Da cháy nắng mất bao lâu thì trắng lại?

Da cháy nắng mất bao lâu thì trắng lại?
Ngày đăng: 28/10/2022 08:52 AM

    Da cháy nắng là tình trạng thường thấy ở mỗi người, đặc biệt là vào những ngày hè nắng gắt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ mà còn gây nguy hại đến sức khỏe con người. Vậy da cháy nắng mất bao lâu thì trắng lại? Hãy cùng Lapia đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

    Da cháy nắng là gì? Nguyên nhân da cháy nắng

    Da cháy nắng là da bị tổn thương do tia cực tím gây ra dẫn đến tình trạng bỏng rát, viêm đỏ.

    Tình trạng phổ biến khiến không ít chị em đau đầu

    Tình trạng phổ biến khiến không ít chị em đau đầu

    Theo các chuyên gia da liễu, nguyên nhân chính của da cháy nắng là do tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím quá nhiều. Trước 9 giờ sáng, tia UVB có tác dụng cung cấp năng lượng cho da giúp thúc đẩy quá trình sản sinh vitamin D. Tuy nhiên sau khoảng thời gian này, tiếp xúc với tia UVB sẽ khiến cho da bị cháy nắng, đen sạm thậm chí là gây ra nguy cơ bệnh ung thư da.

    Bên canh đó, tia UVA trong ánh sáng mặt trời cũng là tác nhân gây nên tình trạng cháy nắng ở da. Khác với tia UVB, tia UVA đi sâu vào tận bên trong lớp hạ bì. Từ đó làm phá hủy đi các sợi collagen và elastin khiến làn da mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Đồng thời làm xuất hiện các vết nám sạm, đồi mồi trên bề mặt da.

    Những hậu quả do da cháy nắng để lại

    Tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, làn da bị tổn thương nghiêm trọng từ trong lẫn ngoài. Sau đây là những biểu hiện của làn da bị cháy nắng:

    Da không đều màu

    Dưới tác động mạnh mẽ của tia UVA, các hắc tố melanin được hình thành. Từ đó gây nên tình trạng da bị sẫm màu hơn so với bình thường. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho các vết nám và tàn nhang xuất hiện khiến cho làn da không được đều màu.

    Da bị đỏ

    Khi phải tiếp xúc trực tiếp với tia Uv quá lâu, các mao mạch máu sẽ bị giãn vỡ khiến cho hàng rào bảo vệ chịu tổn thương. Điều này gây nên tình trạng đau rát, đỏ da cực kỳ khó chịu.

    Biểu hiện da đỏ rát khi bị cháy nắng

    Biểu hiện da đỏ rát khi bị cháy nắng

    Da bị khô sạm

    Cháy nắng khiến làn da thiếu hụt đi lượng nước cần thiết dẫn đến tình trạng khô ráp, bong tróc thậm chí là chảy máu do nứt nẻ.

    Da bị lão hóa sớm

    Tia UV làm phá hủy đi các sợi collagen và elastin. Bởi vậy tốc độ lão hóa da được đẩy lên nhanh hơn với các biểu hiện thường thấy như độ đàn hồi da kém, các vết nhăn xuất hiện,...

    Mất bao lâu để da cháy nắng trắng lại?

    Thời gian để da cháy nắng được phục hồi trắng lại còn phải tùy thuộc vào mức độ cháy nắng nhẹ, vừa hay nặng. Cụ thể như sau:

    Cháy nắng cấp độ nhẹ

    Dấu hiệu nhận biết của cấp độ nhẹ đó là làn da ửng đỏ, có phần hơi rát ngay vùng da bị cháy nắng. Ở cấp độ này, hậu quả của cháy nắng chỉ vừa mới ảnh hưởng đến bề mặt ngoài của da. Bởi vậy, làn da có thể phục hồi hoàn toàn các tổn thương và trắng lại sau khoảng 3-5 ngày.

    Thời gian phục hồi phải dựa theo từng cấp độ cháy nắng

    Thời gian phục hồi phải dựa theo từng cấp độ cháy nắng

    Cháy nắng cấp độ vừa

    Nặng hơn so với cấp độ nhẹ, dấu hiệu của cấp độ vừa là sự xuất hiện của các đốm đỏ nổi sần sau đó bị vỡ ra gây nên viêm da. Do đã bắt đầu đi sâu vào các lớp biểu bì bên trong làn da nên để làn da trắng lại bình thường, ít nhất phải cần khoảng 1 tuần đến 10 ngày.

    Cháy nắng cấp độ nặng

    Khi bị cháy nắng đến cấp độ này, da sẽ bị phồng rộp, sưng đỏ, xuất hiện mụn nước. Thậm chí là gây nên tình trạng mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình sức khỏe. Bởi vậy để da phục hồi lại tình trạng ổn định thì phải mất ít nhất là vài tuần đến một tháng. Lưu ý trong quá trình phục hồi, cần tuân theo hướng dẫn và sử dụng thuốc đặc trị theo căn dặn của bác sĩ.

    Kem Face Kim Cương Lapia - dưỡng trắng da mịn màng, trắng sáng

    Được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu và sản xuất theo dây chuyền đạt chuẩn châu Âu, kem Face Kim Cương Lapia là sản phẩm dưỡng trắng da hàng đầu rất được các khách hàng tin dùng. 

    Với các thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, kem Face Lapia vô cùng an toàn, lành tính phù hợp để dưỡng trắng làn da cháy nắng nhạy cảm. Đặc biệt với tinh chất vàng Colloidal, các tổn thương da sẽ được phục hồi nhanh chóng từ sâu bên trong. Ngoài ra còn giúp sản sinh collagen và elastin nhằm lấy lại vẻ mịn màng, khỏe khoắn ban đầu.

    Kem Face Lapia - Bí quyết dưỡng trắng da bị cháy nắng

    Kem Face Lapia - Bí quyết dưỡng trắng da bị cháy nắng

    Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng trắng cho da cháy nắng thì đây quả thực là một lựa chọn hoàn hảo. Không những đẩy nhanh quá trình phục hồi da tổn thương mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Từ đó mang đến cho bạn một làn da trắng sáng, căng mịn hơn bao giờ hết.

    Da cháy nắng gây nên không ít hậu quả ảnh hưởng nặng nề đến vẻ ngoài và sức khỏe. Bởi vậy đừng quên bảo vệ làn da của mình thật tốt bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006