Kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt tốt và phù hợp với từng loại da

Kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt tốt và phù hợp với từng loại da
Ngày đăng: 08/10/2022 01:20 PM

    Dưỡng da là bước chăm sóc da mặt giúp da trở nên căng bóng và mịn màng. Tuy nhiên, không phải loại kem dưỡng nào cũng phù hợp cho tất cả loại da. Trong bài viết này, Lapia xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua các loại kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất cho từng loại da nhé.

    kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt

    Kinh nghiệm chọn kem dưỡng trắng da mặt

    Vì sao nên dùng kem dưỡng trắng da mặt?

    Kem dưỡng trắng da giúp cung cấp độ ẩm, chống nắng, kiềm dầu, bảo vệ da khỏi tia UVA và các tác nhân gây hại da vào ban ngày. Kem dưỡng da thường có kết cấu mỏng, dễ thẩm thấu để giúp da thẩm thấu sâu vào da hơn, tránh làm da bị bí lỗ chân lông và dễ gây nên mụn.

    Dưới tác động môi trường, chế độ sinh hoạt, ăn uống không khoa học… khiến làn da chúng ta ngày một xấu đi và da sẽ mất dần độ đàn hồi, trở nên kém mềm mịn. Chính vì thế chị em nên chọn cho mình sản phẩm kem dưỡng da phù hợp để nuôi dưỡng, cấp ẩm và bảo vệ da khỏi tác động xấu gây hại từ môi trường bên ngoài. Từ đó, giúp làm chậm quá trình lão hóa, mờ nám, vết nhăn… giúp da luôn căng bóng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

    Các tiêu chí đánh giá kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất hiện nay

    Thương hiệu uy tín

    Các thương hiệu lớn luôn đầu tư công nghệ và thành phần chiết xuất dưỡng chất cho kem dưỡng được kiểm nghiệm với quy mô lớn. Giúp sản phẩm được đảm bảo độ an toàn cho người dùng, hiệu quả hơn so với nhiều loại kem dưỡng trôi nổi không rõ nguồn gốc.

    kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt

    Tuyệt đối không phải kem trộn

    Có thể thấy sản phẩm kem trộn hầu hết được pha trộn từ một số loại hóa chất có tính lột tẩy cao, nguồn gốc không rõ ràng. Nếu sử dụng sẽ làm da bạn trở nên tồi tệ ngay sau khi dùng hoặc có những phản ứng ngay khi dùng như: mẩn đỏ, kích ứng, ung thư da,…. Chính vì vậy, bạn hãy tránh tuyệt đối các sản phẩm kem trộn nhé bạn.

    Có nguồn gốc từ thiên nhiên

    Bất kì kem dưỡng da mặt nào có thành phần tự nhiên sẽ rất lành tính đối với da, hoàn toàn không gây hại cho da. Tùy vào làn da mà bạn nên lựa chọn những sản phẩm với tinh chất tự nhiên như: nha đam,  đậu nành, vitamin, khoáng chất,…để sử dụng nhé.

    Cách chọn mua kem dưỡng trắng da theo từng loại da

    Kem dưỡng trắng da cho da dầu

    kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt

    Cách chọn kem dưỡng trắng da cho da dầu

    Da dầu có tuyến bã nhờn sản xuất nhiều khiến da luôn bóng nhờn, nhất là vào mùa hè. Để chọn được kem dưỡng trắng da cho da dầu, hãy hướng tới các công thức có gốc nước, oil-free, có khả năng kiểm soát độ nhờn và cân bằng được ẩm – dầu trên da tốt.

    Kem dưỡng trắng da cho da khô

    Da khô là loại da dưỡng ẩm kém do tuyến nhờn hoạt động yếu, làm da dễ bị nứt, nẻ, tuy ít mụn, lỗ chân lông nhỏ nhưng nếp nhăn lại xuất hiện nhiều. Để chăm sóc da khô bạn cần chú trọng vào việc dưỡng ẩm, chọn những sản phẩm chiết xuất từ vitamin E, A, tinh chất làm mềm dưỡng da để giúp làm mờ các vết thâm, nám, hạn chế khô da, làm trắng da và cân bằng độ ẩm tối ưu.

    kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt

    Kem dưỡng trắng da cho da nhạy cảm

    kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt

    Cách chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da nhạy cảm

    Da nhạy cảm rất dễ kích ứng với các tác nhân từ bên ngoài. Da nhạy cảm khá mềm mại, hơi mỏng nên gặp môi trường không thuận lợi rất dễ nổi mẩn ngứa gây khó chịu, làm tổn thương da. Vì vậy, khi lựa chọn mỹ phẩm làm trắng da mặt, bạn nên ưu tiên những sản phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm, có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp hạn chế những tác động bất lợi cho da. Hoặc có thể dùng sản phẩm của các hãng mỹ phẩm đã được kiểm nghiệm an toàn cho làn da nhạy cảm.

