Tác hại của kem trộn và cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn

Tác hại của kem trộn và cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn
Ngày đăng: 04/10/2022 11:02 AM

    Là phụ nữ thì luôn muốn mình thật xinh đẹp, chỉ vì tin vào những lời quảng cáo thần thánh mà rất nhiều người không chịu tìm hiểu kĩ càng và ham đẹp nhanh mà mua phải những sản phẩm có hại cho da và cơ thể. Trong đó có thể kể tới kem trộn và những tác hại kinh khủng của kem trộn. Vậy kem trộn là gì, tác hại và cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn như nào hãy cùng Lapia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Kem trộn và cách để nhận diện kem trộn

    Kem trộn là các loại kem tự chế với nhiều thành phần như là : vitamin E, Becozym, Cortibion, Aspirin…đặc biệt nhất chính là trong hũ kem trộn nào cũng có corticoid. Đặc điểm của corticoid là chất ức chế miễn dịch của da, làm da bị ngậm nước và da sẽ trắng mịn căng mọng rất nhanh chỉ trong khoảng 10 ngày đổ lại. 

    Những hũ kem trộn không có nhãn mác, xuất xứ hay thành phần rõ ràng

    Những hũ kem trộn không có nhãn mác, xuất xứ hay thành phần rõ ràng

    Những hũ kem trộn thường được đóng gói sơ sài, nhãn mác bao bì, thương hiệu không rõ ràng hoặc thậm chí là không có cả bao bì. Và thành phần thì không biết từ đâu tới, bao gồm những loại chất gì nhiều. Đa số kem trộn được truyền tai nhau bởi công dụng làm trắng nhanh chóng và trị mụn thần tốc. Kem thường có màu đục hoặc là hơi vàng với mùi thơm nhẹ.

    Thời gian gần đây, nhiều hãng kem trộn đã tinh vi hơn nhiều, mẫu mã, bao bì đẹp, xuất xứ cũng ghi rõ ràng, thậm chí còn ghi cả nơi sản xuất với giá thành khá là chát từ 500.000 - 600.000đ vậy nên vẫn có rất nhiều chị em phụ nữ bị lừa và vừa mất tiền lại vừa mang tật. Vậy nên hãy sáng suốt lựa chọn những thương hiệu lâu năm và có uy tín để gửi gắm làn da của mình nhé.

    Dấu hiệu nhận biết làn da của bạn đã bị nhiễm corticoid vì sử dụng kem trộn

    Dấu hiệu sớm dễ nhận biết chỉ sau thời gian ngắn sử dụng sản phẩm ( 1 - 10 ngày )

    • Da mịn màng, trắng sáng rất nhanh chỉ sau 1 lần sử dụng
    • Mụn cám cũng biến mất nhanh chóng
    • Da căng bóng, mềm mại sờ vào da cảm giác rất mềm và mọng nước
    • Nám và tàn nhang cũng mờ rất nhanh chỉ khoảng vài ngày tới 1 tuần
    • Nếp nhăn li ti và nếp nhăn sâu trở nên mờ dần sau 7 - 10 ngày sử dụng

    Dấu hiệu muộn sẽ thể hiện ra sau vài tháng hoặc vài năm

    • Làn da trắng bạch như bôi phấn
    • Hai má ửng hồng làm cho người khác nghĩ da rất đẹp nhưng thực ra là vì các mao mạch đã bị giãn ra, dễ gây đỏ da về sau
    • Trên da xuất hiện nhiều gân máu nhỏ xuất hiện ít và nhiều tùy trường hợp, khiến da dễ bị hiện tượng đỏ da hơn
    • Nám lan rộng nhạt màu nhưng dần dần sẽ ngày càng lan rộng hơn, sau đó càng ngày càng đậm màu hơn và khó chữa.
    • Da rất mỏng và cảm thấy thường xuyên bị rát da, dễ kích ứng

    Dấu hiệu khi bạn ngừng sử dụng corticoid

    • Da đỏ, nóng, rát ngứa râm ran
    • Nốt sần đỏ nổi dày đặc, có mụn nước liti và nóng rát
    • Da khô, bong tróc, đóng vảy, mụn đỏ lan khắp mặt
    • Vào những chỗ có hơi nóng sẽ không thể chịu nổi, cảm giác da nóng ngứa, rát tăng lên
    • Và khi xuất hiện các triệu chứng này bạn mà sử dụng lại sản phẩm có chứa corticoid thì triệu chứng sẽ giảm dần, và thế là bạn đã chính thức nghiện corticoid. Nhưng nếu càng tiếp tục sử dụng thời gian dài thì da sẽ gặp nguy hiểm, có thể dẫn tới ung thư da hoặc biến dạng khác. Vậy giải pháp phục hồi da sau khi dùng kem trộn là gì?

    Làn da bị nhiễm corticoid mỏng manh và bị hư tổn nặng

    Làn da bị nhiễm corticoid mỏng manh và bị hư tổn nặng

    Đâu là giải pháp phục hồi da sau khi dùng kem trộn?

    • Đầu tiên bạn phải dừng việc sử dụng kem trộn, nhưng để làn da kịp thích ứng thì bạn phải cai nghiện từ từ. Bình thường bạn dùng ngày 1 lần, bạn sẽ giảm từ 2 ngày 1 lần, sau đó 1 tuần 2 lần, 2 tuần 1 lần, sau đó ngừng bôi hẳn.
    • Làn da của bạn lúc này đã trở nên vô cùng nhạy cảm, vậy nên hãy tránh dùng tay tiếp xúc với da mặt của bạn khi chưa được vệ sinh sạch sẽ. Tránh tuyệt đối không được cào hay gãi da vì sẽ khiến da dễ bị viêm, nhiễm khuẩn.
    • Hãy thiết lập cho mình 1 chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da. Uống nhiều nước cam và bổ sung vitamin C giúp da sản sinh collagen, kích thích tái tạo tế bào da mới. Hạn chế đồ ăn ngọt và đường, ngủ nghỉ đúng giờ cũng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi cho làn da.
    • Làm sạch da bằng các sản phẩm dịu nhẹ và nước muối mà bác sĩ khuyên dùng. Tránh dùng các sản phẩm có chứa hoạt tính mạnh, nếu da khô rát có thể dùng xịt khoáng để dưỡng ẩm cho da.
    • Luôn phải chống nắng cho da vì lúc này da bạn đang rất là mỏng manh nhạy cảm
    • Nhớ phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tuân thủ các quy định và yêu cầu của bác sĩ trong quá trình điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất.
    • Sau khi ngừng sử dụng kem thì giờ là lúc bạn cần cung cấp các dưỡng chất phục hồi cho da, bạn có thể tham khảo các sản phẩm dạng serum sẽ dễ thẩm thấu và dịu nhẹ cho da. Các chất tốt để phục hồi cho da và tái tạo da như hyaluronic acid, panthenol, urea, niacinamide, ceramides hoặc vitamin C, retinoids…

    Hãy thực hiện đúng quy trình chăm sóc và phục hồi để sớm có được làn da mạnh khỏe

    Hãy thực hiện đúng quy trình chăm sóc và phục hồi để sớm có được làn da mạnh khỏe

    Vậy là qua bài viết trên hẳn là bạn đã biết được thế nào là kem trộn, dấu hiệu nhận biết da bị nhiễm kem trộn và cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn đúng không? Với những ai đã bị nhiễm corticoid thì hi vọng bạn sẽ sớm phục hồi được làn da của mình và cẩn thận hơn trong việc lựa chọn sản phẩm làm đẹp uy tín cho mình nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006