Bật mí cách phân biệt Toner và Lotion

Bật mí cách phân biệt Toner và Lotion
Ngày đăng: 03/10/2022 11:38 AM

    Toner và lotion là hai dòng sản phẩm chăm sóc da có nhiều công dụng tương đồng, điều này khiến cho rất nhiều bạn lầm tưởng hai sản phẩm này là một. Tuy nhiên, hai dòng sản phẩm này hoàn toàn khác nhau. Vậy để giúp mọi người phân biệt toner và lotion hãy cùng Lapia Thiên Nhiên Việt tìm hiểu nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

    Toner là gì?

    toner là gì

    Toner là gì?

    Toner còn được gọi là nước hoa hồng, sản phẩm được dùng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày sau bước làm sạch da. Chúng giúp cân bằng độ pH, làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông là chính. Ngoài ra, một số sản phẩm còn giúp kháng viêm, trị mụn, cấp ẩm, làm dịu da, làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa. Trong đó, toner có 2 loại, toner có cồn hoặc không có cồn. Nếu có cồn thì không nên sử dụng cho làn da nhạy cảm.

    Đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến với đa dạng các thương hiệu khác nhau. Một số toner được ưa chuộng có thể kể đến như: Toner Thayer, Toner Bioderma, Toner Simple…

    Lotion là gì?

    Lotion cũng được dùng sau khi dùng sữa rửa mặt. Loại sản phẩm chăm sóc da này bắt nguồn từ Nhật Bản, chị em muốn sử dụng một sản phẩm tương tự toner nhưng tăng cường khả năng cấp ẩm cho da khô.

    toner là gì

    Lotion là gì?

    Lotion mang đến khả năng bảo vệ lớp màng acid, giúp giữ đô mềm mại, không còn cảm giác khô căng sau khi rửa mặt. Với khả năng làm mềm mô và mở các lớp biểu bì trên da, từ đó lotion giúp da hấp thu dưỡng chất trong các bước chăm sóc tiếp theo. Chúng cũng tập trung vào vai trò dưỡng da như: Dường sáng da, cấp ẩm và chống lão hóa. 

    Do đó, khi lotion ra đời đã được nhiều người đón nhận. Một số loại lotion tiêu biểu có thể kể đến như: Lotion dưỡng da dầu innisfree No Sebum Lotion, Muji Moisturising Milk.

    >>> Xem thêm: Độ PH của da là gì?

    Phân biệt toner và lotion

    Về kết cấu

    Đầu tiên về mặt kết cấu thì toner và lotion đã có sự khác nhau. 

    Toner có dạng lỏng, dễ dàng thẩm thấu trên da, tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái và thanh mát. 
    Ngược lại lotion với khả năng dưỡng ẩm tăng cường và có kết cấu đặc hơn, tuy nhiên chúng vẫn thuộc dạng nước, bôi lên da cấp ẩm tức thì tạo cảm giác mềm mại đối với làn da thô ráp.

    Về công dụng

    Một bên chú trọng việc làm sạch sâu da. Còn một t bên chú trọng  đến việc cấp ẩm. Đây chính là 2 đặc điểm nổi bật nhất của toner và lotion. Vì vậy tùy theo từng nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với bản thân mình.

    Về loại da

    Lotion và toner còn khác nhau ở một điểm nữa là chúng phù hợp cho 2 loại da riêng biệt. Với những đặc điểm mà mỗi loại sản phẩm này sở hữu thì bạn có thể chia ra như sau:

    • Toner thích hợp cho da dầu mụn với khả năng làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông và cân bằng độ pH.
    • Lotion thích hợp cho làn da khô và thô ráp với khả năng làm mềm và dưỡng ẩm cho da.

    Nói như vậy không có nghĩa là da khô không sử dụng được toner hay da dầu không dùng được lotion.  Bởi vẫn có những loại toner cấp ẩm cho làn da khô hay lotion để trị mụn  cho da dầu. Điều này còn phụ thuộc vào thành phần của từng sản phẩm.

    Tuy nhiên, thông thường thì bạn có thể dựa vào sự khác nhau này để lựa chọn toner hay lotion cho làn da của mình.

    Về cách sử dụng

    Vì kết cấu của toner và  lotion có sự khác nhau nên cách sử dụng cũng có chút khác biệt.

    • Với toner, nhiều người sử dụng bông tẩy trang để thấm và lau sạch da mặt. Ngoài ra, cũng có một số sản phẩm được thiết kế dưới dạng xịt.
    • Với lotion thì đa số dùng theo cách lấy ra tay và bôi trực tiếp lên da. Hoặc cũng có nhiều người đắp lotion mask theo cách sau đây: Sử dụng bông tẩy trang thấm lotion rồi đắp trực tiếp lên da mặt kết hợp với vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu.

    Trên đây là những thông tin giải đáp liên quan đến vấn đề lotion là gì và toner là gì và cách phân biệt toner và lotion. Hy vọng qua bài viết trên của Lapia bạn đã hiểu rõ 2 loại sản phẩm này và lựa chọn đúng đắn khi chăm sóc da nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006