Sự khác biệt giữa quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm

Sự khác biệt giữa quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm
Ngày đăng: 28/10/2022 09:25 AM

    Để sở hữu một làn da đẹp chắc chắn không thể bỏ qua việc chăm sóc da hàng ngày. Mỗi người đều sẽ có cách dưỡng da riêng của mình. Nhưng đâu mới là quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm đúng chuẩn nhất? Lapia sẽ bật mí cho bạn ngay trong bài viết sau đây.

    Tại sao nên chăm sóc da mặt ngày và đêm?

    Làn da luôn phải tiếp xúc trực tiếp với vô vàn các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài như khói bụi, tia UV,... Ngoài ra còn rất nhiều các yếu tố khác gây ảnh hưởng đến da của bạn, bao gồm: nội tiết tố thay đổi, chế độ ăn uống thiếu khoa học, căng thẳng, mệt mỏi. Bởi vậy, làn da dễ bị tổn thương và rất cần được chăm sóc kỹ càng, khoa học.

    Vậy nên, chị em nên áp dụng các quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm đều đặn tại nhà. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn được khỏe mạnh, trắng sáng, ngăn ngừa mụn và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

    Bật mí quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm hiệu quả

    Bật mí quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm hiệu quả

    Quy trình chăm sóc da mặt ban ngày

    Mỗi ngày trước khi ra ngoài, làn da rất cần được chăm sóc để có thể giảm thiểu được sự xâm nhập của các tác nhân xấu bên ngoài. Sau đây là các bước chăm sóc da mặt ban ngày mà bạn cần lưu ý:

    Làm sạch da với sữa rửa mặt

    Hãy bắt đầu các bước skincare bằng cách làm sạch da với sữa rửa mặt. Từ đó nhằm loại bỏ lớp dầu thừa trên bề mặt da sau một đêm dài giúp làn da được sạch sẽ, thông thoáng. Lưu ý nên dùng các loại sữa rửa mặt có độ pH thấp hơn 7 để tránh tình trạng khô da nhé.

    Dùng toner cân bằng da

    Sau bước rửa mặt, bạn nên sử dụng toner để cân bằng lại độ ẩm cho da. Ngoài ra, toner còn có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Từ đó mang lại cho bạn làn da căng mịn, tươi trẻ.

    Dưỡng ẩm da

    Bất cứ loại da nào cũng cần được cấp ẩm thường xuyên. Sử dụng kem dưỡng ẩm không chỉ tạo ra lớp bảo vệ da hiệu quả mà còn mang đến độ căng bóng, chắc khỏe nhất định cho làn da của bạn. Vậy nên, kem dưỡng ẩm là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mặt ban ngày.

    Làn da căng mướt sau khi được dưỡng ẩm

    Làn da căng mướt sau khi được dưỡng ẩm

    Thoa kem chống nắng bảo vệ da

    Bước cuối cùng không thể thiếu đó là sử dụng kem chống nắng. Điều này vừa hạn chế việc bắt nắng vừa ngăn chặn tác hại từ tia UV giúp làm chậm tốc độ lão hóa da. Khi lựa chọn kem chống nắng cần ưu tiên các sản phẩm có chỉ số SPF cao từ 30-50.

    >>> Xem thêm: So sánh kem dưỡng da ban ngày và ban đêm

    Quy trình chăm sóc da mặt ban đêm

    Ban đêm là thời điểm thích hợp nhất để làn da được phục hồi. Bởi vậy để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng, bạn cần thực hiện đúng các quy trình chăm sóc da sau:

    Tẩy trang cho da

    Trước tiên là sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để loại bỏ lớp bụi bẩn và trang điểm sau cả một ngày dài. Tránh tình trạng dầu thừa, bụi bẩn tích tụ gây nên mụn.

    Rửa sạch da mặt

    Để làm sạch da mặt hoàn toàn, bạn cần làm sạch da lại lần nữa bằng sữa rửa mặt. Các sản phẩm có tính tẩy nhẹ sẽ là lựa chọn hoàn hảo vừa làm thông thoáng lỗ chân lông vừa không gây khô da.

    Bước skincare quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm

    Bước skincare quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm

    Tẩy tế bào chết

    Một trong những bước skincare quan trọng nhất đó là tẩy tế bào chết. Thực hiện việc tẩy tế bào chết 2 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ được các lớp da chết. Đồng thời tạo điều kiện lý tưởng cho các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong. Tuy nhiên cần tránh lạm dụng bước skincare này quá nhiều bởi như vậy sẽ khiến cho da mặt của bạn bị bào mòn và dễ bắt nắng.

    Cân bằng độ pH bằng toner

    Sau khi tẩy tế bào chết, hãy cân bằng lại độ pH của da bằng các sản phẩm toner phù hợp. Nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da luôn được mịn màng, săn chắc. Đây là bước dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm da mặt ngày và đêm.

    Đắp mặt nạ dưỡng da

    Để sở hữu một làn da không tì vết, chị em nên đắp mặt nạ từ 2-3/tuần. Không chỉ có tác dụng cấp ẩm và các dưỡng chất có lợi cho da, mặt nạ dưỡng da còn giúp se khít các lỗ chân lông. Nhờ đó làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

    Làn da mịn màng nhờ thường xuyên đắp mặt nạ

    Làn da mịn màng nhờ thường xuyên đắp mặt nạ

    Thoa kem dưỡng mắt

    Vùng da ở mắt khá nhạy cảm. Bởi vậy để ngăn chặn tình trạng lão hóa, bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng vùng da này. Đặc biệt là những chị em từ 30 tuổi trở lên nên ưu tiên các sản phẩm kem dưỡng mắt có khả năng chống oxy hóa tốt và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện tối ưu.

    Sử dụng serum đặc trị tùy theo từng tình trạng da

    Cuối cùng đó là bước sử dụng serum đặc trị. Tùy vào từng tình trạng da của mỗi người sẽ sử dụng một loại serum riêng biệt, phù hợp. Điển hình như serum trị mụn, serum trị nám, serum chống lão hóa,...

    Trên đây là quy trình chăm sóc da mặt ngày và đêm đúng chuẩn nhất mà Lapia muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da mịn màng, không tì vết thì đừng bỏ qua quy trình này nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006