấu nhanh so với các sản phẩm dưỡng da khác, serum cung cấp những giải pháp chăm sóc da hiệu quả.

    Dưỡng chất có trong serum nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong da, giúp phục hồi, nuôi dưỡng và chăm sóc làn da trắng sáng hiệu quả. Đặc biệt, serum còn giúp ngăn cản quá trình lão hoá da rất tốt, thích hợp cho tuổi 25 trở lên.

    Cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn đem lại hiệu quả cao

    Serum mang lại nhiều lợi ích chăm sóc da nhưng sử dụng không đúng sẽ khiến da dị ứng, mẩn đỏ

    Serum mang lại nhiều lợi ích chăm sóc da nhưng sử dụng không đúng sẽ khiến da dị ứng, mẩn đỏ

    Để serum dưỡng da phát huy tối đa hiệu quả chăm sóc da, bạn phải sử dụng sản phẩm này đúng cách. Dưới đây là các bước sử dụng serum cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

    • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp để giúp làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.
    • Bước 2: Hãy nhỏ một vài giọt serum dưỡng da lên tay và chấm đều các giọt serum lên các vùng trên mặt.
    • Bước 3: Bắt đầu thoa từ giữa khuôn mặt sang hai bên và hai bàn tay di chuyển thành những vệt dài hướng lên. Thoa serum kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất sâu hơn vào da. Có thể dùng kết hợp serum dưỡng da với các sản phẩm dưỡng da khác.

    >>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa tinh chất và serum

    Một số lưu ý quan trọng khi dùng serum dưỡng da

    Không nên thoa serum dưỡng da quá nhiều vì có thể khiến làn da bị “bội thực”

    Không nên thoa serum dưỡng da quá nhiều vì có thể khiến làn da bị “bội thực”

    Bên cạnh việc tìm hiểu cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây khi dùng sản phẩm dưỡng da này nhé.

    • Nên chọn serum phù hợp với làn da, đối với serum dành cho da khô nên có tác dụng cấp ẩm và chứa các thành phần như: Vitamin E, Axit Hyaluronic, tinh dầu dưỡng da. Với làn da nhạy cảm, serum nên có nồng độ dưỡng chất thấp. Serum dành cho da dầu nên có các thành phần như: vitamin C, Axit Glycolic… Nếu làn da bị mụn nên chọn serum vừa có tác dụng tẩy tế bào chết vừa dưỡng da, chứa các thành phần như: vitamin B3, B5, C, Glycolic…
    • Không thoa serum quá nhiều vì da không thể hấp thụ hết các dưỡng chất, gây lãng phí hoặc có thể khiến da “bội thực” dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn.
    • Những vùng da riêng biệt nên dùng những loại serum dưỡng da khác nhau. Ví dụ serum dưỡng da vùng cổ sẽ khác serum dưỡng da vùng mắt.
    • Nên sử dụng serum càng nhanh càng tốt ngay sau khi mở nắp để tránh các dưỡng chất có trong serum bị thất thoát theo thời gian và chúng không còn phát huy hết tác dụng nữa.
    • Nên massage da mặt nhẹ nhàng khi thoa serum nhằm giúp tăng hiệu quả dưỡng da.
    • Nếu sử dụng serum dưỡng da vào ban ngày, bạn nên chống nắng cẩn thận cho làn da bằng cách thoa kem chống nắng, đội mũ rộng vàng, đeo kính râm, mặc quần áo chống nắng và hạn chế đi ra ngoài từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều.
    • Không phải ai cũng phù hợp để sử dụng serum dưỡng da. Kết cấu lỏng của serum có thể không phù hợp với những người mắc bệnh về da mãn tính như: chàm, hồng ban…

    Vậy là Lapia đã giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích nhiều hơn cho quá trình dưỡng da của bạn để bạn có thể tự tin với làn da của mình.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006