Cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà an toàn và hiệu quả

Cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà an toàn và hiệu quả
Ngày đăng: 16/09/2022 02:24 PM

    Tẩy tế bào chết là 1 bước quan trọng trong những bước làm đẹp. Nhưng có nhiều người lại chỉ chăm chút cho phần mặt mà quên mất tẩy da chết body cũng quan trọng không kém. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà như thế nào và cần những gì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Lapia nhé. 

    Tại sao chúng ta phải tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà thường xuyên 

    Những tế bào da của chúng ta cũng có vòng lặp chu kỳ sống chết và tái sinh, tế bào chết là kết quả của những chu kỳ đó. Vậy nên việc tẩy tế bào chết là việc rất quan trọng để có được làn da sạch đẹp, mịn màng, rạng rỡ. Giúp cho da tránh được tình trạng bí tắc lỗ chân lông nguyên nhân khiến da nổi mụn, bị sạm, da không đều màu, sần sùi…  

    Tẩy da chết còn giúp cho da dễ dàng hấp thu mỹ phẩm tốt hơn vì đã loại bỏ các lớp da chết ở tầng biểu bì. Ngoài ra còn kích thích cơ thể sản sinh collagen, đẩy mạnh sự săn chắc, khỏe mạnh, đàn hồi cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. 

    Tẩy da chết có thể ngăn ngừa mụn, ngăn ngừa viêm lỗ chân lông, giúp cơ thể thư giãn, giảm stress, nặng nề sau những ngày mệt mỏi. Bạn có thể tẩy da chết tại nhà bằng những sản phẩm hóa học bán sẵn trong các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị… Tuy nhiên có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn tại nhà vừa tiết kiệm vừa an toàn tuyệt đối.

    Một vài cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà cực kỳ hữu ích cho các chị em  

    Tẩy tế bào chết tại nhà bằng muối cho làn da khỏe mạnh, đầy sức sống

    Muối có khả năng sát khuẩn, giúp tẩy đi các tế bào da chết cực kì hiệu quả. Trong muối biển có chứa các khoáng chất vi lượng làm cho làn da mịn màng, khỏe mạnh.

    tẩy tế bào chết tại nhà

    Tẩy da chết bằng muối giúp làm sạch và giúp da sáng khỏe

    Bạn có thể kết hợp muối với các loại dầu oliu hoặc dầu dừa, chúng cung cấp độ ẩm cho da và làm giảm sự ma sát của muối lên da giúp bạn không bị tổn thương bề mặt da. Giúp cho da luôn mềm mại không bị khô ráp.

    Cách thực hiện: Trộn 3 thìa muối lẫn với 1 thìa dầu oliu hoặc dầu dừa, thoa đều lên khắp cơ thể và massage khoảng 10-15 phút rồi tắm lại với nước sạch. Nên bôi thêm kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho làn da sau quá trình tẩy da chết nhé. 

    Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả tại nhà

    Tẩy tế bào chết tại nhà bằng chanh giúp da được sát khuẩn và làm sạch

    Chanh vừa là loại nguyên liệu dùng trong chế biến nấu ăn, lại vừa có thể làm nước uống và còn là nguyên liệu trong rất nhiều công thức làm đẹp. Có chứa axit citric nên chanh có thể tẩy được các tế bào da chết vô cùng hiệu quả.

    Bạn có thể thử cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà bằng chanh với lòng trắng trứng gà.

    tẩy tế bào chết tại nhà

    Tẩy da chết bằng chanh và trứng gà giúp kháng khuẩn mịn màng 

    Cách thực hiện: Tách lấy lòng trắng trứng gà thêm vào vài giọt chanh và trộn đều lên. Thoa đều lên người và massage trong vòng 15 - 20 phút. Hỗn hợp khô săn lại thì bạn tắm sạch lại với nước nhé. Ngoài ra công thức này còn có thể áp dụng tẩy da chết cho cả mặt nữa.  

    Tẩy tế bào chết tại nhà bằng mật ong cung cấp độ ẩm cho làn da mịn màng

    Một nguyên liệu quen thuộc trong các công thức làm đẹp của các chị em. Với đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, giúp sửa chữa các mô da và bảo vệ da khỏi tia UV. Sau khi thoa hỗn hợp mật ong với đường nâu nhớ rửa thật kỹ để tránh bị dính nhé..

    tẩy tế bào chết tại nhà

    Tẩy da chết bằng mật ong chống oxy hóa và kháng khuẩn cho da

    Cách thực hiện: 2 thìa mật ong , ¼ chén dầu dừa, ½ cốc đường nâu trộn lẫn lại với nhau được 1 hỗn hợp sệt. Sau đó thoa đều lên da và massage 15 - 20 phút rồi tắm sạch lại với nước.  

    Tẩy tế bào chết tại nhà bằng bã cà phê và dầu dừa giúp da mềm mại và sáng bóng

    Những bã cà phê vô dụng lại rất có ích cho việc tẩy da chết tại nhà đấy. Trong cà phê có chất oxy hóa giúp giảm bớt chất cellulite 1 hiện tượng xảy ra do mô mỡ dưới da bị phình ra khiến da bị lồi lõm. Bã cà phê lại rất mịn nên sẽ không gây tổn thương cho da khi ma sát. Các hạt cà phê bôi lên da chà xát nhẹ nhàng sẽ lấy đi hết các tế bào chết giúp cho làn da được mịn màng, sạch sẽ và khô thoáng. 

    tẩy tế bào chết tại nhà

    Tẩy da chết bằng cà phê và dầu dừa cấp ẩm và làm sáng da

    Cách thực hiện: Cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà bằng bã cà phê và dầu dừa cũng tương tự như những công thức trên. Lấy 100g bã cà phê và ½ thìa dầu dừa trộn lẫn với nhau rồi thoa lên da và massage tầm 15 phút, tắm sạch lại với nước. 

    Một số lưu ý khi tẩy da chết tại nhà để đạt được hiệu quả tối đa và an toàn nhất

    Sau khi tẩy da chết bạn phải tránh ánh nắng, bôi kem dưỡng da và mặc áo chống nắng kĩ càng bởi sau quá trình tẩy da chết, làn da đang mỏng manh rất dễ bị bắt nắng

    Nếu đang gặp 1 số vấn đề về da như: đang bị cháy nắng, tổn thương ngoài da, da đang bị khô nứt, hoặc mới sử dụng thủ thuật làm đẹp peel da của spa.

    Đừng nên bỏ sót những khu vực như cổ, bàn chân, cánh tay, ngực, cùi chỏ, lưng… là các khu vực bạn khó tự mình đụng đến được nên khả năng phần da chết sẽ nhiều hơn những nơi khác.

    Nên tẩy da chết vào buổi tối thay vì buổi sáng để tránh ánh nắng mặt trời, nên bôi kem dưỡng ẩm sau quá trình tẩy da chết để tránh da bị khô.

    Qua bài viết trên hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà như ý muốn, chọn được cho mình 1 công thức phù hợp nhất mang lại cho bản thân làn da trắng sáng mịn màng xinh đẹp.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006