Mặt nạ ngũ hoa là gì? Có nên dùng mặt nạ ngũ hoa không?

Mặt nạ ngũ hoa là gì? Có nên dùng mặt nạ ngũ hoa không?
Ngày đăng: 23/09/2022 05:03 PM

    Mặt nạ ngũ hoa là phương pháp làm đẹp mới xuất hiện thời gian gần đây, 1 cái tên còn khá xa lạ với chị em phụ nữ. Hôm nay hãy cùng Lapia tìm hiểu về mặt nạ ngũ hoa và những tác dụng mà nó mang lại qua bài viết này nhé.

    Mặt nạ ngũ hoa và xuất xứ của nó

    Hạt ngũ hoa còn có những tên gọi khác nhau như hạt huỳnh lịch hay hạt đình lịch…Hạt ngũ hoa đã xuất hiện từ rất lâu rồi. Chúng được lưu truyền lại là hạt thường được dùng trong cung, dành cho các mỹ nữ phi tần dưỡng trắng da.

    mặt nạ ngũ hoa

    Ngũ hoa hạt hay còn được gọi là hạt đình lịch 

    Hiện tại hạt ngũ hoa còn được dùng để chữa mụn viêm, mụn mủ, thanh nhiệt trong đông y rất hiệu quả. Hình dáng hạt ngũ hoa có màu nâu, dẹt và dài khoảng 1,5mm và chúng từ lâu cũng đã có nhiều công dụng dưỡng da rất nổi bật. 

    Công dụng của mặt nạ ngũ hoa bạn có biết?

    Hạt ngũ hoa có tác dụng điều trị mụn và giảm đau sưng tấy, kháng viêm rất là hiệu quả vì có chứa Alkaloid với tỉ lệ cao. Chính vì vậy người ta vẫn hay dùng hạt ngũ hoa để chữa mụn trứng cá, mụn mủ, mụn nhọt.
    Mặt nạ ngũ hoa còn hỗ trợ hút mủ, máu bầm, giúp da giảm sưng viêm và gom cồi mụn. Hạt ngũ hoa còn giúp da tăng khả năng phục hồi bởi chúng có thể hỗ trợ sát khuẩn, khử sạch những bã nhờn và tế bào chết.

    mặt nạ ngũ hoa

    Hạt ngũ hoa giảm đau, sưng tấy, kháng viêm và điều trị mụn

    Hạt ngũ hoa có thể làm sạch lỗ chân lông nhờ đặc tính kết dính của nó, khi bạn đắp mặt nạ ngũ hoa thì nhờ tính kết dính này sẽ giúp bạn lấy đi hết bụi bẩn còn sót lại. Và giúp cho da mặt được sạch sẽ hoàn toàn, lỗ chân lông được khô thoáng, ngăn ngừa khả năng hình thành mụn.   

    Hạt ngũ hoa còn chứa lượng collagen rất dồi dào sẽ giúp cho bạn có được 1 làn da trắng sáng mịn màng, săn chắc tươi trẻ. 

    Ngoài ra hạt ngũ hoa còn có tác dụng kiềm dầu rất tốt do trong hạt có chứa chất dầu béo giúp bạn hạn chế được tình trạng bóng nhờn.

    >>> Xem thêm: Top mặt nạ đất sét nên dùng

    Cách đắp mặt nạ ngũ hoa giúp bạn có được làn da trắng sáng hồng hào và sạch mụn

    Đắp mặt nạ ngũ hoa rất đơn giản dù là bạn tự làm tại nhà cũng không hề khó : 

    • Bước 1 : Làm sạch mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, nhớ dùng nước ấm để lỗ chân lông được nở ra dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.
    • Bước 2 : Lấy 2 thìa hạt ngũ hoa trộn chung với 1 lượng nước ấm vừa phải được 1 hỗn hợp
    • Bước 3 : Thoa đều hỗn hợp lên da, có thể thoa lên những vùng nhiều mụn nhiều hơn 1 lớp nữa, nhớ tránh các vùng như mắt, môi.
    • Bước 4 : Đắp mặt nạ trong vòng 25 - 30 phút tới khi thấy mặt nạ khô rồi thì hãy nhẹ nhàng tháo gỡ mặt nạ ra và rửa sạch lại với nước lạnh.

    Còn tùy thuộc vào tình trạng da của bạn mà quyết định thời gian đắp mặt nạ từ 20 tới 35 phút. Những làn da đang bị mụn thường thì nên đắp lâu hơn để mặt nạ giúp gom cồi mụn, hút mủ và bã nhờn. 

    Những lưu ý và sai lầm khi đắp mặt nạ ngũ hoa

    Để mặt nạ được phát huy công dụng tốt nhất hãy luôn nhớ những lưu ý sau nhé: 

    • Hãy luôn nhớ phải vệ sinh sạch sẽ làn da trước và sau khi đắp mặt nạ nhé, chẳng những giúp loại bỏ hết các vi khuẩn có hại và bụi bẩn mà còn giúp làn da được khô thoáng càng dễ dàng hấp thu các dưỡng chất 1 cách hiệu quả nhất.
    • Thời điểm vàng để đắp mặt nạ dù là mặt nạ ngũ hoa hay các loại mặt nạ khác đều là buổi tối trước khi đi ngủ. Là thời điểm làn da được nghỉ ngơi thư giãn sau 1 ngày dài mệt mỏi.
    • Nếu có thể bạn hãy thử kết hợp giữa việc đắp mặt nạ với xông hơi để lỗ chân lông được giãn nở và sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ hoa hơn.
    • Chỉ nên đắp mặt nạ 1 lượng vừa phải, không quá mỏng cũng không quá dày sẽ làm cho da bị bít tắc khó thở.

    mặt nạ ngũ hoa

    Mặt nạ ngũ hoa giúp bạn có được là da sáng bóng và khỏe mạnh

    Có nhiều người vẫn hay mắc những sai lầm khi đắp mặt nạ ngũ hoa do vẫn chưa hiểu biết hết về loài hoa này, vậy nên hãy nhớ những sai lầm sau để tránh cho việc bị sai lầm khi đắp mặt nạ ngũ hoa. 

    Nếu bạn định kết hợp mặt nạ ngũ hoa với các nguyên liệu khác ví dụ như : sữa chua, dầu olive hoặc hạnh nhân…thì không nên. Bởi mặt nạ ngũ hoa chỉ nên được pha bằng nước ấm tinh khiết mới khiến lượng dinh dưỡng trong hạt được phát huy tối đa. Không nên đắp mặt nạ ngũ hoa rồi để qua đêm sẽ khiến cho tình hình mụn càng nặng thêm.

    Không nên sử dụng quá thường xuyên bởi nếu dùng quá nhiều sẽ làm cho da mặt bị khô, mất cân bằng PH và làm giảm độ phục hồi của da sau mụn. Vậy nên hãy dùng 2 - 3 lần/tuần là tốt nhất.

    Khi chọn hạt ngũ hoa cho mình hãy chọn những hạt ngũ hoa luôn dẻo dai, sáng bóng và không bị hư thối nhé. Chất lượng của hạt cũng ảnh hưởng rất nhiều công dụng mà nó mang lại.

    Vậy là qua bài viết trên bạn cũng đã hiểu thêm được phần nào về mặt nạ ngũ hoa rồi đúng không nào. Giờ thì chúc bạn dùng thử mặt nạ ngũ hoa và tận hưởng hưởng thành quả mà nó mang lại nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006