Kem chống nắng nâng tone có hiệu quả không?

Kem chống nắng nâng tone có hiệu quả không?
Ngày đăng: 30/09/2022 04:31 PM

    Bảo vệ làn da trước các tác hại của ánh nắng mặt trời là việc làm cần thiết, do đó kem chống nắng luôn được xem là vật bất ly thân không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Trong các loại kem chống nắng thì kem chống nắng nâng tone là kem chống nắng đang được hội chị em rất quan tâm. Tuy nhiên, kem chống nắng nâng tone có hiệu quả không? Để giải đáp cho thắc mắc này, bạn hãy cùng Lapia tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    Kem chống nắng nâng tone là gì?

    Kem chống nắng nâng tone cũng giống như những loại kem chống nắng thông thường khác. Chúng có chứa các hoạt chất giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời như: Zinc oxide, Titanium dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Oxybenzone, và Avobenzone… Bên cạnh đó, kem chống nắng nâng tone được tích hợp thêm một số thành phần làm cho nền da đều,  sáng màu hơn giống như kem nền. Do đặc tính kem chống nắng nâng tone thường được sản xuất ở dạng kem, dạng sữa hoặc dạng gel.

    Ưu điểm và nhược điểm của kem chống nắng nâng tone

    kem chống nắng nâng tone

    Dùng kem chống nắng nâng tone giúp da sáng màu hơn

    Ưu điểm

    Ngoài khả năng chống nắng và bảo vệ da trước tác hại của tia UV thì kem chống nắng nâng tone sẽ mang đến những lợi ích khác như:

    • Làm đều màu da: Khả năng nâng tone sẽ giúp da bạn được sáng hơn và đều màu tức thì sau khi thoa.
    • Che khuyết điểm: Lớp màng ảo có trong kem nâng tone thường có khả năng giúp che khuyết điểm nhẹ cho làn da.
    • Thay thế kem nền: Nhiều người thường sử dụng kem chống nắng nâng tone thay thế kem nền để tối giản bước makeup vào buổi sáng.

    Nhược điểm

    Kem chống nắng nâng tone có  một nhược điểm khiến cho chị em vẫn còn e ngại khi sử dụng là một số thương hiệu sản xuất kem chống nắng nâng tone có tone màu quá trắng so với da thật của người dùng. Do đó, khi thoa làm cho gương mặt bị trắng bệch kém tự nhiên.

    Vì không thuần là kem nền nên kem chống nắng nâng tone sẽ không có những tone màu phù hợp để bạn lựa chọn. Cách tốt nhất để biết kem chống nắng nâng tone có hợp với da mình không là phải test thử lên da. Một số kem chống nắng nâng tone có kết cấu dày, giúp che khuyết điểm nhưng lại dễ gây bít tắc lỗ chân lông và làm nặng mặt.

    >>> Xem thêm: Top xịt chống nắng được ưa chuộng

    Kem chống nắng nâng tone có hiệu quả không?

    Kem chống nắng nâng tone có thể là kem chống nắng vật lý hoặc hoá học. Vì vậy, bạn nên hiểu bản chất của loại kem này là tích hợp khả năng dưỡng da trắng hồng hơn. Như vậy, với những cô nàng bận rộn thì loại kem chống nắng “2 trong 1” này sẽ vô cùng hữu ích.

    Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào cho thấy kem chống nắng nâng tone gây hại cho làn da. Do đó, chị em có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại sản phẩm nào phù hợp cho làn da của mình.

    Lưu ý bạn nên chọn kem chống nắng nâng tone của các hãng uy tín, thương hiệu cao cấp, có tuổi đời là gợi ý sáng suốt dành cho bạn. Không nên ham rẻ vì có thể gây hại cho làn da. Ngoài ra, bạn Một cần biết rõ loại da của chính bạn. Nếu da dầu, da hỗn hợp thiên dầu thì chắc chắn nên chọn kem chống nắng nâng tone vì chúng có khả năng kiềm dầu. Nhưng nếu da khô, da dễ bị bong tróc thì chọn sản phẩm có thêm tính năng dưỡng ẩm.

    Vậy có nên dùng kem chống nắng nâng tone không? 

    kem chống nắng nâng tone

    Nên thử sản phẩm có phù hợp với tone da trước khi chọn mua

    Vậy tóm lại có nên sử dụng kem chống nắng nâng tone hay không? Câu trả lời là tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như loại kem chống nắng mà bạn chọn dùng. Đối tượng phù hợp với kem chống nắng nâng tone sẽ là:

    • Những bạn có làn da tối  màu và không đều màu.
    • Da có nhiều khuyết điểm như: nám, thâm mụn, tàn nhang…
    • Các bạn gái bận rộn muốn đơn giản hóa việc bảo vệ da và makeup vào buổi sáng.

    Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng nâng tone đó là:

    • Nên thử sản phẩm có phù hợp với tone da hay không trước khi chọn mua.
    • Chọn kem chống nắng nâng tone có chỉ số SPF từ 30 – 50 và PA từ +++ để bảo vệ làn da tốt nhất trước tác hại từ tia UV.
    • Khi sử dụng  kem chống nắng nâng tone thay cho kem nền, bạn cần phủ thêm 1 lớp phấn phủ để giữ cho lớp nền khô ráo hơn và hạn chế trôi.
    • Kem chống nắng nâng tone chỉ phù hợp với những bạn makeup nhẹ và tự nhiên. Nó không thể thay thế hoàn toàn kem nền nếu bạn muốn một kiểu make up kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn.

    Trên đây là những thông tin về kem chống nắng nâng tone có hiệu quả không? Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết lợi ích loại kem này mang lại. Lapia chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006