Cùng tìm hiểu về nám và những loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên

Cùng tìm hiểu về nám và những loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên
Ngày đăng: 28/09/2022 05:20 PM

    Điều trị nám từ trước tới nay chưa bao giờ là dễ dàng, bởi rất khó để diệt sạch nám hoàn toàn. Bị nám ảnh hưởng tới thẩm mỹ của rất nhiều chị em phụ nữ, khiến họ mất tự tin hơn vào chính bản thân mình. Hôm nay hãy cùng Lapia tìm hiểu về nám và các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên để đánh bay nỗi lo đáng ghét về nám nhé.

    Cách nhận biết và phân loại các loại nám da

    Có rất nhiều chị em bị nhầm lẫn giữa nám và tàn nhang bởi vì nám có nhiều loại, màu sắc và hình dáng giống tàn nhang. Việc điều trị có thể gặp khó khăn hơn rất nhiều nếu bạn không phân biệt được rằng bạn đang bị nám hay tàn nhang. 

    • Nám thường có màu vàng, vàng nâu, nâu hoặc nâu đen, vàng sáng.
    • Nám sẽ hay xuất hiện ở những phụ nữ sau sinh và phụ nữ tiền mãn kinh.
    • Nám hay xuất hiện trên má, trán, cằm và tập trung theo cụm to hoặc nhỏ chứ không rải khắp mặt như tàn nhang.

    Tùy thuộc vào loại nám nào mà độ sâu của chân nám lại khác nhau, những loại nám nằm tầng thượng bì sẽ dễ điều trị hơn loại nám nằm sâu dưới tầng hạ bì, trung bì. 

    mặt nạ trị nám từ thiên nhiên

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám và tàn nhang

    Nám có 3 loại là nám mảng, nám điểm, nám hỗn hợp: 

    • Nám mảng : thường hay tập trung ở gò má, trán có màu nâu nhẹ, hơi mờ và thường nám này chỉ nằm ở tầng biểu bì của da.
    • Nám điểm : được gọi là nám sâu hoặc nám đốm, kích thước dạng như đầu đũa và màu sẫm đậm hơn nám mảng, nám này chỉ xuất hiện từng nốt không theo cụm và hay nằm sâu dưới tầng trung bì hoặc hạ bì.
    • Nám hỗn hợp : loại nám hỗn hợp này là tổ hợp bao gồm có cả nám điểm và nám mảng trên 1 vùng da, màu sắc của nó rất tối và rất khó điều trị, và khó có thể trị dứt điểm được.

    mặt nạ trị nám từ thiên nhiên

    Cần phân biệt rõ loại nám của mình để việc điều trị được tốt nhất

    >>> Xem thêm: Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không?

    Liệu sử dụng mặt nạ trị nám từ thiên nhiên có hết được nám không?

    Thông thường các loại mặt nạ chỉ có thể tác động tới tầng thượng bị của da mà thôi, còn những loại nám hình thành lâu năm và bị nặng thì sẽ nằm ở những tầng trung bì và hạ bì.

    Vì vậy các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên chỉ làm mờ được những mảng nám ở biểu bì mới hình thành và giúp da sáng lên. Làm đều màu da và mịn da hơn nhưng sẽ không thể nào loại bỏ được hoàn toàn nám. Những vùng nám đã hình thành lâu thì phải có sự can thiệp của công nghệ mới có hiệu quả.

    Những loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả cao

    Mặt nạ sữa tươi và tinh bột nghẹ trị nám

    Sữa tươi và tinh bột nghệ trị nám cho da cực kì hiệu quả, trong nghệ có curcumin có tác dụng là kháng viêm, kháng khuẩn, giảm thâm sạm rất tốt. Hơn nữa nghệ còn có khả năng đẩy lùi các hắc sắc tố nên sẽ làm mờ thâm nám, việc kết hợp nghệ và sữa tươi sẽ giúp da vừa trị nám tốt mà còn trắng sáng mịn màng lên trông thấy.

    Cách làm: Rửa mặt sạch sẽ, chuẩn bị sẵn 1 thìa tinh bột nghệ và sữa tươi không đường, trộn 2 loại nguyên liệu với nhau và thoa đều lên da mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Nên áp dụng 2 - 3 lần/ tuần.

    Mặt nạ nha đam trị nám

    Mặt nạ trị nám từ nha đam giúp da mềm mịn, trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Bởi vì trong nha đam có chứa polisaccarit mucilaginous nên sẽ giúp đẩy lùi melanin hắc sắc tố gây nên nám da.

    Cách làm: Rửa mặt thật sạch sẽ và chuẩn bị 1 cành nha đam, sau khi gọt sạch vỏ thì xay nhuyễn và lấy gel nha đam xoa đều lên da mặt và xoa nhiều vào vùng da bị nám. Để mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi hãy rửa mặt sạch với nước. Nên áp dụng 2 - 3 lần/ tuần

    Mặt nạ giấm táo và sữa chua trị nám

    Mặt nạ trị nám từ thiên nhiên không thể bỏ qua giấm táo và sữa chua, với những thành phần có trong giấm táo là axit amin, axit axetic, vitamin và nhiều khoáng chất khác có tác dụng đẩy lùi melanin. Giúp làm mờ và giảm sự hình thành các mảng nám hiệu quả. Giấm táo kết hợp cùng sữa chua sẽ hỗ trợ lẫn nhau giúp tăng công dụng trị nám cao hơn và giúp làm đều màu da và sáng da.

    Cách làm: Rửa mặt sạch và chuẩn bị 1 thìa giấm táo và 1 thìa sữa chua sau đó trộn 2 loại nguyên liệu với nhau rồi thoa đều lên mặt nhất là vùng da bị nám rồi để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt . Nên áp dụng 2 - 3 lần/ tuần 

    Mặt nạ thầu dầu trị nám

    Thầu dầu cũng là 1 loại mặt nạ trị nám rất tốt, nhưng có lẽ chưa được nhiều người biết đến, nhưng công dụng trị nám của nó sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Với hàm lượng axit béo Omega 3 cực kì cao của mình thầu dầu sẽ giúp làm giảm hắc sắc tố melanin và giúp làm mờ nám hiệu quả. Không chỉ thế thầu dầu còn oxy hóa giúp làm trẻ da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

    Cách làm: Chuẩn bị 1 thìa thầu dầu và rửa mặt thật sạch sau đó thoa lên mặt và massage để mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Nên áp dụng 2 lần/ tuần. 

    mặt nạ trị nám từ thiên nhiên

    Những nguyên liệu thiên tiết kiệm chi phí mà lại trị nám hiệu quả

    Trên đây là một vài công thức mặt nạ trị nám từ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng cho bản thân mình để có được 1 làn da trắng sáng, không tì vết và ngày càng xinh đẹp hơn, tự tin hơn trong cuộc sống.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006