Bật mí công thức dưỡng da vitamin E cho bạn làn da trắng sáng

Bật mí công thức dưỡng da vitamin E cho bạn làn da trắng sáng
Ngày đăng: 28/09/2022 03:19 PM

    Chắc từ lâu chị em đã biết công dụng của vitamin E với việc làm đẹp, với những tác dụng mà vitamin E mang lại, không quá khi nói vitamin E là thần dược của làn da. Hôm nay Lapia sẽ chia sẻ với các bạn những công thức dưỡng da vitamin E nhé.

    Những lợi ích dành cho bạn từ việc sử dụng vitamin E

    Nguyên nhân khiến bạn bị không đều màu làn da và có những đốm thâm, nám, tàn nhang, là do melanin phát triển quá mức. Vitamin E giúp tăng sắc tố cho bạn mờ thâm, sáng da, đều màu da và mờ thâm nám.
    Vitamin E còn ngăn ngừa và giảm quá trình lão hóa bởi vitamin E có oxy hóa giúp tăng tuần hoàn máu. Vậy nên nếu chăm chỉ dùng vitamin E sau 1 thời gian sẽ thấy da có sự khác biệt rõ rệt, săn chắc và đỡ chảy xệ.

    công thức dưỡng da vitamin E

    Vitamin E giúp da trắng sáng và căng bóng

    Vitamin E giúp dưỡng ẩm cho da mặt, với tác dụng bảo vệ lớp màng lipid trên da giúp da giữ lại được độ ẩm và không bị khô. Ngoài da mặt còn có tác dụng với cả những đôi môi khô nứt nẻ, với những công thức dưỡng môi, ủ môi giúp hạn chế nếp nhăn ở môi. Ngay cả với những mái tóc khô xơ hư tổn cũng có thể dùng vitamin E để phục hồi và nuôi dưỡng tóc mềm mại óng ả.

    >>> Xem thêm: các loại vitamin tốt cho da

    Những công thức dưỡng da vitamin E mà bạn nên biết

    Trị thâm mụn tuyệt vời với vitamin E và chanh

    Với tính kháng khuẩn, chống viêm  của chanh kết hợp cùng vitamin E sẽ giúp bạn trị mụn, dưỡng ẩm da vô cùng hiệu    quả, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da mịn màng, trắng sáng.

    Nguyên liệu gồm có: 2 viên vitamin E, 1 thìa cốt chanh

    Cách làm: Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn. Cắt vitamin E và trộn đều với nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp lên da mặt và giữ trong vòng 15 phút, rửa sạch lại với nước. Nên làm 2 lần/tuần có được hiệu quả mong muốn.

    Mặt nạ vitamin E và sữa chua ngăn ngừa lão hóa giúp da sáng mịn

    Sữa chua với  axit lactic giúp bạn tăng cường độ ẩm hoàn hảo và giúp giảm nếp nhăn, kết hợp với vitamin E sẽ giúp bạn ngăn ngừa quá trình lão hóa, dưỡng da trắng sáng, khỏe mạnh.

    Nguyên liệu gồm có: 2 viên vitamin E và 2 thìa sữa chua không đường

    Cách làm: Làm sạch mặt để da mặt sạch sẽ và hấp thu được tốt nhất, trộn đều vitamin E với sữa chua được hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp lên da mặt kết hợp massage và để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Áp dụng 2 - 3 lần/tuần

    Vitamin E và Vitamin B1

    Hai loại vitamin khi kết hợp sẽ là 1 công thức dưỡng da vitamin E hoàn hảo giúp dưỡng sáng da, cân bằng độ PH trên da, tăng sức đề kháng, nuôi dưỡng da chắc khỏe, làm mờ thâm mụn và sạm nám. Hai loại vitamin kết hợp với nhau sẽ càng có hiệu quả nhanh chóng.

    Cách làm: Vitamin B1 nghiền mịn và trộn đều với vitamin E thêm 1 chút nước để không bị khô, làm sạch da mặt và bôi hỗn hợp lên mặt, để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng từ 2 - 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

    Vitamin E và lòng đỏ trứng gà giúp trị mụn cám hiệu quả

    Trứng gà có thể giúp làn da thêm căng mịn và kết hợp với vitamin E sẽ giúp kiểm soát chất nhờn trên mặt, giúp se khít lỗ chân lông và khả năng dưỡng trắng da vô cùng tuyệt vời.

    Nguyên liệu gồm có: 1 lòng đỏ trứng gà và 2 viên vitamin E

    Cách làm: Rửa sạch mặt với nước tẩy trang và sữa rửa mặt sau đó trộn đều vitamin E và lòng đỏ trứng gà với nhau. Ta sẽ được 1 công thức dưỡng da vitamin E tuyệt vời, thoa hỗn hợp lên mặt và để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Áp dụng tuần 2 lần để có hiệu quả như ý.

    công thức dưỡng da vitamin E

    Vitamin E có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu làm đẹp khác nhau

    Sử dụng vitamin E để làm đẹp cần lưu ý những gì?

    Vitamin E dùng sẽ an toàn cho bạn nếu bạn tuân thủ được các lưu ý sau:

    Hãy nhớ chống nắng khi bạn đi ra ngoài trời, thoa kem có chỉ số SPF từ 30 tới 50 và thông số PA+++ trở lên nhé. Bởi khi sử dụng kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh có tính axit, sẽ càng hấp thụ ánh nắng mặt trời nhiều hơn làm da dễ lên nám, tàn nhang và bị sạm.

    Không nên bôi vitamin E vào những vùng da nhạy cảm hoặc vết thương hở, trong trường hợp bạn vẫn muốn bôi hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nhé. Điều này sẽ giúp bạn không bị những tình trạng như nổi mẩn, ngứa hay dị ứng.

    công thức dưỡng da vitamin E

    Sử dụng vitamin E với liều lượng vừa phải để đạt được hiệu quả tốt nhất

    Sử dụng vitamin E có liều lượng điều độ và hợp lý, vitamin E thoa vào ban ngày sẽ gây bết dính khiến bụi bẩn càng dễ bám vào da gây ra mụn. Vì thế hãy sử dụng vitamin E vào buổi tối, thời điểm da dễ hấp thu nhất nhé.

    Nếu muốn sử dụng vitamin E theo đường uống thì hãy tham khảo hướng dẫn của bác sĩ trước, tránh lạm dụng vì cái gì quá cũng không tốt. Uống vitamin E liều cao có thể gây tăng nguy cơ ung thư phổi và tổn hại các tế bào do uống nhiều làm triệt tiêu mất chất chống oxy hóa. 

    Trên đây là 1 vài công thức dưỡng da vitamin E và những lưu ý cần biết khi sử dụng vitamin E mà Thiên Nhiên Việt muốn truyền tải tới cho các bạn, giúp các bạn nắm rõ kiến thức về vitamin E và áp dụng vào làm đẹp 1 cách hiệu quả nhất.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006