Nguyên nhân dưỡng da không trắng và các biện pháp cải thiện

Nguyên nhân dưỡng da không trắng và các biện pháp cải thiện
Ngày đăng: 15/10/2022 09:45 AM

    Làn da là một trong những điều kiện tiên quyết quyết định vẻ đẹp của một người con gái. Có nhiều yếu tố là nguyên nhân dưỡng da không trắng, vậy phải chăm sóc da như thế nào để có một làn da luôn khỏe mạnh, căng bóng? Trong bài viết này, Lapia sẽ đưa ra các nguyên nhân dưỡng da mãi không trắng và cách giúp bạn cải thiện và dưỡng da đúng cách.

    Nguyên nhân làn da dưỡng mãi không trắng

    Làn da dưỡng cũng không trắng là do đâu?

    Làn da dưỡng cũng không trắng là do đâu?

    Có nhiều lý do dẫn đến việc da không trắng dù bạn chăm chỉ dưỡng da hàng ngày:

    Không sử dụng kem chống nắng đúng cách và thường xuyên

    Chúng ta đều biết các tia UV có trong ánh nắng mặt trời là yếu tố hàng đầu gây đen da. Chính vì vậy, mọi biện pháp dưỡng da là vô ích nếu bạn chỉ dưỡng trắng mà không dùng kem chống nắng để bảo vệ da. 

    Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày cũng giúp bạn giải quyết được các vấn đề khác về da như: thâm mụn, lão hóa, da nhăn nheo,... Bạn không nên chỉ thoa kem chống nắng khi ra ngoài vào buổi sáng mà kể cả khi ở trong nhà, bạn cũng nên thoa kem để bảo vệ da khỏi tác nhân ánh đèn điện.

    sử dụng kem chống nắng

    Không có thói quen tẩy tế bào chết cho da hàng tuần

    Qua mỗi một chu kỳ, da sẽ bắt đầu thay da để đẩy lớp tế bào chết đi. Nếu lớp tế bào chết này không được đánh bay, chúng sẽ tích tụ ở trên da gây bít tắc lỗ chân lông, tích tụ bụi bẩn. Từ đó, làn da của chúng ta sẽ dễ bị nổi mụn, trở nên tối màu và có một lớp chắn không cho dưỡng chất thẩm thấu vào trong da mỗi khi bạn chăm sóc da.

    tẩy tế bào chết

    Lạm dụng kem dưỡng da quá nhiều

    Không phải cái gì nhiều cũng tốt, nhiều người sau khi nghe lợi ích những loại kem dưỡng da mang lại nghĩ rằng nếu thoa nhiều thì hiệu quả sẽ cao hơn. Nhưng việc quá lạm dụng mỹ phẩm ngược lại sẽ làm giảm đi hiệu quả sản phẩm bạn đang dùng. 

    Tùy vào mỗi loại da, làn da của chúng ta chỉ chấp nhận một lượng dưỡng chất nhất định, vì vậy việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng da chỉ làm làn da bị bít tắc lỗ chân lông, khiến da dễ bị viêm nhiễm, gây ra mụn.

    Dùng các sản phẩm tẩy trắng không rõ ràng

    Thị trường Việt Nam hiện nay trôi nổi rất nhiều các sản phẩm dưỡng trắng như “kem trộn”. Những sản phẩm này thường có một lượng chất tẩy rất cao, không phù hợp để sử dụng trên da. Khi người dùng sử dụng các loại sản phẩm này, theo thời gian da sẽ bị bào mòn hay thậm chí là nhiễm độc, kích ứng và lão hóa da,...

    Những yếu tố trên chỉ là một trong những nguyên nhân tại sao dưỡng da mãi không trắng mà nhiều người mắc phải nhất, còn rất nhiều lý do khác nữa xuất phát từ những thói quen cá nhân của mỗi người.

