Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không?

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không?
Ngày đăng: 26/09/2022 10:13 AM

    Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không là thắc mắc chung của nhiều chị em. Bởi mặt nạ được đánh giá là một trong những sản phẩm dưỡng da có hiệu quả và rất cần thiết giúp nâng cao sức khỏe làn da. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ hàng ngày liệu có tốt không, có an toàn cho da không…? Hãy để bài viết sau đây của Lapia giải đáp giúp bạn. 

    Tác dụng của việc đắp mặt nạ dưỡng da

    có nên đắp mặt nạ mỗi ngày

    Đắp mặt nạ giúp da được thư giãn và khỏe mạnh hơn

    Một số lợi ích có thể nhìn thấy được mà mặt nạ dưỡng mang lại cho làn da của bạn bao gồm:

    • Làm sạch: Đắp mặt nạ giúp tẩy tế bào chết và bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông giúp da mặt sạch sẽ, thông thoáng hơn.
    • Cung cấp dưỡng chất: Mặt nạ cung cấp một số dưỡng chất cần thiết cho da như: khoáng chất thiên nhiên, dưỡng trắng, làm săn mịn da, hoặc cấp ẩm giúp da dịu lại trước những tác hại của môi trường.
    • Giữ ẩm: Các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, hoa quả, tảo biển, trứng… giúp cung cấp nước trên lớp sừng của da hoặc giảm bốc hơi nước trong quá trình đắp mặt nạ.
    • Nuôi dưỡng, kết hợp với điều trị: Những hoạt chất đắp trên da đã được nghiên cứu dựa theo công dụng và liều lượng phù hợp để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như: da dầu, da khô, mụn, nám, da lão hóa, da bị cháy nắng… tốt hơn các loại mặt nạ “tự chế”.
    • Thư giãn: Đây hẳn là lợi ích cuối được đề cập, nhưng lại là phần lợi ích mà ai cũng thấy và cảm nhận được. Việc nằm lim dim đắp mặt nạ, kết hợp với một khúc nhạc êm ả giúp bạn xua đi những lo âu căng thẳng rất hiệu quả.

    >>> Xem thêm: Mặt nạ ngũ hoa là gì?

    Vậy có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không?

    Để trả lời câu hỏi có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không, các chuyên gia cho biết, không nên thực hiện việc đắp mặt nạ mỗi ngày. Bởi vì làn da cần được nghỉ ngơi, tốt nhất bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2- 3 lần/tuần, mỗi lần 15 – 20 phút.

    có nên đắp mặt nạ mỗi ngày

    Đắp mặt nạ mỗi ngày có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da

    Bên cạnh đó, nếu đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ khiến da bị mỏng, khô ráp, nổi mụn và nhiều tác hại không ngờ đến, cụ thể như:

    • Dễ gây dị ứng và có thể khiến lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng.
    • Da khô, dễ bị tổn thương vì mất đi lớp dầu tự nhiên vốn có.
    • Nhiều người ngủ quên khi đắp mặt nạ và để qua đêm, gây bít tắc lỗ chân lông, càng về lâu sẽ tăng sinh mụn nghiêm trọng.
    • Một số loại mặt nạ chứa thành phần vitamin C với hàm lượng cao hoặc những hóa chất khác có trong mặt nạ có thể khiến da dễ bắt nắng, tăng sản xuất Melanin, gây đen sạm da.

    Mẹo đắp mặt nạ tốt nhất cho làn da

    Tần suất

    Theo các chuyên gia, với các sản phẩm mặt nạ thuốc, bạn chỉ nên đắp 1-2 lần/ tuần. Đối với mặt nạ dưỡng ẩm thông thường, nên đắp 2-3 lần/ tuần là hợp lý nhất. Bên cạnh đó, bạn cần xác định được vấn đề da cũng như nhu cầu chăm sóc để lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với tần suất đắp. Có như vậy sản phẩm mới phát huy đúng công dụng và hiệu quả hơn.

    có nên đắp mặt nạ mỗi ngày

    Đắp mặt nạ

    Thời điểm

    Nên đắp mặt nạ dưỡng da vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Vì đây là thời điểm làn da được thư giãn nhất. Khi đó, da sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất có trong mặt nạ hơn. Bên cạnh đó, buổi tối cũng là thời gian bạn không còn đi ra ngoài, làn da sẽ ít phải tiếp xúc với bụi bẩn hơn. Từ đó, hiệu quả đắp mặt nạ cũng  được cao hơn.

    Thời gian đắp mặt nạ

    Bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút cho mỗi lần đắp mặt nạ. Không nên đắp quá lâu vì nó sẽ phản tác dụng. Cụ thể, mặt nạ sẽ hút ngược dưỡng chất từ da, khiến độ ẩm trên làn da bị mất đi và dễ tổn thương hơn.

    Độ dày mặt nạ

    Đối với các loại mặt nạ bùn, mặt nạ đất sét thì không nên đắp quá dày. Bởi vì nó có thể khiến lỗ chân lông to hơn và bụi bẩn dễ tích tụ gây nên các vấn đề về da. Điển hình như: mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, vết mẩn đỏ, viêm da...

    Trên đây là chia sẻ cụ thể cho câu hỏi “có nên đắp mặt nạ mỗi ngày?” cùng một số mẹo hay trong quá trình sử dụng mặt nạ. Hy vọng những thông tin của Lapia sẽ giúp bạn có cách dưỡng da phù hợp và hiệu quả hơn.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006