Cùng tìm hiểu về lợi ích của dầu dừa trong chăm sóc da và làm đẹp

Cùng tìm hiểu về lợi ích của dầu dừa trong chăm sóc da và làm đẹp
Ngày đăng: 14/09/2022 01:45 PM

    Dầu dừa có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, tóc và mi. Tuy hiện nay dầu dừa rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết tường tận về tất cả các công dụng hữu ích của dầu dừa. Cùng Lapia tìm hiểu lợi ích của dầu dừa trong chăm sóc da và làm đẹp qua bài viết sau đây nhé.

    Dầu dừa là gì, thành phần của dầu dừa bao gồm những gì?

    Dầu dừa có những lợi ích cần thiết cho sức khỏe và làm đẹp nếu như bạn biết cách tận dụng nó. Ngoài chăm sóc và làm đẹp thì dầu dừa còn có thể dùng để nấu ăn hàng ngày, nó rất tốt cho sức khỏe nếu như bạn dùng ở liều lượng vừa phải.

    lợi ích của dầu dừa

    Sử dụng dầu dừa trong nấu ăn sẽ có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp

    Dầu dừa thu được từ trái dừa già và cho ra được 2 loại dầu là dầu dừa nấu nguyên chất và dầu dừa ép lạnh. Dầu dừa có màu vàng đậm hoặc nhạt tùy thuộc vào trái dừa và người nấu. 

    Dầu dừa bình thường có dạng lỏng nhưng có thể đông lại nếu để ở nhiệt độ dưới 25 độ C. Nếu dầu dừa không đông hết mà chỉ đông 1 nửa hay 1 phần, thì bạn phải xem lại độ tinh khiết của dầu dừa mà bạn đang có.

    Dầu dừa chứa nhiều axit béo, nhưng chủ yếu nhiều nhất là các axit béo bão hòa. Dầu dừa có mùi thơm nhẹ như kẹo dừa, nếu có lẫn mùi thơm khác thì chắc chắn là đã được pha trộn thêm hương liệu khác và sẽ có thêm chất bảo quản. Như vậy rất không tốt cho sức khỏe của bạn.

    >>> Xem thêm: Các loại vitamin tốt cho da

    Các công dụng hữu ích thường thấy của dầu dừa 

    Dầu dừa giúp da dưỡng ẩm, sáng mịn căng tràn sức sống

    Lợi ích của dầu dừa trong chăm sóc da bạn có thể thấy ngay sau vài lần sử dụng. Một vài nghiên cứu cho thấy, trong khoảng 2 tuần sử dụng dầu dừa.  Với những người có làn da khô từ nhẹ cho tới trung bình đã so sánh dầu dừa với dầu khoáng ( 1 loại dầu hay được sử dụng để cải thiện làn da khô ) và kết quả cho thấy dầu dừa có chỉ số hiệu quả tương đương với dầu khoáng.

    lợi ích của dầu dừa

    Dầu dừa giúp bạn có 1 làn da mềm mại sáng mịn

    Dầu dừa cũng có mặt trong nhiều loại kem dưỡng ẩm hoặc là bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa ở dạng lỏng nguyên chất bôi lên da để dưỡng ẩm. Dưỡng da bằng dầu dừa giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng không bị khô nứt nẻ.

    Nếu sử dụng dầu dừa cho da mặt bạn phải dùng dạng lỏng hoặc trộn chung với các nguyên liệu làm đẹp khác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu có làn da nhiều dầu thì bạn có thể thử cho dầu dầu vào bữa ăn để tận dụng tối đa dầu dừa.

    Dầu dừa giúp dài mi, kích thích mi mọc nhanh và dày

    Chỉ cần vài giọt dầu dừa và 1 que tăm bông bạn sẽ có 1 làn mi mọc dài và dày dặn hơn. Trước khi đi ngủ bạn thấm vài giọt dầu dừa vào đầu tăm bông và chải lên mi, từ chân tới ngọn, cả mi trên và mi dưới. Kiên trì mỗi tối bạn sẽ thấy thành quả của mình sau khoảng 2 - 3 tuần là hàng mi mọc nhanh dài và dày dặn.

    Dầu dừa dưỡng tóc chắc khỏe bóng mượt, phục hồi tóc hư tổn và giúp mọc tóc

    Nếu để ý bạn có thể thấy trong các sản phẩm dưỡng tóc sẽ có cả dầu dừa, bởi nó có thể đi sâu vào cấu trúc sợi tóc thẩm thấu và bảo vệ, dưỡng tóc bóng mượt chắc khỏe. Bạn có thể thử bôi dầu dừa ở đuôi tóc của mình trước khi ngủ, rồi chải tóc và buộc lỏng . Ngày mai thức dậy bạn hãy gội sạch đầu và cảm nhận độ bồng bềnh, mượt mà của mái tóc. 

    lợi ích của dầu dừa

    Dầu dừa giúp tóc mềm mượt óng ả và dưỡng chất thấm sâu giúp tóc chắc khỏe

    Dầu dừa chống viêm rất hiệu quả 

    Có thể bạn không biết, trong dầu dừa có chứa chất axit lauric là 1 hợp chất hữu hiệu trong việc kháng khuẩn chống lại các vi khuẩn có hại. Hơn nữa còn có tác dụng giúp giảm viêm do mụn trứng cá hoặc viêm mô tế bào, nấm da chân do vi khuẩn hay do nấm gây ra. Có thể bôi thẳng 1 lớp dầu dừa trực tiếp lên da để kháng khuẩn.

    Những lưu ý nên biết khi sử dụng dầu dừa

    Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên an toàn lại lành tính, hơn nữa lợi ích của dầu dừa trong chăm sóc da là không thể phủ nhận. Tuy nhiên cái gì cũng phải sử dụng có mức độ, không nên lạm dụng sử dụng dầu dừa hằng ngày lên da mặt. Khuyến khích sử dụng dầu dừa 2 - 3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

    Với những bạn da dầu nên hạn chế sử dụng dầu dừa qua đêm, nên massage mặt với dầu dừa rồi rửa sạch mặt rồi hãy đi ngủ. Bởi vì da mặt chỉ hấp thụ 1 lượng dầu dừa cố định, quá nhiều sẽ làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn, dị ứng…

    Còn đối với những làn da khô có thể tăng liều lượng lên 3 - 4 lần/ tuần và để qua đêm. Dầu dừa khó hòa tan với nước nên khi rửa mặt hãy chú ý rửa thật sạch nhé. Và tốt nhất nên sử dụng dầu dừa nguyên chất.

    Là thần dược trong việc làm đẹp, lợi của dầu dừa trong chăm sóc da và sức khỏe là không thể phủ nhận được. Qua bài viết này Lapia hy vọng sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức về dầu dừa để áp dụng vào việc làm đẹp và chăm sóc mình cho thật tốt nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006