    Kem dưỡng trắng da cho da ngăm đen

    Nếu da đen sạm do cơ địa bạn nên chọn dòng kem dưỡng trắng da mặt dành cho da ngăm đen với nhiều hoạt chất làm trắng, dưỡng da, giảm sắc tố melanin để giúp làn da trắng sáng từ bên trong.

    Kem dưỡng trắng da mặt giá bao nhiêu là phù hợp?

    Tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà nên tự cân nhắc xem mình có thể chi trả bao nhiêu cho một sản phẩm kem dưỡng trắng da mặt. Thông thường những dòng kem dưỡng da hữu cơ thường có giá cao hơn dòng kem dưỡng hoá học.

    Không biết túi tiền của bạn nhiều hay ít, nhưng Lapia khuyên bạn nên chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, cho dù số tiền bạn bỏ ra là bao nhiêu? Một sản phẩm chính hãng tin tưởng vẫn đảm bảo cho bạn sử dụng một loại kem dưỡng  trắng da có công dụng tốt, đem lại hiệu quả cao.

    Kem dưỡng trắng da mặt Lapia Diamond Luxury Skin

    kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt

    Kem dưỡng trắng da mặt Lapia Diamond Luxury Skin

    Kem Face Kim Cương Lapia – Dòng sản phẩm đột phá mới, được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho làn da lão hoá, thâm nám của đại đa số chị em phụ nữ Việt. Được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, với công suất đạt hàng ngàn sản phẩm mỗi ngày. Đây là sản phẩm kem dưỡng trắng da mặt thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Lapia, được nghiên cứu và sản xuất bởi Tổng công ty Thiên Nhiên Việt.

    Công dụng:

    • Giảm và ngăn ngừa nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi
    • Làm chậm quá trình lão hoá: Làm chậm sự suy giảm collagen, giúp tăng sinh collagen, giảm nhăn da và ngăn ngừa lão hóa da
    • Dưỡng trắng da hiệu quả
    • Cấp ẩm cho da giúp phục hồi độ ẩm và ngăn không cho độ ẩm thoát ra ngoài không khí, ngăn ngừa khô da
    • Bảo vệ da khỏi các tác nhân từ bên ngoài, ngăn ngừa kích ứng da và kiểm soát dầu thừa hiệu quả
    • Trị mụn cực kỳ hiệu quả
    • Chống nắng và bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời

    Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng trắng da mặt

    Nên dùng kem dưỡng trắng da mặt lúc nào là tốt nhất?

    Từ 11 giờ đêm đến 5 giờ sáng là khoảng thời gian tế bào sinh trưởng và khôi phục mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tốc độ phân tách tế bào cũng nhanh gấp 8 lần so với bình thường, sự hấp thụ chất dưỡng da của da đặc biệt cao.

    Vì vậy trước khi đi ngủ bạn nên sử dụng kem dưỡng trắng da mặt có hàm lượng tương đối. Để da có thể hấp thụ hết các vitamin cũng như cung cấp đủ nước để da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

    kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng da mặt

    Sự khác biệt giữa Kem dưỡng trắng da ban ngày và ban đêm

    Về cơ bản, chức năng của 2 sản phẩm dưỡng trắng da này là hoàn toàn khác nhau. Nếu như dòng kem dưỡng ban ngày mang đến hiệu quả chống nắng, kiềm dầu và dưỡng trắng thì loại kem dưỡng trắng da ban đêm lại mang nhiệm vụ dưỡng ẩm, chống lão hóa và tái tạo cấu trúc da của bạn. Chính vì vậy mà bạn không thể sử dụng lẫn lộn, sai mục đích giữa hai loại kem dưỡng trắng da này được.

    Kem dưỡng thể có dùng cho da mặt được không?

    Kem dưỡng thể có dùng cho da mặt được không thì câu trả lời là KHÔNG.

    Kem dưỡng thể và kem dưỡng da là hai sản phẩm chăm sóc khác nhau với kết cấu và công dụng riêng biệt. Do đó, bạn không nên “đánh tráo” hai sản phẩm này với nhau. Việc cố ý sử dụng kem dưỡng thể cho da mặt đôi khi sẽ khiến da rơi vào tình trạng bít tắc, nhờn rít và gây mụn. Tồi tệ hơn có thể gây kích ứng với làn da nhạy cảm.

    Hy vọng với một số kinh nghiệm chọn mua kem dưỡng trắng da tốt và phù hợp cho từng loại da mà mà Lapia đề cập trong bài viết này. Nó sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu dụng để chăm sóc da đúng cách. Tránh được trường hợp sử dụng kem dưỡng trắng da không phù hợp với loại da dẫn đến kích ứng da.

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006