Da khô nên dùng mỹ phẩm gì? Top 5 sản phẩm chăm sóc da khô quan trọng nhất

Da khô nên dùng mỹ phẩm gì? Top 5 sản phẩm chăm sóc da khô quan trọng nhất
Ngày đăng: 20/10/2022 08:37 AM

    Đã bao giờ bạn thầm ao ước có làn da luôn căng mướt như phủ sương ngay cả trong thời tiết lạnh khô hay chuyển mùa? Nhưng nếu bạn không “sắm” cho mình những sản phẩm chăm sóc da phù hợp thì đó mãi chỉ là ao ước mà thôi. 

    Nhưng mọi người cũng đừng quá lo lắng, Lapia sẽ giúp mọi người giải quyết nỗi lo đó. Cùng theo dõi bài viết để hiểu thêm da khô nên dùng mỹ phẩm gì và tổng hợp top 5 mỹ phẩm dành cho làn da khô quan trọng nhất dưới đây nhé!

    Dầu tẩy trang cho da khô

    Dầu tẩy trang vừa giúp làm sạch sâu vừa giúp giữ ẩm trên bề mặt

    Dầu tẩy trang vừa giúp làm sạch sâu vừa giúp giữ ẩm trên bề mặt

    So với kết cấu tẩy trang dạng nước, các bạn có làn da khô thường yêu thích dầu tẩy trang hơn, không chỉ với khả năng làm sạch mà làn da cũng được dưỡng ẩm và nuôi dưỡng sâu hơn. Tẩy trang bằng dầu tẩy trang chính là cách loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn trên da. Dầu tẩy trang có thể làm sạch sâu bụi bẩn, cặn trang điểm sâu bên trong lỗ chân lông.

    Với những cô nàng da mặt khô, sản phẩm tẩy trang có tính chất dưỡng ẩm, được làm từ thành phần tự nhiên sẽ là lựa chọn tối ưu. Khi lựa chọn sản phẩm, các nàng da khô nên chọn các loại dầu tẩy trang có chứa thành phần dưỡng ẩm sâu như: Dầu dừa, dầu Olive, các nhóm axit amin có lợi cho da giúp tăng cường khả năng giữ ẩm và bảo vệ da.

    Sữa rửa mặt cho da khô

    Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao dễ gây mất nước, bong tróc bề mặt da

    Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao dễ gây mất nước, bong tróc bề mặt da

    Để chăm sóc da mặt khô, bạn nên dùng những loại sữa rửa mặt có độ pH trung tính. Các sản phẩm làm sạch trên thị trường thường độ pH>7 gây khô da, do đó các chị em đang gặp phải tình trạng da khô ráp, hãy chọn các sản phẩm làm sạch có độ pH ~ 5 - 5.5 và chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm.

    Trong quá trình làm sạch, bạn hãy massage da bằng các động tác xoáy tròn trong vòng 1 phút theo chiều hướng lên trên để tránh tình trạng chảy xệ da. Đồng thời, cấp ẩm ngay tức thì cho da bằng nước hoa hồng để hạn chế tình trạng da khô căng do mất nước.

    >>> Xem thêm: Làn da thiếu nước là gì?

    Kem tẩy tế bào chết     

    Tình trạng da khô thường kéo theo bề mặt xuất hiện của vảy da chết. Các sản phẩm mỹ phẩm dành cho da khô chỉ giúp bạn làm mềm vùng da tức thì. Do đó, để loại bỏ tình trạng đó, sẽ cần tới một sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng.

    Sử dụng kem tẩy tế bào chết là cách giúp bạn lấy đi các mảng da thô ráp, bong tróc trên bề mặt da. Ngoài ra, khi da được làm sạch và thông thoáng thì việc hấp thụ dưỡng chất sẽ dễ dàng hơn.

    Các sản phẩm tẩy da chết đều chứa các hạt trái cây xay nhuyễn, có nhiệm vụ loại bỏ các vùng da bong tróc đó. Bên cạnh sử dụng tẩy tế bào chết vật lý, mọi người có thể sử dụng tẩy da chết hóa học hoặc các sản phẩm mỹ phẩm cho da khô có chứa AHA để vừa làm sạch hiệu quả, vừa giúp dưỡng ẩm bề mặt.

    Mặt nạ giấy cho da khô

    Mặt nạ giấy là sản phẩm dưỡng ẩm tức thì cho da khô

    Mặt nạ giấy là sản phẩm dưỡng ẩm tức thì cho da khô

    Mặt nạ giấy là một trong những loại mỹ phẩm cấp ẩm tức thì và hiệu quả cho làn da khô ráp, mang lại cảm giác dễ chịu cho làn da. Trong những tình huống khẩn cấp muốn da trở nên căng mềm ngay thì thay vì thoa nhiều bước dưỡng, bạn hãy đắp mặt nạ giấy và cảm nhận hiệu quả đến ngay sau 20 phút thực hiện.

    Bên cạnh đó, việc sử dụng mặt nạ giúp bạn đẩy mạnh hiệu quả chăm sóc da hàng ngày. Mọi người hãy duy trì sử dụng mặt nạ 2 - 3 lần/tuần và ưu tiên lựa chọn các mặt nạ cho da khô có chứa nhiều thành phần như: Glycerin, Hyaluronic Acid, Vitamin B3, B5,...

    • Nếu bạn sở hữu da khô, bạn có thể đắp mặt nạ giấy mỗi ngày để làn da luôn căng mướt và mềm mại.
    • Nếu da không quá khô, bạn chỉ cần đắp 2-3 lần/tuần hoặc khi nào cảm thấy da cần được cấp ẩm.

    Kem dưỡng ẩm cho da khô

    Kem dưỡng ẩm đóng vai trò là lớp màng bao bọc bề mặt, đảm bảo các dưỡng chất từ bộ sản phẩm chăm sóc da khô trước đó hoạt động hiệu quả trên da mà không bị “bốc hơi” do chênh lệch độ ẩm ở môi trường bên ngoài.

    Một sản phẩm dưỡng ẩm cần đáp ứng được các tiêu chí sau: giữ ẩm tốt, giúp đặc trị các vấn đề về da, kết cấu không gây nhờn dính. Đối với da khô, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có kết cấu cream/oil và ưu tiên các thành phần chống lão hóa...

    Trong bài viết này, Lapia đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi da khô nên dùng mỹ phẩm gì và gợi ý top 5 sản phẩm chăm sóc da khô phù hợp cho tình trạng da bong tróc. Lapia mong rằng, các nàng đã có thể tự tin tìm kiếm các sản phẩm cho làn da khô và bắt đầu hành trình chăm sóc của riêng mình nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006