Thải độc da là gì? Cách thải độc da tại nhà

Thải độc da là gì? Cách thải độc da tại nhà
Ngày đăng: 16/09/2022 08:40 AM

    Hằng ngày da mặt của bạn phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, không khí ô nhiễm, ánh nắng mặt trời… Đây chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn và các độc tố tích tụ gây ra nhiều vấn đề về da. Vậy làm thế nào để da phục hồi hiệu quả và tránh những ảnh hưởng xấu từ môi trường? Cùng Lapia tìm hiểu qua những cách thải độc da tại nhà siêu đơn giản dưới đây nhé!

    Thải độc da là gì?

    Thải độc da là quá trình loại bỏ độc tố trên bề mặt da và sạch sâu bên trong lỗ chân lông đã bị tích tụ lâu ngày giúp làn da được phục hồi và tái tạo. Những độc tố này có thể là khói bụi từ xe cộ, mồ hôi, sự bài tiết bã nhờn hay mỹ phẩm hàng ngày. Nếu không kịp thời thải độc, da sẽ bị chai sạm, xỉn màu và sẽ có nguy cơ lão hóa sớm.

    cách thải độc da tại nhà

    Thải độc da

    Những trường hợp nên thải độc da

    • Da không đều màu: Là tình trạng da xuất hiện từng đốm nâu hoặc đỏ ửng gây ngứa rát và kém thẩm mỹ cho khuôn mặt. Dấu hiệu da không đều màu là tín hiệu đối với những bạn ít khi bảo vệ, che chắn cho da khi ra ngoài cũng như không thường xuyên cấp ẩm và tẩy tế bào chết cho da.
    • Bề mặt da bị thô ráp, sần sùi: Da mặt tuy không có mụn nhưng bề mặt da lại sần sùi, kém mịn màng. Nguyên nhân chính là do sự tích tụ của tế bào chết không được tẩy sạch định kỳ. Cũng như thiếu hụt Vitamin C và các dưỡng chất khác trong việc tái tạo làn da. 
    • Da bị nhiễm corticoid: Corticoid là dược phẩm có tính kháng viêm mạnh và chống dị ứng có thể tiêm hoặc bôi trực tiếp lên da. Chính vì công dụng chống viêm “thần tốc” và giá rẻ nên nó được ứng dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm hiện nay.

    >>> Xem thêm: Lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

    4 cách thải độc da tại nhà

    Mặt nạ từ thiên nhiên

    Để có làn da khỏe khoắn, việc đầu tiên cần làm là thường xuyên sử dụng mặt nạ thải độc da có chiết xuất từ thiên nhiên. Việc đắp mặt nạ giúp cung cấp dưỡng ẩm nhất định cho da sau một ngày dài “chống chọi” với tia UV và bụi bẩn.

    cách thải độc da tại nhà

    Mặt nạ thải độc da từ thiên nhiên

    Đặc biệt là những bạn đang làm công việc văn phòng, phải ngồi nhiều trong điều hòa. Da mặt rất dễ bị khô và cần đắp mặt nạ để cấp lại lượng chất ẩm nhanh chóng.

    Bạn có thể tìm mua mặt nạ có thương hiệu uy tín hoặc có thành phần tự nhiên như mặt nạ than tre, đất sét hay bùn khoáng giúp thải độc an toàn cho da. Tùy theo nhu cầu mà mỗi tuần, bạn nên đắp mặt nạ thải độc từ 2 – 3 lần để đạt được kết quả tốt nhất.

    Xông hơi thải độc da mặt

    Xông hơi mặt là một trong những cách thải độc da tại nhà giúp thải độc và làm sạch sâu cho da hiệu quả. Bằng cách sử dụng nhiệt độ từ hơi nước làm giãn nở lỗ chân lông, từ đó bụi bẩn cùng các loại độc tố ẩn sâu dưới da sẽ dễ dàng thoát ra ngoài. 

