So sánh kem dưỡng trắng da ban ngày và ban đêm

So sánh kem dưỡng trắng da ban ngày và ban đêm
Ngày đăng: 15/10/2022 10:49 AM

    Kem dưỡng trắng da là sản phẩm chăm sóc da mà bất kỳ chị em nào cũng nên có bởi nó là chìa khóa để bạn có được làn da mịn màng và căng mướt. Nhưng tại sao kem dưỡng lại được phân ra ngày và đêm. Cùng Lapia tìm hiểu sự khác biệt giữa kem dưỡng trắng da ban ngày và ban đêm bên dưới bài viết nhé.

    Thành phần cấu tạo

    Kem dưỡng trắng da ban ngày chứa các chất dưỡng ẩm, pep-tit, chất làm sáng da như vitamin C, arbutin, cam thảo, hoạt chất chống nắng. Trong một ngày làm việc, da phải chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời, khói bụi,…Do vậy, kem dưỡng ban ngày thường được chế tạo từ công thức “nongreasy”- giúp hấp thụ dưỡng chất cần thiết, lỗ chân lông thông thoáng.

    Kem dưỡng trắng da ban đêm lại được chế tạo dựa theo nguyên lý hoạt động của cơ thể. Đêm là thời gian làn da được nghỉ ngơi và phục hồi lại. Kem dưỡng ban đêm không có chứa thành phần chống nắng mà thay vào đó là cấp ẩm và chống lão hóa. Chính vì vậy kem dưỡng trắng da ban đêm thường có nhiều tính năng hơn kem ngày. Và khi bôi lên da có phần “nặng” hơn nhưng dùng qua đêm thì không thành vấn đề.

    Chỉ số chống nắng

    So sánh chỉ số chống nắng giữa kem dưỡng trắng da ban ngày và ban đêm

    So sánh chỉ số chống nắng giữa kem dưỡng trắng da ban ngày và ban đêm

    Ban ngày, làn da phải chống lại nhiều sự tấn công của tia UV nên kem dưỡng trắng da ban ngày được tích hợp thêm chỉ số chống nắng SPF từ 15 – 30 vào kem loại kem dưỡng này. 

    Tuy nhiên kem dưỡng trắng da ban ngày không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu. Vì vậy bạn nên sử dụng tích hợp thêm kem chống nắng da mặt hoặc viên uống chống nắng nội sinh để bảo vệ làn da một cách tối ưu.

    Còn đối với kem dưỡng trắng da ban đêm chắc chắn không có chỉ số chống nắng.

    Tham khảo: Kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất cho từng loại da

    Tính năng chống lão hóa

    Ban đêm là thời điểm lý tưởng để làn da phục hồi tổn thương do tác động từ môi trường bên ngoài gây ra vào ban ngày. Ngoài ra, ban đêm cũng chính là thời gian lý tưởng để bổ sung dưỡng chất, thúc đẩy tái tạo tế bào giúp làn da tươi mới, trẻ trung hơn mỗi ngày.

    Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi kem dưỡng trắng da đêm có tính năng chống lão hóa mạnh hơn so với kem dưỡng trắng da ban ngày.

    Nồng độ đậm đặc của kem

    Kem dưỡng trắng da ban đêm thường đặc chế ở dạng kem đặc hơn kem ban ngày

    Kem dưỡng trắng da ban đêm thường đặc chế ở dạng kem đặc hơn kem ban ngày

    Kem dưỡng trắng da ban đêm thường thiết kế dưới dạng kem đặc vì ban đêm làn da có thời gian dài để kem thẩm thấu hoàn toàn vào da.

    Ngược lại với ban ngày, thoa kem dưỡng ngay sau đó phủ lên là một lớp trang điểm và da không có thời gian hấp thu. Vì thế kem dưỡng trắng da ban ngày thường ở dạng lỏng hoặc lotion để chúng có thể thẩm thấu nhanh, không gây hiện tượng bết rít và bóng nhờn da mặt.

    Độ kiềm dầu

    Ban ngày, làn da rất dễ bị đỏ dầu, thời điểm gần trưa lớp trang điểm sẽ nhòe đi vì dầu tiết ra nhiều, nhất là vùng chữ T.

    Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đã kết hợp thêm tính năng kiềm dầu vào kem dưỡng trắng da ban ngày để hạn chế tiết dầu nhiều, giúp duy trì làn da thông thoáng và căng mịn suốt cả ngày dài.

    Khả năng làm đều màu da

    Khả năng làm đều màu da

    Khả năng làm đều màu da

    Trước đây, để có thể giúp đều màu da, bạn thường phải thực hiện nhiều bước như: Dùng kem nền, kem che khuyết điểm hoặc phấn phủ…

    Nhưng với công nghệ tiên tiến, ngày nay các nhà sản xuất đã kết hợp tính năng làm đều màu da cho kem dưỡng trắng da ban ngày. Với sự kết hợp tuyệt vời này sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu:

    • Làn da trắng mịn và mềm mại
    • Da đẹp tự nhiên, căng mướt chỉ cần sau 1 bước thoa kem dưỡng trắng da ban ngày.

    Qua những so sánh ở trên, chúng ta có thể thấy được 2 loại này được thiết kế với công dụng riêng của mỗi dòng. Do đó, Lapia khuyên các chị em nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để tận dụng tối đa công dụng của kem và tránh những nhầm lẫn không đáng có nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006