7 Sai lầm khi chăm sóc da khiến da bạn trở nên xấu đi

7 Sai lầm khi chăm sóc da khiến da bạn trở nên xấu đi
Ngày đăng: 18/10/2022 09:21 AM

    Để làn da luôn trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh đòi hỏi chúng ta phải chăm sóc hằng ngày. Tuy nhiên, dù có đầu tư nhiều tiền và công sức nhưng lại không chú ý cách chăm sóc da đúng cách thì da càng trở nên xấu hơn. Sau đây là 7 sai lầm khi chăm sóc da khiến da bạn trở nên xấu đi mà bạn có thể đã phạm phải. Hãy cùng Lapia tìm hiểu nhé.

    Rửa mặt quá nhiều

    Việc rửa mặt giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và cặn bã trang điểm trên mặt. Với những người có làn da dầu hoặc thường xuyên makeup sẽ có thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên việc này vô tình làm cho da mất đi lớp dầu tự nhiên để bảo vệ da, khiến da bị khô, dễ kích ứng và tiết dầu nhiều hơn. Lớp dầu thừa này mới chính là nguyên nhân gây bít lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn. Ngoài ra, da khô còn là nguyên nhân gây lão hóa, đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn khiến bạn già hơn.

    Thông thường, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần trong ngày vào sáng và tối. Nếu sở hữu làn da dầu thì bạn có thể dùng giấy thấm dầu để cải thiện tình trạng này nhé.

    Rửa mặt nhiều lần trong ngày khiến da bị bào mòn

    Rửa mặt nhiều lần trong ngày khiến da bị bào mòn

    Tẩy tế bào chết thường xuyên

    Tẩy tế bào chết giúp da căng bóng, mịn màng, kích thích tế bào da mới phát triển. Tuy nhiên, nếu tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ làm tổn thương đến lớp biểu bì da và làm mất hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Do đó, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần.

    Thay vì sử dụng tẩy tế bào chết cơ học dễ gây tổn thương da, bạn hãy chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Chúng không chỉ loại bỏ da chết trên bề mặt mà còn loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông một cách hiệu quả.

    >>> Xem thêm: Các bước chăm sóc da mặt tại nhà và một số thói quen tốt cho da

    Đắp mặt nạ dưỡng da mỗi ngày

    Mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da nhanh chóng nhưng nếu đắp mặt nạ hằng ngày sẽ khiến làn da yếu hơn, dễ bắt nắng và bị kích ứng. Do đó, bạn chỉ nên đắp nạ từ 2 - 3 lần/tuần để cung cấp thêm dưỡng chất cho da.

    Dùng khăn để lau khô mặt

    Dùng khăn khô ráp, nhiều vi khuẩn lau lên mặt khiến da bị kích ứng

    Dùng khăn khô ráp, nhiều vi khuẩn lau lên mặt khiến da bị kích ứng

    Sau khi rửa mặt, làn da của bạn rất yếu ớt. Nếu dùng khăn lau khô mặt sẽ vô tình khiến da bị chà xát, dễ bị tổn thương. Nhất là khăn được làm từ chất liều khô ráp.

    Đồng thời, khăn mặt sử dụng lâu ngày là nơi chứa nhiều vi khuẩn, chúng có thể khiến da bị mụn. Tốt nhất, sau khi rửa mặt xong, bạn nên để cho da tự khô. Hoặc nếu dùng khăn, hãy chọn khăn làm từ chất liệu cotton mềm mại, thường xuyên giặt khăn và phơi nắng để loại bỏ vi khuẩn. Không để khăn ở những khu vực ẩm ướt như nhà tắm.

    Sử dụng kem chống nhăn nhưng thiếu bước dưỡng ẩm da

    Dùng kem chống nắng giúp ngăn ngừa tác động của ánh nắng khiến da bị chảy xệ, sạm nám, nhăn nheo,  lão hóa nhanh. Tuy nhiên, thoa kem chống nắng thôi vẫn là chưa đủ. Để làm chậm quá trình lão hóa và xuất hiện nếp nhăn, bạn cần một chế độ ăn uống khoa học và cần dưỡng ẩm da đúng cách.

    Vì vậy, hãy uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây, rau xanh và sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm da phù hợp.

    Ít bổ sung trái cây và rau xanh

    Rau củ và trái cây là nơi cung cấp rất nhiều vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho làn da của bạn. Chúng còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe của da. 

    Có rất nhiều trái cây, rau củ chứa chất chống oxy hóa, giúp làn da trắng sáng, rạng ngời từ bên trong. Vì vậy, nếu cảm thấy làn da kém sức sống dù đã đầu tư khá nhiều mỹ phẩm thì bạn nên suy nghĩ đến việc tiêu thụ trái cây nhiều hơn nhé.

    Thường xuyên sử dụng kem che khuyết điểm

     

    Thường xuyên sử dụng kem che khuyết điểm

    Mục đích của việc dùng kem che khuyết điểm chính là để che đi những vấn đề trên da một cách nhanh chóng. Nhưng chúng chỉ có tác dụng tạm thời và không đem lại lợi ích gì về lâu dài đối với làn da của bạn. Trường hợp bản thân phải dùng kem che khuyết điểm thường xuyên, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được giải quyết vấn đề da đang gặp phải, thay vì luôn luôn phải che đi nó.

    Trên đây là 7 sai lầm khi chăm sóc da khiến da bạn trở nên xấu đi. Lapia hy vọng các chị em không phạm phải những sai lầm này và sở hữu cho mình một làn da khỏe mạnh mỗi ngày nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006