Gợi ý các bước sử dụng nước tẩy trang đúng cách ngay tại nhà

Gợi ý các bước sử dụng nước tẩy trang đúng cách ngay tại nhà
Ngày đăng: 17/09/2022 08:48 AM

    Nước tẩy trang cũng cần sử dụng đúng cách để không gây hại cho da, tẩy trang sai cách khiến da không được thông thoáng mà còn bị bết dính. Dưới đây Lapia sẽ hướng dẫn chị em các bước sử dụng nước tẩy trang đúng cách an toàn và hiệu quả.

    Nước tẩy trang là gì?

    Nước tẩy trang là một dung dịch được tạo ra từ nước tinh khiết kết hợp cùng chất dưỡng ẩm Glycerin cùng các hợp chất có tác dụng làm sạch da.

    cách sử dụng nước tẩy trang

    Nước tẩy trang có công dụng làm sạch bụi bẩn và dầu thừa

    Các công dụng nổi bật của nước tẩy trang phải kể đến như:

    • Làm sạch bụi bẩn và dầu thừa còn sót lại trên da, giúp da thông thoáng hơn từ đó giúp cải thiện tình trạng mụn.
    • Hỗ trợ quá trình hydrat hóa da và giúp tăng cường chức năng bảo vệ lớp màng tự nhiên ở trên da.
    • Vì đều là các chất có tính dịu nhẹ nên nguy cơ kích ứng da rất thấp

    >>> Xem thêm: Quy trình dùng nước tẩy trang an toàn

    Hướng dẫn các bước sử dụng nước tẩy trang đúng cách

    Tạo một thói quen sử dụng nước tẩy trang mỗi ngày sẽ giúp làn da khỏe mạnh và sạch sẽ. Hơn nữa nhờ nước tẩy trang mà da cũng trở nên tươi tắn, rạng rỡ và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất sau đó.

    Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang cho da mặt

    • Sau khi làm ướt bông tẩy trang, nhẹ nhàng xoay tròn đều khắp da. Chị em nên bắt đầu từ 2 bên má, sau đó đến trán mũi và cằm.
    • Lưu ý khi tẩy trang, hãy làm sạch cả khu vực đường chân tóc, viền cằm và quanh tai.

    Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang cho mắt và môi

    • Đầu tiên chiết một lượng nước tẩy trang lên bông, rồi nhẹ nhàng ấn bông tẩy trang lên mỗi bên mắt trong khoảng 15 giây rồi thoa nhẹ.
    • Vì vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm, nên không cần chà xát quá mạnh mà hãy để bông tẩy trang tự hòa tan lớp trang điểm hay bụi bẩn.

    cách sử dụng nước tẩy trang

    Với mắt và môi không nên chà xát mạnh do vùng da này rất mỏng manh

    Một số lưu ý khi tẩy trang tại nhà mà chị em nên biết

    Lựa chọn nước tẩy trang phù hợp theo thời điểm trong ngày

    Nếu tẩy trang vào buổi sáng hay buổi trưa, chị em chỉ nên dùng tẩy trang dạng nước. Vì sử dụng tẩy trang dạng dầu cần phải rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Hoặc lau lại mặt bằng cách sử dụng tẩy trang dạng nước thì mới loại bỏ được hết lượng dầu có trên da. 

    Nếu không làm sạch lượng dầu thừa này có thể sẽ làm các lỗ lông bị bít tắc và gây mụn trên da mặt. Do đó, hạn chế sử dụng tẩy trang dạng dầu vào buổi sáng và buổi trưa nhất là khi không có nhiều thời gian làm sạch da mặt.

    Lựa chọn sử dụng loại bông tẩy trang chất lượng

    Việc chọn mua bông tẩy trang loại nào cũng rất quan trọng, khi mua bông tẩy trang nên ưu tiên chọn loại bông mềm mại nhưng vẫn có độ dai nhất định. Không nên sử dụng các loại bông dễ rách hoặc chứa quá nhiều thành phần cotton vì có thể khiến những sợi bông dính lại trên da mặt.

    cách sử dụng nước tẩy trang

    Sử dụng bông tẩy trang chất lượng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho da mặt hơn

    Tẩy trang cho da mặt bằng các động tác nhẹ nhàng

    Da mặt luôn là một vùng da mỏng và nhạy cảm, nếu chà xát quá mạnh có thể gây tổn thương da khiến da bị chảy xệ. Hơn nữa việc tẩy trang không đúng cách sẽ khiến da có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn đặc biệt vùng da ở dưới mắt. Vì vậy trong quá trình tẩy trang bạn chỉ nên làm các động tác nhẹ nhàng.

    Sử dụng một lượng nước tẩy trang vừa đủ với da mặt

    Sử dụng nước tẩy trang quá nhiều hoặc trong thời gian lâu có thể khiến da bạn bị bào mòn dẫn đến mất cân bằng độ pH ở trên da. Do đó chỉ nên lấy một lượng vừa đủ và dựa vào tình trạng da mặt để tẩy trang trong một thời gian hợp lý.

    Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng nước tẩy trang cho da mặt

    Nên sử dụng nước tẩy trang hàng ngày hay không?

    Sử dụng nước tẩy trang hàng ngày rất tốt cho da do nước tẩy trang vừa làm sạch da từ sâu bên trong. Hơn nữa còn giúp kiểm soát bã nhờn và loại bỏ tế bào da chết giúp da luôn thông thoáng, sạch sẽ. Qua đó sẽ giúp quá trình chăm sóc da sẽ phát huy được hiệu quả tốt hơn.

    Nên sử dụng nước tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước?

    Bạn nên sử dụng nước tẩy trang rồi mới đến sữa rửa mặt. Do sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch hoàn toàn các cặn bẩn và dầu thừa còn sót lại trên bề mặt da. Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều loại nước tẩy trang trong thành phần có chứa các chất hoạt động bề mặt. 

    Vậy nên sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang sẽ giúp loại bỏ các chất này để tránh da bị kích ứng hay mọc mụn.

    cách sử dụng nước tẩy trang

    Sử dụng nước tẩy trang trước rồi mới đến sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch hơn

    Không trang điểm có nên sử dụng nước tẩy trang không?

    Mỗi ngày, da mặt đều phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài đặc biệt là bụi bẩn và ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng không đúng cách cũng làm bí tắc các lỗ chân lông nếu không được làm sạch sâu. 

    Vậy nên, sử dụng nước tẩy trang hàng ngày dù không trang điểm giúp da được làm sạch một cách tốt nhất, hạn chế nguy cơ gây mụn làm xấu làn da.

    Sử dụng nước tẩy trang để làm sạch da là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Hy vọng những thông tin mà Thiên Nhiên Việt mang lại sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng nước tẩy trang an toàn và hiệu quả.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006