Nguyên nhân da mặt bị đỏ và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân da mặt bị đỏ và cách khắc phục hiệu quả
Ngày đăng: 11/10/2022 01:52 PM

    Da mặt bị đỏ chính là biểu hiện cho thấy bạn đang gặp phải một số vấn đề về da liễu. Tình trạng này xuất hiện ở mọi lứa tuổi và không ngoại trừ bất kỳ một ai. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Lapia để tìm hiểu về nguyên nhân và cách trị da mặt bị đỏ hiệu quả nhé.

    Nguyên nhân da mặt bị đỏ

     

    Da mặt bị đỏ

    Bất thường về mạch máu

    Sự bất thường của mạch máu vùng mặt chính là nguyên nhân gây ra tình trạng da mặt kích ứng. Điều này dẫn đến các triệu chứng như nổi ửng đỏ trên da, nóng bừng và nổi mạch máu kéo dài.

    Yếu tố di truyền

    Theo các chuyên gia về da liễu, da mặt bị đỏ còn có liên quan đến yếu tố di truyền. Điều này được biểu hiện rõ rệt khi bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, ăn đồ cay nóng hay uống đồ có cồn. Trị da mặt bị đỏ với yếu tố này thường tốn nhiều thời gian, công sức hơn so với các nguyên nhân thông thường gây ra.

    Lạm dụng mỹ phẩm

    Sử dụng mỹ phẩm lột tẩy như: corticoid, retinol,  AHA, BHA quá nồng độ hoặc sử dụng trong thời gian dài chính là nguyên nhân khiến nền da yếu, da mặt bị đỏ.

    Dị ứng thời tiết

    Thời tiết có tác động trực tiếp đến làn da của bạn, nhất là những bạn có làn da nhạy cảm. Đặc biệt, vào những ngày thời tiết thay đổi đột ngột, tình trạng da mặt bị đỏ còn có thể diễn ra một cách mạnh mẽ hơn.

    >>> Xem thêm: Da nhạy cảm có nên dùng retinol?

    Cách điều trị da mặt bị đỏ ngay tại nhà

    Cách điều trị da mặt bị đỏ

    Cách điều trị da mặt bị đỏ

    • Thay đổi chế độ sinh hoạt, ngủ đầy đủ giấc, làm sạch da vào mỗi buổi sáng và tối để có thể loại bỏ bụi bẩn và những tác nhân gây bệnh giúp điều trị da mặt bị đỏ hiệu quả.
    • Khi lựa chọn mỹ phẩm cần lưu ý đến nơi sản xuất, hạn sử dụng, tránh mua hàng kém chất lượng. Đồng thời, nên chọn những sản phẩm có tác dụng dịu nhẹ, tránh những thành phần có hại cho da mặt như chất bảo quản, cồn… Đặc biệt, nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.
    • Ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm có chứa nhiều vitamin để bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
    • Uống nhiều nước để cung cấp đủ hàm lượng nước cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện được tình trạng da mặt bị đỏ một cách hiệu quả.
    • Tăng cường sức đề kháng giúp da khỏe mạnh, căng tràn sức sống bằng việc luyện tập thể thao thường xuyên.

    Cách phòng ngừa da mặt bị đỏ

    Cách phòng ngừa da mặt bị đỏ

    Cách phòng ngừa da mặt bị đỏ

    Tình trạng da mặt bị đỏ, ngứa kéo dài sẽ gây ra những khó chịu và khiến bạn mất tự tin… Vì vậy khi có những triệu chứng hoặc để phòng ngừa triệu chứng trên bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

    Đi khám

    Trước khi tiến hành các biện pháp điều trị và chăm sóc da mặt bị đỏ, bạn cần thăm khám để bác sĩ có thể đưa ra những chỉ định phù hợp nhất. Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về những sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

    Giữ gìn vệ sinh da

    Vệ sinh da mặt với nước ấm, không sử dụng nước nóng, không nên tắm quá lâu  để tránh làm cho da bị khô, ngứa. Không sử dụng các loại chất tẩy mạnh vì chungs có thể gây kích ứng và khiến cho ngứa ngáy dữ dội hơn. Chỉ nên sử dụng các sản phẩm giúp làm sạch da dịu nhẹ.

    Tránh các tác nhân kích thích

    Ngưng sử dụng các sản phẩm gây kích ứng da, có biện pháp bảo vệ da hợp lý, che chắn phù hợp, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh các yếu tố kích ứng.

    Ăn uống khoa học

    Uống đủ nước để cung cấp độ ẩm cho da, giúp tăng cường hoạt động của hàng rào bảo vệ da, cải thiện tình trạng da mặt bị đỏ… Bổ sung các thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin có trong các loại rau củ quả để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện vùng da tổn thương…

    Đôi khi, da mặt bị đỏ có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh ung thư, hồng ban hoặc rối loạn nội tiết. Những bạn da mặt bị đỏ nếu trở nên tồi tệ hơn, xảy ra các triệu chứng khác hoặc không có nguyên nhân rõ ràng hãy đến bác sĩ ngay để được tư vấn điều trị kịp thời nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006