Nước hoa hồng có dùng tẩy trang được không?

Nước hoa hồng có dùng tẩy trang được không?
Ngày đăng: 21/09/2022 09:10 AM

    Hầu hết chị em nào biết bước tẩy trang là không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều nguồn tin lan truyền về việc sử dụng nước hoa hồng tẩy trang mang lại hiệu quả không khác gì nước tẩy trang. Vậy, trên thực tế, nước hoa hồng có dùng tẩy trang được không? Cùng Lapia tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết này!

    Công dụng của việc tẩy trang đối với làn da

    Chắc hẳn rất nhiều chị em vẫn còn băn khoăn và đặt ra câu hỏi tại sao chúng ta cần tẩy trang khi không trang điểm hay đi ra ngoài. Trên thực tế các chuyên gia làm đẹp đã chỉ ra rằng tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc và làm đẹp da. Bởi lẽ, sau một ngày dài mệt mỏi thì làn da có thể bị dính bụi bẩn, bã nhờn.

    nước hoa hồng có dùng tẩy trang được không?

    Công dụng của việc tẩy trang

    Những tạp chất này sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị bít tắc. Từ đó, làn da của chúng ta sẽ bị viêm nhiễm và kích ứng hơn. Chính vì vậy, việc tẩy trang sẽ mang lại cho bạn những ưu điểm tuyệt vời như:

    • Hỗ trợ làn da sạch sâu: Một trong những ưu điểm khi tẩy trang chính là loại bỏ được cặn bã và bã nhờn. Đồng thời, nó cũng có thể tác động vào lỗ chân lông và nhanh chóng loại bỏ được bụi bẩn. Chính vì vậy, làn da của bạn sẽ được sạch sâu hơn.
    • Giúp lỗ chân lông thông thoáng: Ngoài việc làm sạch da thì tẩy trang còn giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Đây cũng là điều kiện để các dưỡng chất ở các bước skincare tiếp theo có thể thẩm thấu vào da một cách hiệu quả.
    • Ngăn ngừa mụn xuất hiện: Khi làn da của bạn được sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng thì điều đồng nghĩa với việc mụn khó có thể mọc ở trên da. Đồng thời, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện các dòng tẩy trang có thể trị mụn hiệu quả. Do đó, việc tẩy trang là cần thiết mà bạn không thể bỏ qua.

    Ngoài các tác dụng tuyệt vời như trên thì khi tẩy trang bạn cũng loại bỏ được các tế bào chết, tăng cường độ ẩm và hạn chế được quá trình lão hóa da.

    >>> Xem thêm: Top nước tẩy trang không cồn

    Điểm khác biệt giữa nước tẩy trang và nước hoa hồng

    nước hoa hồng có dùng tẩy trang được không?

    Nước tẩy trang có công dụng làm sạch lớp trang điểm trong khi đó nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH

    • Nước tẩy trang và nước hoa hồng đều là 2 sản phẩm chăm sóc da có tác dụng làm sạch da. Vậy nước tẩy trang và hoa hồng có gì khác nhau?
    • Nước hoa hồng là sản phẩm làm đẹp da và giúp cân bằng độ pH cho da. Sản phẩm này được thoa lên mặt sau khi tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn giúp dưỡng ẩm, kích thích da tái tạo tế bào mời và bảo vệ làn da.

    Nước tẩy trang là sản phẩm giúp loại bỏ lớp trang điểm, bã nhờn, bụi bẩn… trên da. Sản phẩm có khả năng làm sạch nhiều loại mỹ phẩm như: phấn má hồng, phấn mắt, kem che khuyết điểm… Dùng nước tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

    Vậy nước hoa hồng có dùng tẩy trang được không?

    nước hoa hồng có dùng tẩy trang được không?

    Vậy nước hoa hồng có dùng tẩy trang được được không?

    Rất nhiều chị em hiện nay vẫn còn thắc mắc nước hoa hồng tẩy trang có được không? Vậy để có thể biết được câu trả lời chính xác nhất thì bạn cần biết công dụng chính của nước hoa hồng và nước tẩy trang khác nhau ở những đặc điểm sau:

    • Nước tẩy trang: Với các thành phần chính như: Extracts, Surfactant, chất chống oxy hóa thì nước tẩy trang giúp làm sạch sâu da, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, mồ hôi và bã nhờn tích tụ trên da sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, nước tẩy trang còn lấy đi các gốc dầu trong lớp makeup, dưỡng da và kem chống nắng. Điều đó giúp da được làm sạch sâu, lỗ chân lông trở nên thông thoáng và hạn chế được mụn hình thành.
    • Nước hoa hồng: Với thành phần chứa nhiều hydro, glycerin, oxy,… thì nước hoa hồng công dụng chính trong việc cân bằng độ pH và loại bỏ bụi bẩn bám trên da. Qua đó, nước hoa hồng sẽ đưa làn da trở về trạng thái khỏe mạnh như ban đầu, cấp ẩm, se khít lỗ chân lông và làm mềm da hiệu quả.

    Qua phân tích bên trên, bạn có thể thấy rằng: Nước hoa hồng chủ yếu được dùng để cân bằng độ ẩm trên da, nó không hoàn toàn loại bỏ được bụi bẩn, dầu nhờn và các gốc dầu trong kem chống nắng và sản phẩm trang điểm. Do đó, bạn KHÔNG NÊN dùng nước hoa hồng tẩy trang. 

    Thay vào đó, bạn hãy tìm sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, phù hợp với làn da của mình để có thể làm sạch sâu da và loại bỏ hoàn toàn các tác nhân khiến da nổi mụn và hư tổn.

    Hy vọng rằng, với những kiến thức ở trên của Lapia, các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nước hoa hồng có dùng tẩy trang được không? Mặc dù nước hoa hồng là một sản phẩm vô cùng tốt, nhưng nó không thể thay thế bước sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006