Đánh bay ngay mụn đáng ghét bằng những cách trị thâm mụn tại nhà

Đánh bay ngay mụn đáng ghét bằng những cách trị thâm mụn tại nhà
Ngày đăng: 05/09/2022 04:54 PM

    Mụn từ lâu vẫn luôn là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng chị em phụ nữ mà còn cả với cánh đàn ông nữa. Điều trị mụn vẫn là vấn đề nan giải của nhiều người từ trước tới nay, hơn nữa không phải ai cũng có điều kiện để tới những cơ sở chữa trị tốn kém. Vậy hãy cùng Lapia tìm hiểu những cách trị thâm mụn tại nhà đơn giản mà vô cùng hiệu quả nhé.

    Các nguyên nhân, yếu tố hình thành nên mụn

    Nguyên nhân gây ra mụn có rất nhiều, hiểu được nguyên nhân hình thành thỳ bạn sẽ có cách phòng tránh và tìm được phương hướng đúng để điều trị mụn. Nguyên nhân thường thấy gây nên mụn là bít tắc lỗ chân lông. 

    Có thể do mặt không được vệ sinh sạch sẽ dẫn tới bít tắc lỗ chân lông, hoặc do da tiết mồ hôi nhiều cũng gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó sự sinh sôi của các vi khuẩn cũng gây ra tình trạng mọc mụn.

    • Còn có thể là do thay đổi hormone, bị nhiễm trùng da, di truyền học, chế độ ăn uống hoặc bị stress cũng dẫn tới gây ra mụn. Vì vậy nếu muốn có 1 làn da đẹp, sáng mịn và sạch mụn bạn phải luôn chú ý :
    • Giữ cho mặt luôn sạch sẽ, lỗ chân lông và da mặt luôn khô thoáng
    • Luôn luôn cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da
    • Cẩn thận trong việc sử dụng mỹ phẩm, tránh dùng hàng giả hàng nhái, gây kích ứng cho da và làm hỏng da.
    • Không nên tự nặn mụn bằng tay, hãy tới các cơ sở làm đẹp, spa chuyên nghiệp nhờ người khác nặn.
    • Giữ cho sức khỏe, tinh thần luôn vui vẻ lạc quan, tránh stress nhiều dẫn tới mọc mụn, có thể tham gia nhiều hoạt động để nâng cao tinh thần. 

    Một vài cách trị thâm mụn tại nhà tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao

    Cách trị thâm mụn tại nhà cực kì hiệu quả với kem đánh răng

    Chỉ nên bôi kem đánh răng lên các nốt mụn thôi nhé

    Chỉ nên bôi kem đánh răng lên các nốt mụn thôi nhé

    Nên sử dụng kem đánh răng có màu trắng, các thành phần có trong kem đánh răng ví dụ như là hydrogen peroxide , baking soda, tinh dầu bạc hà…Giúp làm nốt mụn săn lại, khô nốt mụn nhanh chóng và đẩy nhanh qá trình làm mụn nhanh chóng xẹp xuống.

    Ta bôi kem đánh răng lên nốt mụn, để trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tiếng hoặc có thể để qua đêm sau đó rửa sạch lại với nước. Nên dùng thêm kem dưỡng ẩm để cung cấp chất ẩm cho da tránh tình trạng da bị khô do trong kem đánh răng có các chất tẩy nhẹ. Nên áp dụng 1-2 lần/ tuần.

    Cách trị thâm mụn tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm đơn giản như tỏi

    Tỏi là nguyên liệu trị mụn hiệu quả mà giá thành lại vô cùng rẻ

    Tỏi là nguyên liệu trị mụn hiệu quả mà giá thành lại vô cùng rẻ

    Tỏi ngoài việc là nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu còn là 1 trong những cách trị thâm mụn tại nhà cực kì tiết kiệm chi phí nhưng lại vô cùng hữu hiệu. Tỏi có mùi hơi nồng khó chịu, nhưng nó lại có tính kháng khuẩn và có hàm lượng lưu huỳnh khá cao. Tỏi còn có khả năng sát khuẩn và tái tạo làm lành da nhanh chóng. 

    Bạn rửa mặt thật sạch sẽ, sau đó cắt đôi tép tỏi ra và bôi lên nốt mụn, xoa trong vòng khoảng 5 - 10 phút rồi rửa thật sạch với nước. Nên làm 2 - 3 lần/ ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Cách trị thâm mụn tại nhà với chanh thật dễ dàng

    Chanh có chứa axit giúp mụn khô và săn nhanh chóng

    Chanh có chứa axit giúp mụn khô và săn nhanh chóng

    Quả chanh rất giàu vitamin C và tính axit có trong chanh còn có thể tẩy da chết, làm se và khô các vết mụn nhanh chóng. Chỉ cần kiên trì bôi vài ngày là bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. 

    Trước tiên lúc nào cũng phải rửa mặt sạch nhé, sau đó bạn lấy 1 ít bông thấm vào nước cốt chanh tươi bạn vừa vắt được. Dùng bông thấm đều lên các nốt mụn, để trong khoảng 115 - 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

    Bạn nhớ sau đó phải bôi thêm kem dưỡng ẩm để bổ sung chất ẩm cho da nhé, vì chanh có tính axit dễ gây khô da. Nên áp dụng 2 - 3 lần/ ngày.

    Ngoài những cách nêu trên bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như kem bôi trị mụn, sữa rửa mặt giảm mụn mờ thâm mụn.Bạn có thể thử tham khảo dòng sản phẩm trị mụn bên Thiên Nhiên Việt như là Serum Giảm Mụn Anti Acnes với những thành phần từ thiên nhiên ,nguồn gốc xuất xứ an toàn, rõ ràng. 

    Serum doctor one sản phẩm trị mụn chuyên dùng cho các spa

    Serum doctor one sản phẩm trị mụn chuyên dùng cho các spa

    Serum thích hợp với mọi loại da dù cho là loại da nhạy cảm, trị được mọi loại mụn bọc, viêm, đầu đen, cám…giúp da sáng mịn, se khít lỗ chân lông, giúp làm mờ các vết thâm mụn.

    Kết hợp cùng với Bột Rửa Mặt Enzim Renew Wash Powder là bộ đôi hoàn hảo cho việc trị mụn với các thành phần thiên nhiên. Áp dụng công nghệ hiện đại giúp làm sạch da, chống Oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa. Giảm mụn làm dịu da, tốt cho làn da mụn hoặc các vấn đề về mụn, cân bằng độ PH cho da.

    Bột rửa mặt Enzim Renew Wash Powder công nghệ mới của Hàn

    Bột rửa mặt Enzim Renew Wash Powder công nghệ mới của Hàn  

    Hi vọng qua bài viết trên chúng mình đã giúp được các bạn tìm hiểu được phần nào về các cách trị thâm mụn tại nhà. Chúc các bạn sớm có được làn như ý láng mịn, căng bóng và hết sạch mụn.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006