Gợi ý các cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường

Gợi ý các cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường
Ngày đăng: 13/08/2022 01:50 PM

    Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường là một trong những xu hướng nổi lên gần đây của chị em phụ nữ. Vậy sữa tươi không đường có thực sự làm trắng da và sử dụng phương pháp nào để làm trắng da bằng sữa tươi. Hãy cùng Lapia Thiên Nhiên Việt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Sữa tươi không đường có thực sự làm trắng da?

    Sữa tươi không đường là sản phẩm rất quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trong sữa tươi có rất nhiều dưỡng chất như chất béo, chất đạm, vitamin D, B12, A, kali, canxi…Đây là những dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp, xương khớp, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh.

    Sữa tươi không đường giúp làm trắng da hiệu quả
    Sữa tươi không đường giúp làm trắng da hiệu quả

    Ngoài việc là một thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, sữa tươi cũng rất thích hợp để sử dụng như một loại mỹ phẩm để chăm sóc da và sắc đẹp. Với các thành phần giàu dưỡng chất, dưỡng ẩm hay các loại vitamin A,D,E… giúp bổ sung khoáng chất và độ ẩm cần thiết cho da. Đặc biệt trong sữa tươi, còn có acid lactic giúp loại bỏ các tế bào chết, ngăn ngừa hình thành mụn, làm chậm quá trình lão hóa da. Giúp da luôn trắng sáng, tươi trẻ và bảo vệ da khỏi các tác động của ánh mặt trời.

    Với rất nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể và cho làn da, sữa tươi thực sự có thể trở thành một mỹ phẩm bảo vệ da xuất sắc. Chị em hãy yên tâm sử dụng sữa tươi để làm trắng da ngay cả trong mùa hanh khô nhé.

    Các cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường an toàn hiệu quả 

    Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường cực kỳ đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí. Dưới đây là một số phương pháp mà Thiên Nhiên Việt đã tổng hợp lại, chị em cùng tham khảo qua nhé.

    Hướng dẫn làm mặt nạ sữa tươi không đường với nghệ và mật ong

    Phương pháp này thích hợp trong việc phục hồi tổn thương trên da, giảm bớt thâm nám do trong bột nghệ có chất Curcumin. Còn trong mật ong có tính diệt khuẩn và chống viêm sẽ giúp da giảm sưng viêm, làm dịu làn da. 

    • Trộn bột nghệ nguyên chất với mật ong và 1 ít sữa tạo thành một hỗn hợp đặc sệt
    • Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
    Sử dụng sữa tươi, mật ong và bột nghệ làm mặt nạ
    Sử dụng sữa tươi, mật ong và bột nghệ làm mặt nạ

    Với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm tìm bạn đã có ngay một chiếc mặt nạ hữu hiệu và an toàn. Phương pháp này sẽ giúp cấp nước dưỡng ẩm da mặt đồng thời bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường. Bên cạnh đó, cách làm này còn giúp làm đều màu da, làm lành những vùng da bị thương tổn và giảm mờ sẹo vô cùng hiệu quả. Chị em có thể làm đều đặn cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường với nghệ và mật ong 3 lần 1 tuần để phát huy công dụng nhé.

    Tham khảo: Top kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất hiện nay

    Hướng dẫn làm mặt nạ sữa tươi không đường với yến mạch

    Không chỉ làm trắng da, chị em có thể tẩy da chết và dưỡng da mịn màng bằng mặt nạ sữa tươi không đường kết hợp với yến mạch. 

    • Ngâm yến mạch với nước nóng để yến mạch nở ra
    • Trộn đều yến mạch và sữa tươi không đường, rồi đắp hỗn hợp lên da đã được vệ sinh sạch.
    • Massage từ từ, nhẹ nhàng trong vòng 20 phút, rồi rửa mặt với nước ấm.

    Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường kết hợp với yến mạch được rất nhiều chị em tin dùng. Bởi yến mạch và sữa tươi khá lành tính và có thể dùng cho hầu hết các loại da mặt. Khi trộn cả hai với nhau sẽ tạo ra hỗn hợp giúp se khít chân lông, tẩy tế bào chết và giúp da sáng màu hơn.

    Hướng dẫn làm mặt nạ sữa tươi không đường và nha đam

    Nha đam có rất nhiều hoạt chất tốt cho việc làm đẹp như Vitamin E chống oxy hóa, tái tạo và bảo vệ tế bào, Vitamin C chống viêm, giúp làm lạnh và duy trì sức bền cho da, Vitamin B1 tạo năng lượng và phát triển các mô… Kết hợp với sữa tươi không đường, chị em sẽ có một chiếc mặt nạ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa trên da, làn da dễ dàng hấp thụ được dưỡng chất .

    • Gọt vỏ nha đam chỉ lấy phần thịt rồi xay nhuyễn
    • Trộn đều với sữa rồi thoa lên da, để yên trong vòng 20 phút rồi rửa mặt.
    Mặt nạ làm từ nha đam và sữa tươi là sự kết hợp tuyệt vời
    Mặt nạ làm từ nha đam và sữa tươi là sự kết hợp tuyệt vời

    Phương pháp này có thể thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần để tăng khả năng làm sạch và giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da. Qua đó, giúp các dưỡng chất có trong nha đam dễ thẩm thấu vào sâu bên trong làm da trắng mịn màng hơn.

    Một số lưu ý khi sử dụng sữa tươi không đường làm trắng da

    Sử dụng sữa tươi không đường tuy rất lành tính nhưng vẫn cần lưu ý một số điểm như sau:

    • Luôn rửa mặt sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ lên da để giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.
    • Sau khi sử dụng sữa tươi để đắp mặt nạ, nên hạn chế đi ra ngoài hay tiếp xúc với ánh mặt trời do trong sữa tươi có axit lactic làm làn da mỏng nên dễ bắt nắng. Nếu có việc thì nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài
    • Không nên đắp mặt nạ lâu hơn 20, trường hợp xấu có thể làm da bị dị ứng.
    • Do đây là các cách làm từ thiên nhiên nên thường mang đến kết quả chậm. Vậy nên cần kiên trì làm đều đặn để mang lại kết quả tốt. Đặc biệt, nên sử dụng kết hợp với kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để giúp da được trắng hồng mịn màng.
    Lưu ý với những da nhạy cảm nên thử trước khi dùng lên da mặt
    Lưu ý với những da nhạy cảm nên thử trước khi dùng lên da mặt

    Để tránh bị kích ứng da, các bạn nên thoa thử lên một vùng da trước và chờ xem da phản hồi như thế nào. Nếu không có vấn đề gì chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng lên da mặt. Bên cạnh đó chị em nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da để có thể đem lại kết quả tốt nhất cho da mặt của mình. 

    Trên đây là những chia sẻ về các cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường. Thiên Nhiên Việt chúc các chị em luôn có một làn da trắng sáng mịn màng, căng hồng tự nhiên để luôn tự tin khoe cá tính của mình.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006