Bật mí quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn bạn không nên bỏ qua

Bật mí quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn bạn không nên bỏ qua
Ngày đăng: 13/09/2022 09:17 AM

    Tình trạng mụn ẩn là vấn đề rất nhiều người gặp phải, khiến làn da trở nên sần sùi, thô ráp nhưng lại khó để xử lý triệt để. Đặc biệt, nếu bạn không chăm sóc đúng cách, mụn ẩn còn có thể để lại rất nhiều hậu quả khác cho làn da. Vậy nên, nếu bạn đang gặp tình trạng này, đừng bỏ qua các quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn do Lapia chia sẻ dưới đây.

    Xông mặt “đẩy” nhân mụn

    Đây là bước đầu tiên giúp các lỗ chân lông được giãn nở để dễ dàng làm sạch da sâu bên trong lỗ chân lông, cũng như làm lộ các nhân mụn. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nấu nước chè xanh hoặc sử dụng nước ấm nóng kết hợp với tinh dầu bạc hà, sả, chanh… Tiếp đó, đổ nước vào một chiếc bát, trùm khăn kín đầu rồi cúi mặt xuống cách bát nước khoảng 30 cm và bắt đầu xông trong vòng 10 phút.

    quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn

    Xông mặt để nhân mụn

    Rửa mặt làm sạch da

    Sau khi xông hơi để lỗ chân lông mở rộng thì việc rửa mặt sẽ hiệu quả hơn, giúp loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu dưới da. Lưu ý là bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH từ 5 - 6. Nên ưu tiên các sản phẩm có chứa axit salicylic, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên…

    Nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH từ 5 - 6

    Nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH từ 5 - 6

    Sử dụng toner

    Toner hoặc nước hoa hồng đều có công dụng giúp lỗ chân lông se lại, ngăn bụi bẩn, vi khuẩn không xâm nhập. Đồng thời làm sạch chất bẩn còn tồn đọng mà sữa rửa mặt không thể lấy đi hết được. Lưu ý, vệ sinh da sạch sẽ là điều quan trọng khi chữa mụn ẩn dưới da. Bởi vậy bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da mặt mỗi ngày.

    quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn

    Toner se khít lỗ chân lông

    >>> Xem thêm: Cách trị mụn ẩn tại nhà

    Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

    Đây là một trong những quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn quan trọng giúp loại bỏ lớp tế bào da cỗi nằm trên biểu bì, khiến nhân mụn “lộ diện”. Đối với việc điều trị mụn ẩn thì những sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học luôn được đánh giá tốt hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì bạn phải thử sản phẩm trên vùng xương hàm, cổ tay trước. Đồng thời phải chống nắng đầy đủ và không được tẩy da chết vào buổi sáng.

    quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn

    Nên tẩy tế bào chết 2 tuần/lần

    Đắp mặt nạ dưỡng da

    Việc đắp mặt nạ không chỉ giúp cung cấp dưỡng chất mà còn giúp kích thích mụn ẩn nổi lên. Trong đó mật ong, bột đậu là cách đẩy nhân mụn an toàn, hiệu quả được áp dụng nhiều nhất. Bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau đây:

    • Cách 1: Dùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột quế trộn đều với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi tẩy tế bào chết và rửa mặt lại bằng nước sạch thì đắp mặt nạ lên da và thư giãn khoảng 15 - 20 phút.
    • Cách 2: Chuẩn bị ít bột đậu xanh và 1 phần sữa tươi không đường rồi trộn đều với nhau. Đắp mặt nạ lên da khoảng 20 phút giúp hỗ trợ dưỡng trắng da, tiêu diệt nhân mụn.

    quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn

    Mặt nạ dưỡng da cấp dưỡng chất cho da

    Sử dụng kem trị mụn đặc trị

    Sau khi làm sạch da, bạn rửa mặt thật sạch, lau khô, chấm kem trị mụn lên vùng da mụn. Ngày dùng từ 2 - 3 lần để đạt kết quả tốt nhất.

    quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn

    Sử dụng kem trị mụn đặc trị từ 2 - 3 lần/ngày

    Thanh lọc cơ thể

    Chế độ ăn uống không khoa học, gây nóng trong người sẽ khiến mụn ẩn dưới da có cơ hội sinh sôi. Vậy nên để ngăn ngừa mụn ẩn thì bạn hãy tránh xa đồ ngọt, thức ăn nhanh, thức ăn chiên xào, các món cay nóng. Tăng cường ăn nhiều trái cây, uống nước rau má, bí đao, bột sắn dây… Đồng thời duy trì chế độ sinh hoạt đều đặn, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, không thức khuya.

    Sau khi nhân mụn trồi lên, để loại bỏ mụn một cách nhanh chóng, an toàn, không để lại sẹo thâm thì bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm đặc trị.

    Trên đây là quy trình chăm sóc da bị mụn ẩn cho bạn tham khảo. Lapia hy vọng chúng sẽ giúp bạn cải thiện được làn da và nhanh chóng lấy lại sự mịn màng, căng bóng. Bạn hãy thực hiện đầy đủ các bước skincare trên để bản thân luôn tươi tắn và trẻ trung nhất nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006