Nguyên nhân dùng kem tránh nắng bị mụn và cách khắc phục

Nguyên nhân dùng kem tránh nắng bị mụn và cách khắc phục
Ngày đăng: 22/09/2022 03:07 PM

    Dùng kem tránh nắng chắc chắn là 1 việc không thể bỏ qua của chị em phụ nữ hàng ngày. Tuy nhiên bởi vì nhiều người vẫn chưa nắm rõ liều lượng và cách sử dụng kem tránh nắng 1 cách tốt nhất, dẫn tới việc dùng kem tránh nắng bị mụn. Vậy nguyên nhân gây ra mụn là vì sao? Hãy cùng Lapia tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    Nguyên nhân vì sao dùng kem tránh nắng lại bị mụn

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc dùng kem tránh nắng bị mụn còn tùy thuộc vào tình trạng da của từng người hoặc cách sử dụng sai cách :

    • Có thể do bạn đã sử dụng loại kem chống nắng không phù hợp với da của mình, có nhiều bạn mua đồ theo xu hướng hot hoặc nghe review sản phẩm này dùng tốt. Nhưng thực tế không phải bất cứ sản phẩm nào cũng phù hợp với làn da của tất cả mọi người. Tùy tình trạng da của mỗi người mà lại có những sản phẩm phù hợp khác nhau dành cho bạn.
    • Nguyên nhân nữa có thể là do bạn sử dụng loại kem có chỉ số chống nắng SPF quá cao. Không phải cứ sử dụng chỉ số SPF cao là sẽ chống được nắng như có nhiều bạn nghĩ. Các chuyên gia đã khuyến cáo chỉ số FPS phù hợp nhất cho da mặt là từ 30 - 50 FPS.
    • Do bạn không làm sạch được da triệt để, bởi  vì trong mỗi sản phẩm kem tránh nắng đều có chất kiềm dầu và chống thấm nước. Những chất này cũng như 1 lớp màng bảo vệ da, đồng thời cũng sẽ có thể gây bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân gây ra mụn.
    • Do lớp kem chống nắng bạn bôi lên quá dày, thực chất không phải cứ bôi càng nhiều thì càng tránh nắng tốt như nhiều bạn nghĩ. Việc bạn thoa 1 lượng kem quá dày sẽ khiến da bị bít tắc, nặng nề gây khó thở cho làn da và dễ hình thành mụn nhất.

    Dùng kem chống nắng bị mụn thì liệu có nên tiếp tục dùng không?

    Bạn vẫn phải tiếp tục sử dụng kem chống nắng dù cho làn da của bạn đang bị mụn đi chăng nữa. Bởi vì nếu bạn để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ càng khiến cho tình hình mụn của bạn càng tồi tệ hơn. Hơn nữa hơi nóng từ ánh sáng mặt trời có thể làm bạn bị tổn hại và gây kích ứng hoặc bị cháy da.

    dùng kem chống nắng bị mụn

    Dù bị mụn vẫn phải dùng kem chống nắng nhé

    Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có chứa tia UV có thể làm làn da bạn bị tăng sắc tố, dẫn tới da mặt không đều màu, xuất hiện các vết tàn nhang và nám. Những vết sẹo mụn sẽ càng tệ hơn nếu như bị tiếp xúc với ánh nắng nhiều.

    Do đó kể cả nếu bạn đang bị mụn nghiêm trọng cỡ nào thì cũng vẫn nhớ dùng kem chống nắng nhé, đó là lớp màng bảo vệ da tốt nhất mà bất cứ ai cũng nên cần có. Nhưng nếu sử dụng kem chống nắng mà lại lên mụn thì bạn có thể thử đổi sang loại kem khác phù hợp với làn da của mình hơn.

    >>> Xem thêm: Đeo khẩu trang có cần kem chống nắng không?

    Những cách dùng kem tránh nắng để không bị mụn và an toàn cho làn da 

    Việc đầu tiên đó là hãy lựa chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp với làn da và tình trạng hiện tại của da mình nhé. Hãy xác định rõ làn da của mình thuộc da gì, da dầu, da khô hay da hỗn hợp…

    Với những làn da dầu hãy lựa chọn sản phẩm có tính kiềm dầu, mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh. Và với những làn da khô hãy lựa chọn những sản phẩm có tính chất dưỡng ẩm, để giúp làn da luôn được mịn màng không bị khô ráp. Ngoài ra với những làn da khác lại có loại kem phù hợp riêng, hãy nhờ người bán tư vấn cho bạn kĩ càng nhé.     

    dùng kem chống nắng bị mụn

    Dùng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng và bụi bẩn

    Tiếp theo bạn phải luôn nhớ kem chống nắng chỉ nên bôi 1 lượng vừa đủ để bảo vệ, tránh nắng cho làn da mà cũng không gây bết dính và bít tắc lỗ chân lông của bạn. 

    Ngoài ra hãy nhớ trước khi bôi kem chống nắng hãy rửa tay và làm sạch da mặt trước, điều này giúp cho kem chống nắng dễ dàng thẩm thấu vào da phát huy hết tác dụng. Và còn giúp hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào làn da của bạn.

    Sau 1 ngày dài làm việc, dù bạn có trang điểm hay chỉ bôi 1 lớp kem chống nắng thì hãy nhớ vẫn phải tẩy trang , việc loại bỏ hết lớp trang điểm và lớp kem chống nắng rất quan trọng. Đây là lúc để cho làn da của bạn được nghỉ ngơi sau 1 ngày chiến đấu mệt mỏi với ánh nắng mặt trời và các vi khuẩn, bụi bẩn.

    Dùng sản phẩm nào thì thích hợp tránh nắng cho làn da đang bị mụn? 

    Nếu vẫn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào tránh nắng phù hợp cho làn da đang bị mụn của mình, bạn có thể thử Kem chống nắng Sunblock Cream nhé. Đến từ thương hiệu Doctor One, với các chiết xuất từ lá trà xanh và hạt cây shea lành tính và cực kì an toàn.

    dùng kem chống nắng bị mụn

    Sunblock Cream với thành phần an toàn lành tính phù hợp với mọi làn da kể cả da mụn

    Giúp dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da rất tốt, giúp làm trắng và tăng cường sức đề kháng cho làn da của bạn. Ngăn ngừa các tia UVA UVB và ngăn chặn quá trình hình thành các sắc tố melanin và giúp làm giảm quá trình lão hóa. 

    Quan trọng nhất là Sunblock Cream phù hợp với mọi làn da, kể cả da mụn hay da nhạy cảm, hãy thử dùng và đánh bay lỗi do dùng kem tránh nắng bị mụn nhé.  

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006