Kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả nhất hiện nay

Kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả nhất hiện nay
Ngày đăng: 14/10/2022 11:12 AM

    Nỗi ám ảnh da nứt nẻ, bong tróc, mất nước vào những ngày đông sẽ không còn nếu chúng ta biết dưỡng ẩm đúng cách. Vậy nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm nào cho phù hợp, hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu những kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm mùa đông nhé!

    Kem dưỡng ẩm là gì? Các thành phần thường được sử dụng trong kem dưỡng ẩm?

    Kem dưỡng ẩm là những sản phẩm chứa các chất dưỡng ẩm có khả năng hút nước từ môi trường nhằm cấp ẩm cho làn da, kết hợp cùng với chất khóa ẩm để tạo thành lớp màng mỏng ngăn ngừa tình trạng mất nước, giữ cho làn da căng bóng, mềm mại.

    Không thể thiếu trong bảng thành phần của kem dưỡng ẩm là các chất khóa ẩm như paraffin, petrolatum, lanolin, dimethicone có khả năng ngăn chặn tình trạng mất nước khi da tiếp xúc trực tiếp với không khí khô.

    Cân bằng độ ẩm hiệu quả, giúp da căng bóng, sáng khỏe

    Cân bằng độ ẩm hiệu quả, giúp da căng bóng, sáng khỏe

    Ngoài ra, còn có các chất giữ ẩm quen thuộc như natri hyaluronate, glycerin, urea, axit alpha hydroxy giúp hút nước, cấp ẩm vào tế bào da, giữ cho bề mặt da được mịn màng, ngăn chặn các nếp nhăn.
    Các loại dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive, dầu argan, dầu hạnh nhân,... giàu vitamin, khoáng chất và các acid bé giúp dưỡng ẩm hiệu quả, chống oxy hóa và làm mềm da.

    Top 3 loại kem dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả nhất

    Đứng trước vô vàn các loại kem dưỡng ẩm trên thị trường, bạn phân vân chưa biết lựa chọn dòng sản phẩm nào? Sau đây là những sản phẩm kem dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

    Kem dưỡng ẩm Lapia Rose Body Cream

    Với thành phần các vitamin A, B, B3, C, K,... giúp sáng da hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt là thúc đẩy sự tổng hợp collagen cùng với axit béo nhằm dưỡng da ẩm mượt, tối ưu. Chiết xuất hoa hồng không chỉ se khít lỗ chân lông mà còn có khả năng cân bằng độ ẩm hiệu quả cho da.

    Sử dụng kem dưỡng ẩm Lapia Rose Body Cream đều đặn mỗi ngày một lần sau khi tắm sẽ giúp bạn có một làn da căng bóng, mượt mà, nhất là vào những ngày đông.

    Lapia Rose Body Cream - Kem dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả nhất

    Lapia Rose Body Cream - Kem dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả nhất

    Kem dưỡng ẩm Neutrogena

    Neutrogena là dòng sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu. Bởi vậy có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính da. Kem dưỡng ẩm chứa các thành phần an toàn như Hyaluronic Acid, Silicone, Glycerin và dầu Olive. Nhờ đó có thể cấp ẩm hiệu quả ngay cả trong điều kiện hanh khô của mùa đông.

    Kem dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Sooting Cream

    Nổi bật trong các dòng kem dưỡng ẩm mùa đông, Klairs Rich Moist Sooting Cream là sản phẩm hoàn hảo dành cho những làn da khô nhạy cảm. Sản phẩm được chiết xuất từ các nhiều loại thực vật như bưởi, đu đủ, jojoba, cần tây, cà chua, củ cải,... tăng cường cấp ẩm cho da. Đồng thời làm dịu các nốt mụn sưng đỏ, se kín lỗ chân lông, mang đến cho bạn một làn da căng bóng, mềm mại trong những ngày đông.

    >>> Xem thêm: Quy trình chăm sóc da mùa đông

    Lý do nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa đông

    Kem dưỡng ẩm là sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm vào những ngày đông lạnh. Vậy tác dụng của nó là gì? 

    Cung cấp nước và độ ẩm cho làn da

    70% cơ thể là nước. Bởi vậy muốn có một làn da đẹp, khỏe mạnh thì trước hết phải cấp ẩm đầy đủ. Đặc biệt vào thời tiết hanh khô, da cần được cấp ẩm hơn bao giờ hết. Lựa chọn kem dưỡng ẩm là giải pháp tối ưu nhất.

    Làn da căng mọng, khỏe mạnh khi được dưỡng ẩm đúng cách

    Làn da căng mọng, khỏe mạnh khi được dưỡng ẩm đúng cách

    Dưỡng trắng làn da đơn giản nhưng hiệu quả

    Thành phần vitamin E có chức năng làm mờ thâm nám, giảm sắc tố melanin. Từ đó, làn da sẽ được cải thiện rõ ràng, trắng sáng và mịn màng hơn.

    Đẩy lùi quá trình lão hóa tối ưu

    Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách, thường xuyên sẽ giảm thiểu nếp nhăn và các vết chân chim giúp da căng mọng, khỏe mạnh.

    Bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài

    Lớp kem dưỡng ẩm có thể tạo nên lớp màng bảo vệ giúp hạn chế các tác nhân bên ngoài và giữ lớp makeup hiệu quả.

    Những lưu ý khi mua kem dưỡng ẩm mùa đông

    Để chọn cho mình những loại kem dưỡng ẩm mùa đông phù hợp, hiệu quả nhất, bạn nên bỏ túi những kinh nghiệm sau:

    Ưu tiên các sản phẩm chứa chỉ số chống nắng SPF 

    Dù mùa đông không có ánh nắng nhưng vẫn luôn tồn tại các tia UVA, UVB gây tình trạng mất nước, chảy xệ ở da. Bởi vậy một loại kem dưỡng ẩm có chứa chỉ số chống nắng SPF cao sẽ là giải pháp hiệu quả vừa cấp ẩm tốt vừa bảo vệ làn da an toàn.

    Chỉ số SPF có trong kem dưỡng ẩm giúp tránh các tác hại xấu từ tia UV

    Chỉ số SPF có trong kem dưỡng ẩm giúp tránh các tác hại xấu từ tia UV

    Lựa chọn kem dưỡng ẩm có thành phần không chứa dầu

    Đối với những làn da dầu thì càng phải tránh những sản phẩm kem dưỡng ẩm mùa đông chứa thành phần dầu. Bởi nó sẽ làm tăng thêm lượng dầu trên bề mặt da của bạn khiến làn da trở nên bóng nhẫy.

    Đặc biệt là các làn da mụn. Thành phần chứa dầu sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Vậy nên hãy lưu ý sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần không chứa dầu nhé.

    Chọn kem dưỡng ẩm mùa đông dành riêng cho từng loại da

    Da được phân thành nhiều loại khác nhau: thường, khô, dầu, mụn, nhạy cảm, hỗn hợp. Bởi vậy tương ứng với mỗi loại da, cần phải có những sản phẩm kem dưỡng ẩm mùa đông dành riêng cho từng đặc tính. Có vậy thì kem dưỡng ẩm mới phát huy được hết công dụng của nó.

    Hãy lưu lại những kinh nghiệm trên mà Lapia bật mí để có cho mình những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp trong mùa đông này nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006