Lưu ngay quy trình chăm sóc da mùa đông hiệu quả

Lưu ngay quy trình chăm sóc da mùa đông hiệu quả
Ngày đăng: 14/10/2022 10:51 AM

    Đông tới cũng là lúc những đợt khí lạnh tràn về khắp cả nước, điều này gây ra nhiều vấn đề cho tình trạng làn da của chúng ta. Chính vì lẽ đó, trong khoảng thời gian này, mỗi cá nhân phải đặc biệt chăm sóc làn da của mình theo những cách phù hợp nhất để làn da luôn tươi tắn, khỏe khoắn. Hãy để Lapia chỉ bạn quy trình chăm sóc da mùa đông hiệu quả nhất nhé!

    Tình trạng da thường gặp vào mùa đông

    Vì thời tiết khắc nghiệt mà mùa đông, làn da của chúng ta gặp nhiều vấn đề khác nhau, chính vì thế mỗi người phải có riêng cho mình quy trình chăm sóc da mùa đông phù hợp với loại da của bản thân:

    Da bị kích ứng, mẩn đỏ

    Thời tiết mùa đông thường hanh khô khiến làn da xảy ra tình trạng mẩn đỏ, kích ứng. Để khắc phục tình trạng này, mọi người cần cung cấp đủ nước để làn da có độ ẩm nhất định. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng khăn khô bằng bông để lau rửa mặt và cơ thể làm tình trạng da trở nên nặng hơn. 

    Tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ

    Tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ

    Da bong vảy

    Chính vì da bị khô nên làn da của chúng ta thường bị bong vảy, tróc da, điều này gây khó khăn trong việc trang điểm hay mất mỹ quan khi mặc quần áo bị dính vệt trắng. Bạn cần chăm chỉ tẩy da chết thường xuyên để khắc phục vấn đề da bị bong tróc. Bên cạnh đó, sử dụng bàn chải hay khăn tắm có khả năng đánh bay da chết khi tắm cũng là một cách làm vô cùng hiệu quả.

    Hiện tượng “da rắn”

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa “da rắn” và da bị bong vảy nhưng thực chất, da rắn có phần sần sùi, thô ráp hơn. Nguồn gốc của việc này là vì bạn không chăm sóc da thường xuyên, giữ lớp tế bào chết dày đặc trên cơ thể. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa AHA hay BHA.

    Ngứa ngáy khắp cơ thể

    Vì tình trạng thời tiết, bạn thường có thói quen tắm bằng nước nóng hoặc quá nóng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới da. Thay vào đó, bạn chỉ nên tắm nước ấm để làn da không bị khô. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế mặc những loại áo làm từ len hay lụa tránh gây ngứa ngáy.

    >>> Xem thêm: Cách khắc phục da khô bong tróc

    Chu trình chăm sóc da mùa đông

    Chăm sóc da mặt

    Bước 1: Làm sạch làn da

    Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mùa đông là bước làm sạch da nếu không làm sạch da đầy đủ, mọi bước làm sau đó đều trở nên vô dụng. Việc làn da sạch sẽ sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu hơn vào sâu trong. Bạn nên dùng nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm hay mọi bụi bẩn trên mặt sau một ngày dài ở ngoài trước khi rửa mặt. 

    Bước 2: Sử dụng toner

    Toner là sản phẩm giúp phục hồi làn da của bạn và giúp da mặt bạn trở nên dịu nhẹ hơn, ngoài ra còn giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân bên ngoài. Bạn chỉ cần cho toner lên miếng bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt sau khi rửa mặt là hoàn thành bước sử dụng toner.

    Bước 3: Sử dụng sản phẩm đặc trị

    Bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da mùa đông là việc bạn sử dụng các sản phẩm đặc trị có chứa AHA hay BHA có thể giúp da giảm thiểu tình trạng bị khô. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chống lão hóa da nhưng chỉ nên sử dụng từ 2-3 lần 1 tuần để da không bị kích ứng.

    Các sản phẩm chăm sóc da mặt

    Các sản phẩm chăm sóc da mặt

    Bước 4: Sử dụng tinh chất

    Sau khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da trên, bạn nên sử dụng thêm tinh chất để làn da trở nên đều màu và rạng rỡ hơn.

    Bước 5: Sử dụng kem dưỡng hay dầu dưỡng

    Để kết thúc quá trình skincare, bạn nên khóa tinh chất bằng cách dưỡng ẩm vì vào mùa đông, thời tiết đặc biệt hanh khô nên việc cấp ẩm cho da càng trở nên vô cùng cấp thiết.

    Chăm sóc cơ thể

    Quy trình chăm sóc da mùa đông ở các vùng trên cơ thể cũng giống như chăm sóc da mặt, để có một làn da đẹp từ trên xuống dưới, bạn cũng cần làm sạch da bằng cách tẩy tế bào chết thường xuyên bằng các sản phẩm sữa tắm phù hợp với loại da. Bên cạnh đó, bạn cần chăm chỉ dưỡng ẩm bằng các loại kem dưỡng body để tăng cường độ ẩm cho làn da. 

    Bên cạnh đó, bạn cần bảo vệ làn da cơ thể của mình bằng đường ăn uống. Bạn nên uống các loại nước ép hay detox trái cây để bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm. Các hoạt hóa sinh học có trong trái cây, rau củ có thể bổ sung cho bạn các loại vitamin C, E, A và các chất có lợi khác, giúp làn da của bạn luôn bóng khỏe. 

    Các loại kem chăm sóc cơ thể

    Các loại kem chăm sóc cơ thể

    Một vài lưu ý khi chăm sóc da vào mùa đông

    Khi thực hiện các quy trình chăm sóc da mặt vào mùa đông, bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau để làn da luôn tươi tắn:

    Không rửa mặt với nước có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

    Vào mùa đông, mọi người thường có xu hướng rửa mặt hoặc tắm bằng nước nóng, điều này gây nên việc mất cân bằng độ ẩm trên da làm da bị nứt nẻ, bong tróc và làm da yếu đi. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm cho việc rửa mặt hay chăm sóc da mỗi ngày.

    Uống nước thường xuyên

    Việc uống nước là việc bạn cần làm chăm chỉ mỗi ngày, uống đủ nước sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả tình trạng bong tróc da. Ngoài ra, uống nước hàng ngày còn giúp điều tiết bã nhờn trên da để da luôn trong trạng thái cân bằng.

    Điều chỉnh thói quen ăn uống

    Nếu bạn chăm chỉ chăm sóc da nhưng lại có một thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt thì làn da của bạn cũng không thể trở nên khỏe khoắn. Bạn cần ăn uống các thực phẩm có nhiều chất xơ và giữ cho tinh thần luôn thoải mái, đặc biệt ngủ đúng giờ, đủ giấc để có một làn da khỏe mạnh.

    Làn da căng bóng, khỏe mạnh

    Làn da căng bóng, khỏe mạnh

    Thoa kem dưỡng ẩm quá nhiều

    Việc thoa kem dưỡng ẩm là cần thiết nhưng bạn chỉ nên sử dụng ở một mức nhất định. Việc thoa quá nhiều kem dưỡng cũng có thể khiến làn da của bạn bị bí bách, tắc lỗ chân lông dẫn đến tình trạng lên mụn ở mặt và cơ thể.

    Mong rằng những thông tin mà Thiên Nhiên Việt đưa ra ở trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ tình trạng da có thể gặp phải vào mùa đông và quy trình chăm sóc da mùa đông đúng cách. Chúc bạn luôn có một làn da tươi tắn, khỏe khoắn dù là bất cứ mùa nào trong năm. 

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006