    Ngoài ra đây còn là phương pháp giúp cho làn da hồng hào và tươi trẻ. Bởi xông hơi mặt sẽ làm kích thích hệ tuần hoàn, thúc đẩy quá trình lưu thông máu được dễ dàng và giúp làm da trở nên mềm mại mịn màng đầy sức sống.

    Các bước xông hơi cho da mặt đúng cách:

    • Bước 1: Rửa mặt với nước ấm và dùng khăn bông lau khô.
    • Bước 2: Chuẩn bị nước xông cùng với thảo dược như tía tô, chanh sả, bưởi hoặc bạn có thể thêm chút tinh dầu yêu thích.
    • Bước 3: Dùng khăn trùm kín mặt lại để tránh thoát hơi ra ngoài, để mặt cách khoảng 30cm nhằm tránh bị bỏng do hơi.
    • Bước 4: Xông tầm 15 phút, sau đó dùng khăn khô lau mặt và rửa sạch lại với nước mát.

    Tẩy tế bào chết để thải độc tố

    Bụi bẩn và da chết nếu tích tụ lâu ngày sẽ tạo điều kiện tắc nghẽn sự trao đổi dưỡng chất và cung cấp dưỡng ẩm ở lỗ chân lông. Do đó, muốn da mềm mịn thì không nên bỏ qua công đoạn tẩy tế bào chết quan trọng này.

    cách thải độc da tại nhà

    Tẩy tế bào chết để thải độc tố cho da

    Bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt tối thiểu 1 lần/ tuần. Các loại sản phẩm tẩy tế bào chết hiện nay thường có dạng gel hoặc hạt, tùy theo từng loại da mà bạn có thể lựa chọn kem tẩy tế bào chết sao cho phù hợp.

    • Da thường: Không có rắc rối như da dầu và da khô nên bạn có thể thoải mái lựa chọn kem tẩy tế bào chết mà bạn yêu thích.
    • Da khô: Những bạn da khô cần đặc biệt quan tâm việc tẩy tế bào chết. Vì các tế bào chết tồn lại trên da sẽ khiến cho da trở nên khô ráp hơn, khi gặp thời tiết lạnh độ ẩm cao da dễ bong vảy gây nứt nẻ. Vậy nên kem tẩy tế bào chết chứa AHA sẽ là cứu tinh cho các cô nàng da khô. 
    • Da dầu: Đối với những ai da dầu sẽ có tuyến nhờn hoạt động cực mạnh gây tắc các lỗ chân lông. Vậy nên cần sử dụng kem tẩy tế bào chết có thành phần kiềm dầu như đất sét, acid lactic, peeling sẽ rất phù hợp.     
    • Da nhạy cảm: Đối với da nhạy cảm, bạn có thể tự làm ngay cho mình một hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên. Với công thức gồm muối ăn pha cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1, vắt thêm một tép chanh nhỏ. Hay ít bã cà phê kết hợp cùng một ít bia, thêm vài giọt nước cốt chanh và đánh đều.

    Cách thải độc da bằng chế độ ăn uống lành mạnh

    Bí quyết giúp thải độc da hiệu quả cuối cùng chính là xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang lại làn da tươi tắn và hồng hào.

    Một chế độ ăn uống lành mạnh là biết cân bằng các chất dinh dưỡng hợp lý. Không nên tập trung ăn rau củ mà không bổ sung đủ lượng chất đạm và chất béo cần thiết sẽ gây suy nhược cơ thể. Thay vào đó cần đảm bảo bổ sung đầy đủ 4 dưỡng chất quan trọng như chất đạm, béo, chất xơ và vitamin trong mỗi bữa ăn.

    Đồng thời bạn cần hạn chế những đồ ăn có hại cho da và chất cồn kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê,... Thức ăn cay nóng nhiều dầu mỡ hay đồ ăn vặt cũng là những “khắc tinh” không tốt cho da bạn chút nào.

    Qua bài viết bên trên, Lapia mong rằng đã cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin về cách thải độc da tại nhà cũng như những cách hút chì trên da mặt tại nhà đơn giản, hiệu quả.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006