Chia sẻ bí quyết chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu

Chia sẻ bí quyết chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu
Ngày đăng: 22/08/2022 10:00 AM

    Chị em nào cũng muốn được sở hữu một làn da trắng sáng, đặc biệt là phụ nữ Á Đông. Nhất là với làn da dầu việc dưỡng trắng cũng khó khăn hơn các loại da khác. Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu là loại mỹ phẩm chứa các thành phần làm giảm sự hình thành của hắc tố melanin giúp đem lại làn da mịn màng. Nhưng không phải chị em nào cũng biết cách chọn loại kem phù hợp với da của mình. Dưới đây là cách chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu hiệu quả mà Lapia muốn gửi đến chị em.

    Dấu hiệu nhận biết một làn da dầu

    Trước khi đến với cách chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu chị em cần phải biết chính xác da mình có phải da dầu hay không? Vậy da như thế nào là dầu.

    • Da dầu thường là da tiết bã nhờn quá mức, dễ làm da bị xỉn màu. Khi một lượng dầu trên mặt kết hợp với bụi bẩn sẽ dễ làm da bị bít tắc lỗ chân lông và gây nổi mụn.
    • Khi trang điểm dầu trên da mặt tiết ra khiến lớp trang điểm nhanh chóng trôi đi không giữ được màu lâu
    • Dạ mặt dầu cũng dễ gây ra mụn đầu đen, mụn nhọt và các loại mụn khác
    • Dầu tiết ra trên mặt cũng khiến làn da bị bí bách, khiến lỗ chân lông to ở phần mũi và 2 bên vùng da gần mũi

    Da dầu khá dễ nhận biết

    Da dầu khá dễ nhận biết

    Khi cơ thể đang thiếu nước da cũng sẽ tiết ra rất nhiều da. Khi da không đủ độ ẩm, da sẽ tự động tiết ra dầu nhiều hơn để cấp ẩm giúp da tự điều cân bằng lượng nước và dầu trên da. 

    Tốt nhất chị em nên chọn cho mình một loại kem dưỡng với đặc tính siêu cấp nước để da có thể duy trì độ ẩm được cả ngày. Đặc biệt lượng dầu thường xuất hiện nhiều ở vùng mặt chữ T. Vì vùng này có xu hướng tuyến dầu hoạt động mạnh hơn nên sẽ sinh ra nhiều bã nhờn dư thừa.

    Lưu ý nếu như vùng chữ T của chị em là da dầu nhưng những vùng khác trên khuôn mặt lại bình thường thì đó là da hỗn hợp nhé.

    >>> Xem thêm: Cách sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả

    Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu

    Có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng trắng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên đối với da dầu chị em nên chọn các sản phẩm được đánh giá tốt. Đặc biệt trong đó có các thành phần giúp kiềm dầu trên da nhưng vẫn duy trì được độ ẩm tự nhiên. Chị em hãy chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu theo các tiêu chí này nhé.

    Chất lượng sản phẩm tốt rất quan trọng với da dầu

    Chất lượng sản phẩm tốt rất quan trọng với da dầu

    Đảm bảo về chất lượng sản phẩm

    Nên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên và có các thành phần quen thuộc có chất làm trắng da như:

    • Kojic Acid: là thành phần chiết xuất từ gạo, vừa mang hiệu quả tốt trong làm trắng da vừa đảm bảo được độ an toàn.
    • Mulberry Extract: chiết xuất từ rễ cây có vai trò làm trắng cao, đặc biệt an toàn tuyệt đối cho da. Thích hợp nhất với da dầu và da nhạy cảm.
    • Alpha Arbutin: là thành phần trong cây Uva có hiệu quả làm trắng nhanh
    • Licorice Extract: luôn xuất hiện trong những lọ kem dưỡng cao cấp. Bởi giá trị của cam thảo rất cao nên hiệu quả mang lại trên cả tuyệt vời
    • Aleosin: giúp làm mát da, có tính sát khuẩn cao, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da và giúp da thêm bóng mượt. Mang đến cảm giác dễ chịu và sảng khoái trên da.
    • Lycolic acid: có nguồn gốc chiết xuất từ mía, có tác dụng làm trắng nhẹ hoàn toàn tự nhiên nên không gây kích ứng da

    Bên cạnh đó còn rất nhiều thành khác như mật ong, hoa cúc trắng, vitamin C là những thành phần rất tốt để dưỡng trắng.

    Hãy lựa chọn sản phẩm không gây kích ứng

    Hãy lựa chọn sản phẩm đảm bảo không chứa những chất phụ gia như: Paraben, chất tạo màu, dầu khoáng, bột talc, parafin, hydroquinone, Mecury - based, steroids.

    Hãy luôn đọc kỹ thành phần trước khi mua và sử dụng để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình.

    Lựa chọn sản phẩm mang lại nhiều hiệu quả cho da mặt

    Chị em nên lựa chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu có những công dụng điển hình như: Làm trắng sáng làn da, tạo độ ẩm giúp che chắn da khỏi các tác nhân, cân bằng được độ ẩm. Đặc biệt có một số ít sản phẩm có thêm tác dụng ức chế hình thành sắc tố melanin, giảm thiểu khả năng gây nám sạm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. 

    Một số câu hỏi thường gặp về kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu

    Sử dụng kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

    Chị em nên sử dụng kem dưỡng trắng da mặt sau khi vừa rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Đặc biệt chỉ nên sử dụng 1 lượng vừa đủ cho toàn bộ mặt không nên lấy ra quá nhiều tránh hao tổn không cần thiết. Nên sử dụng 2 lần 1 ngày vào sáng, tối và kiên trì sử dụng mỗi ngày. 

    Da dầu mụn có xài được kem dưỡng trắng hay không?

    Mặc dù có nhiều loại kem dưỡng trắng da được nhiều người coi là an toàn nhưng sử dụng các sản phẩm này nhiều sẽ gây hại cho da. Thông thường những loại kem này có chứa hàm lượng steroid cao và chất tẩy trắng có thể gây ra tác dụng phụ trên da. Vậy nên với da dầu mụn nên hạn chế sử dụng nhé.

    Sử dụng kem dưỡng ẩm rất tốt cho mọi loại da

    Sử dụng kem dưỡng ẩm rất tốt cho mọi loại da

    Có nên sử dụng kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu trước khi đi ngủ không?

    Buổi tối luôn là khoảng thời gian tuyệt vời để sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Vì đây là thời gian da thực hiện chức năng phục hồi và tái tạo các tế bào mới. Nếu chúng ta sử dụng kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu vào lúc này thì quá trình hồi phục và tái tạo sẽ diễn ra tốt hơn. 

    Qua bài viết này, Thiên Nhiên Việt đã hướng dẫn chị em cách chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu cũng như giải đáp các câu hỏi chị em hay thắc mắc. Mong rằng chị em sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với da mặt của mình và sớm sở hữu làn da trắng sáng mịn màng. 

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006