    Các biện pháp cải thiện nguyên nhân dưỡng da không trắng

    Làn da căng mịn, sáng bóng

    Làn da căng mịn, sáng bóng

    Để khắc phục nguyên nhân khiến bạn dưỡng da mãi không trắng, bạn có thể thử các biện pháp sau:

    Sử dụng kem chống nắng đều đặn, thường xuyên

    Vì những tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới da, bạn cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10 – 15 giờ vì đây là lúc ánh nắng mặt trời độc hại nhất. 
    Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30+ và PA++ trở lên kết hợp với việc sử dụng các loại áo chống nắng hay che ô, đội mũ, nón,... để hạn chế tối đa làn da trực tiếp với ánh nắng.

    Tẩy da chết đều đặn hàng tuần

    Việc tẩy da chết 2 – 3 lần 1 tuần sẽ giúp tất cả lớp da chết tồn lại trên da được tẩy sạch, từ đó làn da có thể hấp thụ tốt tất cả mọi dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, sáng bóng nếu bạn chăm chỉ tẩy da chết đều đặn hàng tuần. Bạn nên lựa chọn các loại tẩy da chết hóa học hay vật lý dịu nhẹ để tối ưu hiệu quả làm sạch da mà vẫn vô cùng an toàn cho da.

    Dùng đủ lượng kem dưỡng da nhất định

    Làn da chỉ đồng ý tiếp nhận một lượng dưỡng chất nhất định. Chính vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng lượng kem dưỡng trắng da vừa đủ để làn da được cải thiện một cách hiệu quả nhất. Thêm vào đó, bạn nên sử dụng sản phẩm từ 1 – 2 lần một ngày tùy vào hướng dẫn cụ thể của từng loại sản phẩm để khắc phục nguyên nhân dưỡng da không trắng.

    Không sử dụng các loại kem dưỡng da không uy tín, không rõ ràng

    Việc sử dụng các loại kem trôi nổi trên thị trường mà không tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc xuất xứ có thể dẫn đến việc sử dụng phải các loại kem dưỡng độc hại, gây tác dụng ngược. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua một sản phẩm dưỡng da nào, bạn nên tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin của sản phẩm để tránh làn da phải chịu tổn thương từ những chỉ số độc hại có trong các loại sản phẩm dưỡng da đó.

    Một số sản phẩm dưỡng trắng da hiệu quả nên dùng

    Có nhiều loại sản phẩm dưỡng da có mặt trên thị trường Việt Nam, nhưng 3 sản phẩm chúng tôi giới thiệu tới bạn sau đây là một trong những sản phẩm khắc phục nguyên nhân dưỡng da không trắng hiệu quả nhất:

    Kem dưỡng ẩm Lapia Rose Body Cream

    1 triệu bông hồng dẫn xuất Vitamin, glutathione và retinol có trong kem body Lapia sẽ giúp bạn xóa mờ các vết thâm, nám để bạn có một làn da căng bóng, mịn màng, trắng sáng. Thêm vào đó, sản phẩm có tính giữ ẩm sẽ giúp làn da bạn luôn tỏa sáng rực rỡ.

    Kem dưỡng ẩm của nhà Lapia

    Kem dưỡng ẩm của nhà Lapia

    Hada Labo Perfect White – Kem dưỡng trắng toàn diện cho mọi loại da

    Là sản phẩm dưỡng ẩm nổi tiếng tại Nhật, kem dưỡng Hada Labo giúp chăm sóc và giải quyết các vấn đề lão hóa da.

    Kem dưỡng trắng White Perfect Clinical L’Oreal Paris ngày và đêm

    Sản phẩm kem dưỡng L’Oreal Paris sẽ giúp bạn đánh bay mọi vết thâm mụn, thâm nám, sản phẩm với tác dụng chăm sóc vô cùng hiệu quả sẽ giúp bạn có làn da vượt trội.

    Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân dưỡng da không trắng. Từ đó, chăm sóc làn da một cách phù hợp để làn da luôn căng mịn, sáng bóng.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006