Những loại thực phẩm gây mụn cần tránh mà chị em nên biết

Những loại thực phẩm gây mụn cần tránh mà chị em nên biết
Ngày đăng: 15/09/2022 02:28 PM

    Trong xã hội ngày nay luôn coi trọng ngoại hình ưa nhìn, dù làm bất cứ công việc gì người ta cũng ưu tiên lựa chọn ngoại hình đẹp. Vì thế tiêu chuẩn về cái đẹp cũng ngày càng cao, những nốt mụn đáng ghét luôn là nỗi ám ảnh của mọi người. Cùng Lapia tìm hiểu về những thực phẩm gây mụn cần tránh vì 1 làn da không có mụn nhé. 

    Những thực phẩm gây mụn mà bạn cần tránh xa để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình

    Những loại đồ ăn có chứa nhiều đường ngọt, nhiều carbohydrate 

    Những loại đồ ăn ngọt như bánh, kẹo, đường, siro, đồ uống có ga, gạo trắng và những loại mì làm từ bột gạo, bánh quy, bánh ngọt, ngũ cốc. Những thực phẩm ngọt ngào này sẽ làm tăng sự hoạt động các tuyến bã nhờn ở trên da và làm bít tắc lỗ chân lông, làm cho da mặt dễ nổi mụn.

    thuc pham gay mun

    Thức ăn ngọt nhiều chất béo không tốt cho cơ thể và dễ bị bệnh tiểu đường

    Chất carbohydrate sẽ hấp thụ nhanh chóng vào máu làm cho lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh. Lúc đó nồng độ insulin sẽ tăng để giúp đưa đường trong máu ra ngoài khỏi cơ thể bạn. Và dĩ nhiên nồng độ insulin cao sẽ làm cho mụn mọc nhiều hơn vì các tế bào da phát triển nhanh hơn và làm tăng cường sản xuất bã nhờn ở lỗ chân lông.

    Thức ăn nhanh - Món ăn quen thuộc của giới trẻ

    Thức ăn nhanh là những món đồ chiên rán nướng, chứa nhiều dầu mỡ rất khó tiêu hóa. Khi chiên rán ở nhiệt độ cao các chất dinh dưỡng thường bị mất đi chỉ còn lại rất ít, hơn nữa ăn nhiều lại còn khó tiêu hóa dễ gây táo bón và không tốt cho làn da của bạn.

    thuc pham gay mun

    Thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ dễ bị bệnh như mỡ máu cao, ung thư

    Những người có làn da dầu càng ăn nhiều thức ăn nhanh sẽ càng dễ lên mụn và ăn nhiều còn dễ mắc những căn bệnh về ung thư. Những nghiên cứu cho thấy những thanh thiếu niên ăn nhiều đồ ăn nhanh, chứa nhiều chất béo dễ có nguy cơ phát triển mụn rất cao, lên tới 43%. Rất có thể ảnh hưởng tới gen và thay đổi hormone do sự phát triển của mụn.

    Các sản phẩm có chứa các chất kích thích từ dù ít hay nhiều

    Những đồ ăn và thức uống có chứa chất kích thích như cà phê, bia rượu, những đồ uống có ga, thuốc lá…rất không tốt cho làn da của bạn. Cà phê và rượu có thể làm hóc môn coctizon loại hóc môn gây stress, tăng cao khả năng hoạt động. Chính là 1 trong những nguyên nhân gây ra mụn.

    thuc pham gay mun

    Ăn những sản phẩm có chứa chất kích thích rất dễ lên mụn

    Trong thức uống có ga còn có aspartame 1 loại chất làm giảm nồng độ PH, tăng khả năng sản sinh mụn trứng cá. Vậy nên hãy thay thế những loại đồ uống có ga bằng những loại nước lành mạnh như nước lọc hay nước trái cây, chúng tốt cho cơ thể của bạn.

    Những thực phẩm cay và nóng - tăng nguy cơ mọc mụn cao  

    Những thực phẩm cay và nóng như là ớt, tỏi, hạt tiêu hay những thực phẩm ăn vào nóng cơ thể như vải, nhãn cũng sẽ làm bạn dễ nổi mụn trên da. Đồ ăn cay nóng cũng sẽ làm tăng chất nhờn trên da bạn, gây tắc lỗ chân lông làm mụn ngày càng tồi tệ hơn. Là loại thực phẩm gây mụn cần tránh thật xa. 

    thuc pham gay mun

    Những thực phẩm cay nóng làm nóng trong người và hại dạ dày

    >>> Xem thêm: Các loại vitamin tốt cho da

    Bạn nên ăn những gì để có được 1 làn da đẹp mịn màng không có mụn?

    Để có 1 làn da đẹp mịn màng, trắng sáng không tì vết tất nhiên bạn phải tránh xa những loại thực phẩm kể trên. Và nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất axit béo omega 3, probiotic, trà xanh, củ nghệ, những chất vitamin A, D, E, kẽm. Những chất này có nhiều tác dụng như khả năng chống viêm, giảm nguy cơ phát triển của mụn. 

    Kiềm chế bã nhờn, điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm sự tăng cao của insulin, tăng cường hệ miễn dịch của làn da giúp giảm mụn cực kì hiệu quả. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại đậu, cá, dầu ô liu, rất tốt cho sức khỏe và đề kháng, giúp giảm viêm ngừa mụn. 

    Một vài lời khuyên cực kỳ hữu ích cho làn da mụn

    • Nhớ kỹ những thực phẩm gây mụn cần tránh và bỏ qua chúng để có làn da mịn màng. Ngoài ra bạn nên giữ da thật sạch sẽ, tránh trang điểm nhiều gây tắc lỗ chân lông, tránh lạm dụng tới các loại xà phòng và các loại nước tẩy rửa làm bào mòn lớp sáp bảo vệ da.
    • Nên tránh các ánh nắng gay gắt làm da bị khô và làm mất hiệu quả của các tế bào, khiến cho làn da tiết ra nhiều nhờn làm cho da bạn lên mụn nhiều hơn.
    • Bạn nên uống đủ nước cần thiết trong ngày, mỗi ngày hãy uống 2lit nước để cơ thể bạn được bổ sung đầy đủ chất khoáng. Giúp cho làn da của bạn được cung cấp đủ nước sẽ mịn màng, căng bóng, không bị khô nứt và đẩy lui các loại vi khuẩn muốn xâm nhập làn da của bạn.
    • Tránh thức khuya, căng thẳng và stress vì chúng cũng là 1 trong những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng mụn trên da bạn. Hãy giữ cho tinh thần và sức khỏe luôn trong tình trạng thoải mái, vui vẻ, bạn sẽ đánh bay ngay các nốt mụn đáng ghét và có 1 làn da mịn màng như mơ ước.

    Hi vọng qua bài viết này Thiên Nhiên Việt đã giúp bạn bỏ túi được 1 bài học hữu ích về những thực phẩm gây mụn cần tránh. Giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và luôn mạnh khỏe.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006